Thắc mắc nên biết về hiện tượng rối loạn đông máu đối với thai phụ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Rối loạn đông máu là bệnh thường xảy ra ở nam giới. Tuy nhiên, trong một số trường hợp mắc bệnh cũng ghi nhận đối tượng là nữ và đặc biệt là các thai phụ.

Thai phụ sinh mổ bị viêm ruột thừa và rối loạn đông máu chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Vợ cháu 24 tuổi sinh mổ lần đầu. Sau khi hồi sức bác sĩ kiểm tra thì phát hiện dạ con không co nên phải cắt bỏ. Trong khi phẫu thuật lại phát hiện vợ cháu bị viêm ruột thừa nên phải gọi bên đa khoa sang phẫu thuật cắt ruột thừa. Sau khi hồi sức cấp cứu bác sĩ lại bảo vợ cháu bị rối loạn đông máu và tiếp tục mổ thêm lần nữa để xử lí. Sau đấy vợ cháu được truyền rất nhiều máu và truyền thêm tiểu cầu máy. Đến nay vợ cháu đã tỉnh táo, nói chuyện và ăn cháo uống bình thường nhưng tình trạng sốt cao triền miên kèm theo đau tức ngực trái và khó thở. Bác sĩ hiện tại vẫn đang sử dụng kháng sinh và hạ sốt. Nhưng cứ hạ sốt xong thì dễ thở hơn được khoảng 6 đến 12 tiếng lại sốt lại và khó thở. Cháu không biết phải làm sao? Mong các bác sĩ giải đáp giúp!

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Vợ của bạn đã phải thực hiện ca mổ có thể nói là rất phức tạp, hiện nay đã tỉnh như vậy có thể coi như ca mổ đã thành công. Bạn cần tuân thủ các chỉ định của bác sĩ thôi chứ không nên tự ý làm hoặc cho vợ bạn dùng thuốc nhé.

Chúc bạn khỏe!

Chảy máu có nhớt và máu đóng cục có phải động thai?


Câu hỏi bởi: hoang linh

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, em năm nay 26 tuổi, ngày 16.4.2015 em có thử que thấy lên 2 vạch và siêu âm đầu dò thì thai chưa vào buồng. Cách đó 2 ngày, em bị ra một dải máu có nhớt và máu đóng cục, em lo quá lại đi siêu âm lần nữa thì thấy đã xuất hiện 2 túi trống âm kích thước 3mm. Từ đó đến nay em vẫn chưa thấy hiện tượng ra máu tiếp, em sợ không biết là mình đã bị sảy chưa hay chỉ mới bị động thôi, xin bác sĩ giải đáp cho em ạ (vì kinh nguyệt em không đều nên em không biết chính xác là bao nhiêu ngày)?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn siêu âm thấy túi thai 3mm thì cần xem lại nhé vì kích thước như vậy là quá nhỏ bé không đủ điều kiện để chẩn đoán là túi thai, phải ít nhất 14 mm trở lên mới có thể chẩn đoán. Bạn hãy đi khám lại bác sĩ chuyên khoa Sản nhé kiểm tra cụ thể xem sao.

Chúc bạn khỏe!

Em bị đông máu làm sao để có thai trở lại?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em hút thai năm 2012 (khi ấy em được hơn 3 tháng), tháng 3/2015 em mang bầu lại nhưng em bị lưu sau đó 10 tuần. Cuối tháng 8 em có lại nhưng vẫn bị lưu lại và ra máu. Em xuống bệnh viện xét nghiệm bác sĩ bảo em bị đông máu. Em có thể biết được lí do là gì và để có em bé lại em phải làm như thế nào ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có rất nhiều lí do gây ra thai chết lưu và cũng có nhiều tình huống thai chết lưu mà không tìm được lí do. Người ta cho rằng có từ 20 đến 50% số tình huống thai chết lưu không tìm thấy lí do. Nguyên nhân từ phía mẹ, mẹ bị các bệnh lý mãn tính: viêm thận, suy gan, thiếu máu, lao phổi, bệnh tim, huyết áp cao… Mẹ bị các bệnh nội tiết: Basedow, thiểu năng giáp trạng, đái tháo đường, thiểu năng hay cường năng thượng thận. Nhiễm độc thai nghén từ thể nhẹ đến thể nặng đều có thể gây ra thai chết lưu. Tỷ lệ thai chết lưu càng cao nếu nhiễm độc thai nghén càng nặng và không được chữa trị hay chữa trị không đúng.

Bệnh kéo dài nhiều ngày làm cho thai suy dinh dưỡng và bị chết. Tỷ lệ thai chết rất cao khi nhiễm độc thai nghén có biến chứng như tiền sản giật, sản giật, rau bong non. Mẹ bị các bệnh nhiễm ký sinh trùng như sốt rét ( trong sốt rét ác tính, thai bị chết gần như 100% ), nhiễm vi khuẩn (như giang mai), nhiễm virus (viêm gan, quai bị, cúm, sởi…). Bạn nên đến bệnh viện Phụ sản uy tín như bệnh viện Sản Trung ương hay Sản Hà Nội để thăm khám tìm lí do chính xác mới can thiệp được nhé.

Chúc bạn may mắn!

Ra cục máu đông kèm túi trắng vàng sau phá thai có thành công không?


Câu hỏi bởi: ngoc han

Em chào bác sĩ.

Năm nay em 21 tuổi, đã có bầu được 4-5 tuần. Em đã phá thai nội khoa theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Sau khi uống 1 viên thuốc đầu em cảm thấy có hơi chướng nhẹ phần bụng dưới và rỉ 1 chút máu. Sau 48 giờ uống viên thuốc đầu em bắt đầu uống tiếp 2 viên sau. Lúc này khoảng 2 giờ sau bụng em bắt đầu đau âm ỉ và từ từ đau dữ dội hơn. Sau 4 giờ khi uống 2 viên thuốc thứ 2 em được chỉ định dùng tiếp 2 viên giống như viên thuốc thứ 2 và lúc này 30 phút sau em có ra 1 cục máu đông kèm theo 1 túi trắng vàng và 1 cục máu đông nhỏ. Từ lúc ấy máu em chỉ ra chút ít, không ồ ạt. Vậy tế bào thai của em đã được khắc phục hết chưa ạ? Tính đến nay là 1 ngày sau khi dùng 4 viên thuốc thứ 2.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa, viên đầu tiên có tác dụng làm thai ngừng phát triển, các viên tiếp theo làm tử cung co bóp tống thai ra. Thông thường sau 1 ngày hoặc hơn sẽ có biểu hiện đau bụng và máu, có người ra cả bọc có người không. Với các biểu hiện bạn mô tả thì có thể coi như việc phá thai bằng thuốc thành công. Bạn cần siêu âm kiểm tra lại sau 7 ngày, sau 14 ngày nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl