Ngộ độc vì uống mật lợn


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Nghe mách uống rượu với mật lợn giúp tiêu hóa lại tăng "sức mạnh đàn ông", anh Nghi liền uống luôn hai chén, sau đó bị đau bụng, tiêu chảy.


Theo lời người nhà bệnh nhân, dịp Tết, sẵn gia đình mổ lợn, sau khi ăn tiết canh, anh Nghi, 37 tuổi (Thái Nguyên) đã lấy luôn chiếc mật pha với rượu uống. Chưa thấy "khỏe" theo lời người mách, anh đã nôn nao trong người rồi liên tục đi ngoài và phải cấp cứu tại Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai.




Ảnh minh họa.​

Sau một thời gian điều trị tích cực, hiện tình trạng sức khỏe của anh Nghi đã ổn định.


TS Phạm Duệ, Giám đốc Trung tâm chống độc cho biết, đây chỉ là một trong gần chục trường hợp nhập viện do ngộ độc rượu dịp trong và sau Tết. Ngoài ra, hiện trung tâm đang điều trị cho 4 bệnh nhân bị ngộ độc do nuốt mật cá trắm.


Ông cảnh báo, tất cả các loại mật đều độc, từ mật cá trắm, mật lợn, đến mật gấu, mật bò tót vì trong dịch mật có thể chứa rất nhiều độc tố như các kim loại nặng, độc tố nấm độc và các vi khuẩn gây bệnh... Các chất độc này khi ngấm vào cơ thể có thể phá hủy các cơ quan nội tạng và gây tử vong cho người dùng nếu không được chữa trị kịp thời.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl