Những điều cần biết về các cấp độ của bệnh viêm lộ tuyến


4,226
1
1
Xu
53
Viêm lộ tuyến là một bệnh lý được chia thành nhiều cấp độ. Để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất, chị em nên trang bị cho mình kiến thức kỹ càng về tất cả các cấp độ của bệnh này.

Viêm lộ tuyến độ 1 có thể chữa khỏi được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 27 tuổi và cháu đã có gia đình. Cháu thường xuyên bị viêm âm đạo. Mặc dù cháu thường xuyên vệ sinh rất sạch sẽ. Cháu cũng có đặt thuốc theo đơn nhưng vẫn không khỏi. Hôm trước cháu có đi khám lại và được biết cháu bị viêm lộ tuyến CTC độ 1. Cháu rất lo lắng vì bác sĩ có nói bệnh lộ tuyến không khỏi được và có thể gây vô sinh. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi viêm lộ tuyến độ 1 có thể chữa khỏi được không và có cách nào để cháu hết bị viêm âm đạo không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu.

Viêm âm đạo thì phải đặt thuốc và quan trọng sau đó cháu giữ như thế nào? Nếu vẫn quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su thì khả năng tái phát hoàn toàn có thể xảy ra. Lộ tuyến cổ tử cung mức độ 1 là mức độ nhẹ nhất. Điều trị bệnh này ban đầu là đặt thuốc âm đạo, nếu không khỏi mới chuyển sang đốt cổ tử cung. Có thể dùng phương pháp đốt nhiệt, Laser, C02 (tùy trang bị máy của bác sĩ) tuy nhiên đốt điện có nhiều hạn chế nhất. Sau đốt cũng không phải là khỏi hoàn toàn và đặc biệt ra nhiều dịch âm đạo có thể kéo dài 1 đến 2 tháng. Với cháu cần khám trực tiếp mới xác định được và cháu cũng nên cân nhắc khi lựa chọn phương pháp chữa trị nhé.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị viêm lộ tuyến cấp độ 1


Câu hỏi bởi: linh123

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 19 tuổi, cháu đã đi khám phụ khoa và bác sĩ bảo cháu bị viêm lộ tuyến cấp độ 1. Vậy cháu muốn hỏi bác cháu chữa trị ở nhà có được không và chữa trị bằng cách nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn đã có quan hệ tình dục rồi, bản chất lộ tuyến vốn lành tính, không rõ bạn đi khám có soi cổ tử cung không? Thông thường nếu nhẹ thì không nhất thiết phải chữa trị đâu, nếu chữa trị thì ban đầu là đặt thuốc âm đạo thôi. Bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ khám nhé.

Chúc bạn khỏe.

Sau khi đốt viêm lộ tuyến cấp độ 2, quan hệ có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Nguyễn thị hương

Chào bác sĩ.

Em đi khám và được chuẩn đoán là viêm lộ tuyến cấp độ 2 và được chỉ định đốt. Sau khi đốt được hơn 1 tháng, em và chồng đã quan hệ vì em nghĩ đã sạch sẽ, không ra khí huyết nữa. Như vậy có nguy hiểm gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Thông thường sau đốt lộ tuyến cổ tử cung sẽ có nhiều dịch âm đạo, có người sau 1 tháng là ổn định, có người lâu hơn. Không rõ bạn thế nào? Cần phải khám cụ thể mới xác định đã khỏi hoàn toàn chưa. Việc quan hệ trong thời gian này cũng không ảnh hưởng gì đến bệnh đâu.

Chúc bạn khỏe.

Tư vấn điều trị viêm lộ tuyến cấp độ 3


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, e năm nay 26t đã có gia đình nhưng chưa có con. E bị bệnh viếm lộ tuyến tử cung cấp độ 3. Xin hỏi bác sĩ phương pháp đieu trị và chi phí như thế nào? E đang tham gia BHYT quận thủ đức vậy khi e đên điều trị tại bv Từ dũ e có đc hưởng chế độ BHYT ko ak? Cám ơn bác sĩ

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào anh/chị,

Trước tiên, ViCare cảm ơn anh/ chị đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của anh/chị liên quan đến dịch vụ của bệnh viện Từ Dũ, nên ViCare đã liên hệ với cơ sở y tế liên quan để tìm câu trả lời.

Tuy nhiên, Vicare chưa kết nối được với cơ sở y tế này để cập nhập các thông tin về câu hỏi của anh/chị. Anh/chị nên đến tận nơi hoặc gọi điện trực tiếp tới bệnh viện qua số điện thoại 08 5404 2829 để được các nhân viên y tế tư vấn và hướng dẫn cụ thể anh/chị nhé.

Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho anh/chị.
Chúc anh/chị sức khỏe.

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Với trường hợp như của em chỉ cần điều trị thuốc đơn thuần là đã có thể ổn định


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl