Viêm phụ khoa khi mang thai có nguy hại không?


Viêm phụ khoa lúc có thai là một trong những bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ mặc dù vậy không phải bất cứ chị em nào cũng có tri thức về chứng bệnh và biết hình thức xử lý lúc gặp tình trạng này. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm các thông tin bổ ích để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình tốt hơn.

*Sự tai hại của nhiễm trùng phụ khoa lúc mang thai

Mỗi một loại viêm nhiễm lại có các mức độ tác động tiêu cực không giống nhau. Nhưng đa phần, nhiễm trùng phụ khoa khi có bầu đều gây ra các ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các chị em. Cụ thể như sau:

- Gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau rát và bết dính cho các chị em. Đặc biệt là trong mùa hè khí hậu nóng bức thì vấn đề này càng trở phải trầm trọng hơn.

- Làm giảm thèm muốn trai gái, điều này gây ra những tác động trực tiếp đến cuộc sống tình dục của bạn. Đặc biệt, trong thời kỳ có chửa bạn đã phải giảm thiểu chuyên "yêu" thì việc bị nhiễm khuẩn phụ khoa khiến bạn không còn ham muốn tình dục sẽ khiến niềm vui của bạn có thể bị đe dọa.

- Tạo tâm lý bất an, lo lắng cho chị em vì ko biết điều trị nhiễm trùng phụ khoa như thế nào lúc ko muốn dùng thuốc để tránh gây tác động đến em bé trong bụng.

Tham khảo thêm về chi phí khám phụ khoa tại đa khoa Âu Mỹ Việt: http://khamphukhoavungtau.blogspot.com/2018/09/chi-phi-kham-phu-khoa-phu-hop-tai-au-my.html

Với các tình huống chị em bị nhiễm strep B âm hộ thì hậu quả của nó khá tai hại. Nhiễm strep B âm hộ làm ra những hậu quả như sau:

- Viêm nhiễm đường tiểu.

- Vỡ nội mạc tử cung.

- Viêm nhiễm vết mổ sau sinh.

- Thai chết lưu hoặc sinh non.

- Nhiễm strep B âm đạo là nguyên nhân bậc nhất dẫn tới nhiễm khuẩn lọt lòng với tỉ lệ tử vong khá cao.


Với những phụ nữ bị nhiễm trùng âm đạo trong quy trình có mang nếu không không được điều trị có thể dẫn đến bị hỏng ống dẫn trứng, rất khó cho việc mang thai trở lại.

* Phòng tránh viêm phụ khoa như thế nào?

Bị nhiễm trùng phụ khoa khi có mang là điều rất hay gặp ở các chị em nữ giới. Chị em không nên quá lo lắng nhưng cũng nên tìm biện pháp phòng tránh thích hợp để bảo đảm sức khỏe tốt trong suốt thai kỳ.

Chẳng hạn như chị em bảo đảm việc giữ vệ sinh sạch sẽ, cơ chế dinh dưỡng hợp lý và chuyện vợ chồng lành mạnh thì vấn đề viêm nhiễm phụ khoa sẽ rất ít khả năng có thể diễn ra. Một vài giải pháp phòng tránh nhiễm trùng phụ khoa lúc mang bầu mà chị em nên để ý đó là:

- Vệ sinh khe kín sạch sẽ, lúc có thai thì dịch âm đạo cũng tiết ra nhiều hơn, do vậy vùng kín thường ẩm thấp hơn người bình thường. Chị em nên chủ động trong việc vệ sinh và thay quần lót thường xuyên.

- Mặc đồ lót chất liệu thoáng mát, có tính thấm hút cao.

- Không thụt rửa âm đạo quá sâu hoặc dùng các dung dịch có chất kích ứng để vệ sinh khe kín.

- Quan hệ trai gái an toàn, tốt nhất trong quá trình có thai lúc quan hệ vợ chồng bạn cần sử dụng áo mưa.

- Lúc thấy các hiện tượng không bình thường ở khe kín cần đi thăm khám phụ khoa ngay để có cách điều trị hợp lý.

Tham khảo: http://khamphukhoavungtau.blogspot.com/2018/09/trung-tam-kham-benh-phu-khoa-chat-luong.html

Nếu mọi người còn thắc mắc hoặc cần các bác sỹ chỉ dẫn thêm về viêm phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp ở trung tâm y tế đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.