Xin Lời khuyên Những biến chứng nguy hiểm thoát vị đĩa đệm


272
2
18
25
quận 1
Xu
5
Trong tất cả các biến chứng thoát vị đĩa đệm, thì có 3 dạng sau được cho là phổ biến và mang hệ lụy nguy hiểm nhất đối với những người mắc phải. Nó không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn khiến chất lượng cuộc sống, công việc của người bệnh giảm sút trầm trọng.

Giảm khả năng vận động, di chuyển:
Khi bị bệnh nhân bị mắc thoát vị đĩa đệm, ngoài các triệu chứng đau nhức tại vị trí đó ra, nó còn gây hạn chế khả năng vận động. Ví dụ điển hình như các động tác cúi người, vặn mình, đi nhanh, đứng lên ngồi xuống, leo cầu thang, nằm sấp, nằm nghiêng một bên, nằm trên võng,… đều thực hiện rất khó khăn. Có 2 vị trí nếu bị thoát vị đĩa đệm thì bạn nên đi thăm khám và điều trị ngay nhé

  • Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: Nếu bạn bị tại vị trí này có thể gây chèn ép các dây thần kinh cánh tay, làm cho các thao tác cầm nắm, nhấc tay, gập hay duỗi cánh tay không được hoạt động bình thường như trước nữa.
  • Thoát vị ở lưng, thắt lưng: Đây là vị trí gây ra các triệu chứng như đau nhức từ vùng lưng, thắt lưng lan xuống cẳng chân cho đến tận gót chân, khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.
>>> http://coxuongkhoppcc.com/dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-bang-phuong-phap-chiropractic.html

[caption id="attachment_8780" align="aligncenter" width="700"]
Bại liệt bà biến chứng thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng nhất có thể xảy ra.[/caption]
Nguy cơ bị teo cơ, biến dạng khớp :
Có thể bạn chưa biết bệnh lý thoát vị đĩa đệm có thể khiến các cơ trên cơ thể tê liệt. Nếu tiếp diễn trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng cơ – khớp co cứng và biến dạng gây ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt và làm việc của người bệnh.

Có thể tàn phế suốt đời:
Khi các nhân nhầy của đĩa đệm thoát vị chèn ép đến rễ thần kinh lâu ngày sẽ làm cho lưu lượng máu không được lưu thông như trước , không thể chuyển các chất dinh dưỡng nuôi tế bào, từ đó gây mất cảm giác, tê liệt và tàn phế.

Ngoài ra, còn xuất hiện thêm một số triệu chứng khác như: Người bệnh bị tê bì chân tay gây rối loạn cảm giác, tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn, xương cột sống cong vẹo, giảm chiều cao, dáng đi khập khiễng,… đây cũng là triệu chứng của thoát vị đĩa đệm mà bạn nên chú ý tới.

Xem thêm: http://coxuongkhoppcc.com/vat-ly-tri-lieu-thoat-vi-dia-dem.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.