Top 5 Dược Liệu chữa mất ngủ hiệu quả được nhiều người sử dụng nhất hiện nay


Mất ngủ là căn bệnh không chỉ ở người cao tuổi, mà còn phổ biến ở những người trẻ tuổi hiện nay, do áp lực công việc, gia đinh… việc sử dụng những loại thuốc tân dược để chữa mất ngủ được cho là không có lợi, dễ gây ra nhiều tác dụng phụ, vì vậy hiện nay người ta tìm đế các loại Dược Liệu để chữa mất ngủ, biện pháp này vừa an toàn, không có tác dụng phụ, hiệu quả lâu dài, sau đây là 6 loại dược liệu được sử dụng để chữa bệnh mất ngủ an toàn và được nhiều người sử dụng nhất như: Liên tâm,gừng, lá vông,…

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng mất ngủ như do áp lực tâm lý, công việc, do thay đổi sinh lý ở phụ nữ tiền mãn kinh, do thói quen sinh hoạt….. tuy nhiên việc sử dụng các loại thuốc ngủ chỉ giải quyết được phần “ngọn” và dễ gây ra những tác dụng phụ. Việc sử dụng dược liệuchữa mất ngủ đang ngày càng được khuyến khích, một số loại dược liệu đã hết sức quen thuộc với con người và đã được ông bà ta sử dụng từ xa xưa:

Dược Liệu Liên Tâm

>>> Chữa mất ngủ kéo dài bằng tâm sen có phải là cách hiệu quả và an toàn nhất?

Liên Tâm hay còn gọi là tâm sen, tim sen là vị thuốc có tác dụng Thanh tâm hỏa, trấn kinh, an thần, gây ngủ, bình can hạ áp. Để điều trị bệnh mất ngủ ta có thể dùng tâm sen hãm trà uống hàng ngày hoặc dùng bài thuốc gồm 4 vị Lá vông, cây lạc tiên, lá dâu tằm, tâm sen đem sắc lên để làm thuốc uống trị mất ngủ.

Củ gừng hay còn gọi là Dược Liệu Sinh khương
Là loại dược liệu dễ tìm và thường được dùng làm gia vị để chế biến các món ăn khác nhau, Sinh khương có tác dụng Tăng tiết mồ hôi và giải biểu. Làm ấm tỳ và vị và giảm nôn. Làm ấm phế và giảm ho. Ngoài ra người ta còn dùng loại dược liệu này để chữa bệnh mất ngủ một cách an toàn và hiệu quả:




>>> Tại sao phúc bồn tử là Dược liệu chống lão hóa, rối loạn cương dương tốt cho cả nam và nữ?

– Nấu nước gừng ngâm chân mỗi tối giúp các kinh mạch thư giãn, cơn buồn ngủ sẽ đến nhanh hơn.

– Nửa củ gừng nấu với đường phên (đường đỏ) và 500ml nước nấu lên uống vào buổi trưa và chiều để có tác dụng vào buổi tối. Bài thuốc này chữa mất ngủ kinh niên cực tốt, nên kết hợp với cách ngâm chân bằng nước gừng.

– Gừng tươi ngâm với giấm. Cho vài lát gừng vào chậu nước ấm ngâm chân trước khi đi ngủ trong vòng 30 phút. Làm đều đặn liên tục hàng ngày.

Cây Xấu Hổ

Cây xấu hổ còn gọi là cây trinh nữ, cây cỏ thẹn là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi,đây là một loài dược liệu có tác dụng chống lo âu trầm cảm. An thần, giảm đau, trừ phong thấp,… cách sử dụng để chữa mất ngủ cũng đơn giản :

Cách dùng: mỗi lần lấy khoảng 20 lá cây trinh nữ khô hoặc tươi, cho vào 100ml nước sắc lên tầm 5-10 phút, uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Cây xấu hổ 15g, dùng riêng hoặc phối hợp với Cúc bạc đầu 15g. Chua me đất 30g sắc uống hằng ngày vào buổi tối.

Dược Liệu Hoa tam thất

>>>Dược Liệu Thục Địa bài thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn cho cả nam và nữ.

Hoa tam thất là loại dược liệu quý trong thiên nhiên với rất nhiều công dụng với sức khỏe con người, như tăng cường sức khỏe, chữa cao huyết áp, tăng cường sức khỏe, tăng cường trí nhớ…. với bệnh mất ngủ, hoa tam thất có tác dụng bồi bổ hệ thần kinh, trấn an tinh thần, chống mất ngủ và bạn sẽ có giấc ngủ sâu hơn.

Cách dùng: Hoa tam thất dùng để pha trà uống. Có thể phơi khô hoặc tán thành bột để pha như trà uống rất tốt. Trà Hoa Tam Thất có vị ngọt hơi đắng, hương thơm thanh mát nên rất dễ uống, có thể sử dụng hàng ngày từ 2 – 3g pha với nước sôi lấy nước trà uống cho đến khi hết vị ngọt – đắng thì thôi.

Lá Vông
Lá vông là loại dược liệu có tên khác là Vông nem, hải đồng bì, thích đồng bì. Là một loại dược liệu dễ tìm, dễ sử dụng nhưng nó lại mang đến những tác dụng quan trọng với sức khỏe con người.





Tác dụng an thần, chữa viêm, đau nhức xương khớp, trĩ… một số bài thuốc đơn giản chữa mất ngủ từ lá vông:

  • Cây lạc tiên 50g, lá vông 30g, lá dâu tằm 10g, sắc với 1 lít nước uống trong ngày, đặc biệt là vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ ngủ rất ngon nhé.
  • Lá vông tươi 20g, rửa sạch, vò qua, vẩy khô hấp vào nồi cơm sau khi cạn (có thể đun làm nước uống). Trước khi đi ngủ, ăn vài lá vông này, ngủ sâu giấc.
Những điều cần chú ý khi sử dụng các loại dược liệu để chữa bệnh mất ngủ
  • Mất ngủ là kết quả của một quá trình dài vì vậy để tránh những tác dụng phụ của các loại thuốc tân dược, việc dùng các loại dược liệu là an toàn hơn cả và hiệu quả cũng sâu hơn, tuy nhiên vì chỉ là dược liệu nên khi xác định sử dụng phải kiên trì, và sử dụng lâu dài.

  • Cần xác định rõ người bệnh có bị dị ứng với thành phần nào của cây thuốc Nam hay không trước khi sử dụng, tránh những biến chứng không đáng có.
  • Sử dụng cây thuốc Nam một cách đơn lẻ chỉ giải quyết được triệu chứng của bệnh mất ngủ nhờ thành phần an thần có trong loại dược liệu đó. Tuy nhiên mất ngủ là bệnh hỗn hợp và theo quan điểm Đông Y, căn nguyên của nó là những tổn thương ngũ tạng do các tác nhân tâm lý gây nên.
  • Kiên trì tập thể dục, giữ cho bản thân một tinh thần thư giãn thoải mái, trút mọi áp lực của cuộc sống là một trong những cách hiệu quả để phòng ngừa bệnh mất ngủ.
Hiện nay, các sản phẩm dược liệu bẩn đang tràn lan trên thị trường với hóa chất tẩm ướp và các chất bảo quản, vì vậy lưu ý khi sử dụng các sản phẩm Dược Liệu Khi lựa chọn các loại thảo dược khô, cần kiểm tra thật kỹ tránh trường hợp mua phải các loại cây bị trộn lẫn, mua nhầm loại cây hoặc các loại thảo dược có sử dụng chất kích thích hoặc chất bảo quản. Dược Liệu Dương Thư với nhiều năm kinh nghiệm trong việc chế biến, bảo quản và phân phối các sản phẩm Dược Liệu Sạch ra thị trường và đã được khách hàng tin tưởng. Đến với chúng tôi khách hàng có thể muaDược Liệu với số lượng lớn, giá cả hợp lý và yên tâm về mức độ an toàn của dược liệu.

Xem thêm các sản phẩm : Sâm hàn quốc nhập khẩu, rượu sâm hàn quốc giá tốt nhất, đông trùng hạ thảo
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.