Những điều cần biết về các vấn đề của da mặt vào mùa đông


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Vào mùa đông, da mặt rất dễ bị bong tróc, nứt nẻ, mẩn đỏ,… Vì vậy, cách tốt nhất là chúng ta nên tìm hiểu thông tin và sẵn sàng đối phó với nó.

Da mặt nổi mẩn đỏ vào mùa đông


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ ạ.
Năm nay cháu 22 tuổi, cứ vào mùa đông đặc biệt là những ngày thay đổi nhiệt độ thất thường giữa nắng và lạnh thì da mặt cháu lại bong vẩy và nổi mần đỏ rất ngứa, rát khó chịu ạ. Hiện giờ châu đang không dùng bất cứ mỹ phẩm gì kể cả sữa rửa mặt vì cháu đã thử dùng nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau nhưng dùng được khoảng 1 tuần thì đều nổi mần đỏ và mụn ạ.
Cháu mong bác sĩ tư vấn giúp cháu cách chăm dóc da vào mùa đông tới với ạ.
Cháu cám ơn ạ!

Bác sĩ Lương Vĩnh Linh


Chào bạn.

Với tình trạng da như vậy bạn không nên dùng bất cứ loại mĩ phẩm nào cả. Da của bạn có thể thuộc loại da dầu hay khô. Tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ da liễu uy tín để được tư vấn và điều trị trực tiếp nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Vào mùa đông, da mặt bị đỏ rát khi đi ra gió là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 20 tuổi. Vào mùa đông, cháu hay bị đỏ trên mặt mỗi khi đi ra gió (như đi xe gió tạt vào mặt…). Thời tiết quá lạnh hay khi da mặt tiếp xúc với nước lạnh cũng có triệu chứng như thế, có khi còn bị rát mặt, nóng đỏ lên, da mặt như căng ra. Cháu cảm giác rất khó chịu và khá mất tự tin vì điều này. Cháu không dùng mỹ phẩm ạ. Bác sĩ có thể cho cháu biết cháu bị dị ứng hay bị bệnh gì không ạ? Nguyên nhân và cách chữa trị thế nào ạ?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Da mặt cháu bị đỏ rát khi ra gió vào mùa đông là do khi lạnh phản ứng da mặt ngoài (thượng – trung bì) mạch máu co lại, chân lông dựng lên để chống thoát nhiệt. Lớp hạ bì giãn mạch tăng tưới máu cung cấp nhiệt cho da chống lạnh. Cháu bị rối loạn vận mạch, phản ứng của da không xảy ra như trên mà nó làm giãn mao mạch lớp trên, làm cho mặt đỏ và cảm giác rát khi ra môi trường gió lạnh. Vì vậy, khi ra ngoài lúc trời lạnh cháu nên dùng kem dưỡng ẩm và phủ lớp mỏng Vaselin (hoặc dầu thực vật) để không trực tiếp tiếp xúc với không khí lạnh thì các biểu hiện trên sẽ giảm.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Mặt rất dễ bi nổi mụn lên rồi ngứa, nóng rát vào mùa đông


Câu hỏi bởi: Chi

Chào bác sĩ!

Từ đầu mùa đông đến giờ người cháu với mặt rất dễ bi nổi mụn lên rồi ngứa, nóng rát. Một lúc sau thì hết nhưng vẫn bị trở lại nhiều lần, thậm chí nhiều làn trong ngày và khi hết ngứa thì người với mặt vẫn còn mụn nổi lên. Cháu không biết bị bệnh gì nên không dám sử dụng kem bôi hay thuốc gì cả. Bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu!

Như vậy là có thể cháu bị viêm da dị ứng. Bạn có thể dùng thuốc kháng Histamin khi bị ngứa và bôi thuốc ngoài da Cortebios. Thuốc kháng Histamin có thể dùng: Loratadin hoặc Clopheniramin, hoặc Cetirizin…. Mỗi lần uống 1 viên.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Da mặt mùa hè thì tiết nhờn, mụn, mùa đông khô rát, bong tróc vảy, mọc nhiều mụn phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 24 tuổi da mặt cháu mùa hè thì tiết nhờn nhiều và kèm theo mụn (số lượng ít thôi ạ) đặc biệt là vùng dưới cằm và quanh hàm lại mọc nhiều hơn. Cháu có đắp mặt bằng nghệ sữa tươi không đường và mật ong được 3 tháng kèm theo uống tinh bột nghệ mà vẫn chưa thấy tiến triển gì. Và cháu dùng sữa rửa mặt Lotuphil ạ. Đặc biệt gần đây sắp chuyển mùa thời tiết khô hanh da mặt cháu năm nào gần đông cũng khô rát bong tróc vảy và mọc nhiều mụn hơn. Cách đây khoảng 3 năm cháu có đi khám Da liễu bác sĩ bảo cháu bị mụn bọc có chữa trị thuốc nhưng chỉ đỡ 1 thời gian thôi ạ. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu cung cấp, cháu có tình trạng da dầu và xuất hiện mụn, với tình trạng da dầu thì rất dễ xuất hiện mụn trứng cá nếu việc vệ sinh da mặt không thích hợp. Tình trạng mụn bọc trước đây là tình trạng mụn trứng cá và cháu đã chữa trị chuyên khoa Da liễu. Tuy nhiên, tình trạng mụn hiện tại của cháu có thể do mụn trứng cá nhưng cũng có thể do các tổn thương khác gây ra (như viêm da dị ứng, do nấm,…).

Do vậy, trước hết cháu nên ngừng toàn bộ các thuốc đang sử dụng, chỉ rửa mặt bằng nước sạch và thấm khô bằng khăn mềm, tránh trà sát vào vùng da mặt, đặc biệt vùng da có mụn. Bên cạnh đó,cháu cũng nên lưu ý chế độ ăn uống sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời, cháu nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ có thể cho làm thêm một số xét nghiệm (xét nghiệm vảy da, xét nghiệm máu,…) để chẩn đoán chính xác tình trạng tổn thương da mặt.

Chúc cháu mạnh khỏe!

2 bên gò má nổi nốt mẩn đỏ vào mùa đông là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay tôi 24 tuổi. Cứ đến mùa đông, thỉnh thoảng 2 bên gò má của tôi lại xuất hiện 1 vài nốt mẩn đỏ. Xin hỏi bác sĩ tôi nên làm gì để không bị như vậy nữa ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Dấu hiệu như bạn mô tả cho thấy có thể bạn bị bệnh chàm thể tạng (Eczema) thể nhẹ, với đặc điểm là tổn thương thường đối xứng hai bên. Bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu để được kê toa thuốc đúng tình trạng bệnh, không nên tự ý mua thuốc về bôi hoặc nghe theo tư vấn của người khác, kể cả dược sĩ bán thuốc. Vì nếu bôi thuốc không đúng có thể làm bệnh nặng lên rất nhanh.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl