Bí quyết trị nám da sau sinh bằng nghệ hiệu quả



Nghệ là thảo dược giàu tinh bột (45 – 55%), chứa 2 – 6% tinh dầu, đặc biệt thành phần Curcuma longa có tính kháng viêm, chống bệnh scorbut, sát khuẩn, tiệt trùng và xua đuổi côn trùng. Nghệ còn chứa hơn mười hai thành phần phenolic gọi là curcumin có lợi cho sức khỏe. Curcumin ngăn ngừa oxy hóa, giúp ngăn dự phòng các gốc tự do vì vậy bền chí sử dụng cũng cho tác dụng trị nám sau sinh hiệu quả. Dưới đây là các cách trị nám da sau sinh mà mẹ bỉm sữa nên biết!


Phương pháp trị nám da mặt sau sinh tại nhà bằng nghệ tươi
– Nghệ tươi + rượu trắng

Cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ vừa đơn giản mà an toàn bằng phương pháp ngâm 50g tinh chất nghệ vàng trong 1 lít rượu trắng nhằm mục đích là 3 ngày. Sau đó, dùng hổ lốn bôi lên một vài vết nám 1 tiếng rồi rửa sạch. Duy trì thực hiện Bí quyết trị nám tại nhà này hằng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả bất thần.

Rượu nghệ bôi mặt là biện pháp trị nám da sau sinh công hiệu

– Nghệ tươi + giấm trắng

Ngâm nghệ tươi vào dấm ăn, khoảng 1 tháng hoặc hơn 1 tháng trở lên. Mỗi lúc dùng, bạn cho ra bát nhỏ, dùng bông thoa đều khắp mặt, chú ý thoa kỹ một số chỗ thâm nám, massage nhẹ nhàng cho dung dịch thấm vào da. Biện pháp trị nám sau khi sinh bằng nghệ tươi có tác dụng làm trắng da, mờ thâm nám công hiệu nhưng cũng khiến da bắt nắng hơn. Do vậy bạn cần che chắn, thoa kem chống nắng cẩn thận khi ra ngoài.


Ngoài việc điều trị nám da mặt bằng nghệ tươi, bạn có khả năng dùng bột nghệ để thay thế mà hiệu quả đạt được cũng tương tự.

– Tinh bột nghệ + sữa chua:

Biện pháp trị nám sau khi sinh bằng nghệ và sữa chua. Bạn dùng 1 thìa bột nghệ trộn đều với 1/2 hộp sữa chua không đường để tạo thành một hổ lốn sệt vừa phải. Sau khi làm sạch da thì đắp hỗn hợp này lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện trị nám da mặt bằng nghệ tươi và sữa chua đều đặn 2 lần/ tuần các vết nám sẽ mờ dần đi, da cũng được cải thiện rõ rệt.


– Tinh bột nghệ + chanh:

phương pháp trị nám bằng nghệ và chanh được thực hiện như sau: Dùng bột nghệ trộn pha với nước cốt chanh, thoa lên một số vùng da bị nám khoảng 20 phút mỗi ngày, sau đó rửa sạch với nước ấm. Nghệ có tác dụng rất tốt trong việc trị một số vết thâm do mụn nhằm mục đích là lại cũng như làm mờ vết nám.


Trên đây là một số biện pháp trị nám sau sinh bằng nghệ bạn có khả năng áp dụng đơn giản tại nhà. Tuy nhiên, nghệ tươi hay bột nghệ cũng chỉ có tác dụng làm mờ các vết thâm nám mới mọc, chẳng thể tác dụng sâu nhằm mục đích là loại bỏ hoàn toàn vấn đề này. Ngoài ra có thể tham khảo thêm cách trị nám da bằng bí đao
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.