Bệnh rối loạn tiền đình và cách chữa trị


ngoccanbmt3

Member
36
3
8
25
Xu
0
Tiền đình là một bộ phận nằm ở phía sau ốc tai hai bên, nó là một hệ thống giữ vai trò cần thiết trong sự điều chỉnh thăng bằng tư thế, dáng bộ và các phối hợp khác của cơ thể như cử động mắt, đầu và thân mình.
Rối loạn tiền đình là bệnh lý gây mất cân đối về tư thế làm cho người bệnh thường xuyên bị chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo đảo… gây tức giận.

Bệnh rất dễ tái phát, từ đó làm ảnh hưởng đến công việc, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. đáng chú ý là những người có bệnh lý đi kèm như thiếu máu não hoặc tăng huyết áp có thể gây đột quỵ dẫn đến tử chiến.
Biểu hiện của rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình gồm có hai loại là rối loạn tiền đình ngoại biên và rối loạn tiền đình trung ương. bộc lộ của 2 dạng rối loạn đó như sau:

- Rối loạn tiền đình ngoại biên thường gặp gỡ với biểu lộ chóng mặt khi đổi mới tư thế, đây là bệnh lành tính, chỉ khiến cho người bệnh tức giận trong sinh hoạt nhưng vẫn còn đi đứng được, cơn chóng mặt thường thoáng qua chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn, chúng sinh ra khi thay đổi tư thế như lắc đầu, từ tư thế nằm chuyển sang ngồi.

- Rối loạn tiền đình trung ương là bệnh lý thường gặp gỡ, người bệnh đi đứng gian khổ, khi đổi mới tư thế bị choáng váng, chóng mặt, nhiều lúc khó tập trung, mau quên, đôi khi có kèm theo nôn.

Rối loạn tiền đình trung ương là Bởi vì có sự tổn thương nhân tiền đình, tổn thương đường liên hệ của các nhân dây tiền đình ở thân não, tiểu não mà nguyên nhân có thể là Bởi vì động mạch mang máu đến nuôi não bộ bị thiểu năng Bởi tình trạng xơ vữa động mạch, hạ huyết áp tư thế, thoái hoá cột sống cổ làm chèn ép mạch máu cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn tiền đình trung ương.

Cách phòng tránh rối loạn tiền đình

Để phòng rối loạn tiền đình cần thường xuyên tập thể dục thể thao. Đối với người làm việc văn phòng cần tránh ngồi quá lâu trước máy vi tính. Thường xuyên thực hiện các bài tập vận động vùng đầu, cổ gáy.

Uống đủ nước 2 lít/ngày, nên để ly nước lọc trên bàn làm việc để tập thói quen uống nước thường xuyên, tránh để quá khát mới uống nước.

Đối với người bị rối loạn tiền đình phải thận trọng trong tư thế sinh hoạt, không nên quay cổ một cách đột nhiên hoặc đứng lên ngồi xuống quá nhanh.

Giảm căng thẳng, lo lắng, tránh đọc sách báo khi ngồi ôtô, nên ngồi hoặc nằm ngay xuống nếu cảm thấy chóng mặt...

Không hút thuốc lá Do nicotine sẽ làm thắt mạch máu cung ứng máu đến tai, có thể làm tăng thêm dấu hiệu mắc bệnh rối loạn tiền đình và có thể gây ra tăng huyết áp ngắn hạn.

Khi có những triệu chứng như: chóng mặt, ù tai, đi đứng không vững, nghi ngờ bệnh lý rối loạn tiền đình, người bệnh cần đến các nơi bán y tế để được khám và xác định đúng mực nguyên nhân để từ đó có hướng chữa trị thích hợp càng sớm càng tốt.
Chi tiết xem tại: http://phongkhamdongyconghoa.vn/chua-benh-roi-loan-tien-dinh-bang-dong-y-hieu-qua-nhat-1065.html

Nguồn: phongkhamdongyconghoa.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl