Bị động thai nên nằm tư thế nào


Động thai nên nằm tư thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé. Tham khảo bài viết sau nếu đây là vấn đề mà bạn quan tâm.

Khi mẹ bầu thấy có biểu hiện động thai ngoài chế độ dinh dưỡng, thuốc than, tránh tình trạng căng thẳng kéo dài thì việc giữ đúng tư thế khi ngủ sẽ giúp mẹ bầu ổn định lại tình trạng mang thai của mình đồng thời bảo vệ sức khỏe con yêu một cách tốt nhất. Và để hỗ trợ cho những mẹ bầu kém may mắn bài viết sẽ trả lời cho câu hỏi động thai nên nằm tư thế nào là hợp lý nhất?


Động thai nên nằm tư thế nào?
Khi mẹ bầu bị động thai thì bác sĩ thường khuyên là nên nằm nghỉ ngơi trên giường, tránh vận động mạnh để đảm bảo tính mạng cho thai nhi. Nếu như tư thế nằm không hợp lý áp lực tử cung lên tĩnh mạch càng lớn, đầy lượng máu ở phần dưới cơ thể chạy ngược về tim. Và một số tư thế mà mẹ bầu thực hiện để cải thiện tình hình động thai là:

Tư thế nghiêng bên trái và chân trái duỗi, chân phải gấp lại
Với tư thế này giúp tim hoạt động dễ dàng hơn, giảm thiểu được áp lực của khối lượng thai nhi lên các tĩnh mạch. Giúp máu dễ dàng vận chuyển từ chân về tim, giúp nuôi dưỡng dạ con, bào thai, các cơ quan trong cơ thể, giúp hạn chế tình trạng động thai trở nên nguy hiểm hơn.

Ngoài ra để hỗ trợ cho tư thế này trở nên thoải mái hơn mẹ bầu có thể sử dụng gối để gác chân, hoặc có thể dùng một chiếc gối mềm để lót dưới lưng khi mẹ bầu đang nằm ở tư thế nghiêng sang trái. Khi ngủ mẹ bầu có thể đặt một chiếc gối ở giữa hai chân, nhằm tạo khoảng cách giữa hai chân, giảm áp lực lên xương chậu từ đó mẹ sẽ cảm thấy thoải mái và giảm thiểu tình trạng động thai kéo dài.

Động thai nên nằm tư thế nào theo từng mốc vàng của thời kỳ mang thai?

Ba tháng đầu của thai kỳ
Ba tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn mà các mẹ bầu dễ dàng động thai nhất, tuy nhiên trong giai đoạn này khối lượng của thai nhi cũng không quá lớn nên không thể gây sức ép quá nhiều lên xương chậu của Mẹ. Trong giai đoạn này bạn có thể lựa chọn một bất kỳ tư thế nào mà cảm thấy thoải mái nhất khi ngủ, tuy nhiên mẹ bầu lưu ý là không nên nằm sấp và ôm gối để ngủ vì thai nhi sẽ cảm thấy không thoải mái.


>>>> Xem thêm: Tụ dịch màng nuôi là gì

Ba tháng giữa của thai kỳ
Ba tháng giữa của thai kỳ là giai đoạn ổn định của các mẹ, tình trạng động thai khá ít, tuy nhiên cũng tùy cơ địa của mỗi người mà giai đoạn này có thể kéo dài đến tuần 20 của thai kỳ. Tư thế nằm tốt nhất cho các mẹ trong giai đoạn này đó là nằm nghiêng, tránh va đập và tiếp xúc với phần bụng. Nếu các mẹ không cảm thấy thoải mái với tư thế nằm nghiêng có thể nằm ngửa, dùng gối để kê chân nhằm tạo cảm giác thoải mái và giúp máu lưu thông tốt hơn.

Ba tháng cuối thai kỳ
Ba tháng cuối thai kỳ là giai đoạn khá quan trọng và nó ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi khá nhiều. Trong giai đoạn này tử cung thường xoay về phía bên phải nên các mẹ nên nằm nghiêng sang trái để giảm áp lực của thai nhi lên thành tử cung đồng thời giúp cho máu dễ dàng lưu thông để nuôi dưỡng thai nhi và vùng xương chậu. Ngoài ra với tôi thấy nằm nghiêng sẽ giảm thiểu được tình trạng phù chân thường xảy ra đối với các mẹ mang thai.

Bài viết phần nào đã chia sẻ cho câu hỏi động thai nên nằm tư thế nào và nếu các mẹ muốn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ Đông y để an thai vui lòng liên hệ với Đông Y Thái Phương để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi là địa chỉ bán củ gai ở Hà Nội vô cùng uy tín và chất lượng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.