Đau bụng dưới khi mang thai nên làm gì


Đau bụng dưới khi mang thai là một triệu chứng nguy hiểm, bà bầu không nên chủ quan. Đó có thể là dấu hiệu của động thai, dọa sảy thai. Trường hợp bày nên dùng thuốc gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Ngoài chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý thì phụ nữ mang thai phải cẩn thận khi đi đứng, đi nhẹ nhàng, không chạy nhảy, làm việc nặng để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Khi có dấu hiệu đau bụng dưới khi mới mang thai thì nên tìm ra nguyên nhân và có biện pháp chữa trị ngay.

Khi bị đau lâm râm vùng bụng dưới.
Triệu chứng đau bụng dưới khi mang thai hầu như thai phụ nào cũng gặp phải. Nhưng tùy vào thời điểm, mức độ khác nhau mà mức độ ảnh hưởng khác nhau. Mỗi cơn đau đều có nguyên nhân và có thể là dấu hiệu bình thường nhưng có thể có nguy cơ tiềm ẩn. Vậy nên bà bầu nên thận trọng khi triệu chứng này xảy ra.

Vào tháng đầu thì dấu hiệu đau bụng dưới khi mang thai là triệu chứng bình thường. Khi trứng được thụ tinh và làm tổ tìm cách bán vào tử cung thì gây cảm giác tức vùng bụng dưới. Tình trạng này kéo dài khoảng 2-3 ngày và có xu hướng giảm đi.

Thai nhi càng lớn thì các cơn đau càng xuất hiện do sự giãn cơ và dây chằng nâng đỡ bụng. Đặc biệt khi ho, đứng lê, ngồi xổm, hắt hơi.

Khi đau một bên bụng dưới
Đau bụng có thể xảy ra bên phải hoặc bên trái. Triệu chứng này có nguy cơ tiềm ẩn phụ nữ mang thai kèm khối u hoặc mang thai bị viêm ruột thừa cấp tính. Cơn đau lúc giảm lúc đau dữ dội tại cùng một bên của bụng dưới, đau dai dẳng kèm theo nôn mửa.

Khi đau tức bụng dưới
Đây là dấu hiệu bà bầu bị vấn đề về tiêu hóa như ăn không tiêu, táo bón. Bà bầu nên thay đổi khẩu phần ăn, nên ăn nhiều rau xanh, quả chín để tiêu hóa được dễ dàng.

Đau bụng dưới khi mang thai
Khi đau bụng kèm theo các dấu hiệu như ra huyết đỏ hoặc nâu, đái đục, đái ra máu, bong nhau thai… thì đó là dấu hiệu bị động thai hay dọa sảy thai. Trong trường hợp này rất nguy hiểm, bà bầu nên đi khám bác sĩ ngay để có hướng điều trị kịp thời. Ngoài ra, bà bầu cũng có thể dùng củ gai tươi giúp an thai để uống có tác dụng rất hiệu quả đối với trường hợp này.

- Cách dùng cho 1 tuần như sau: 3 ngày đầu mỗi ngày lấy 150-200g của gai tươi rửa sạch thái lát mỏng đem đun với 800-1 lít nước trong 20-30 phút, một ngày đun khoảng 2-3 lần.4 ngày sau lấy 100g củ gai tươi đun như trên uống thay nước hàng ngày. Phần củ sau khi đun nên ăn hết.

- Nếu ra máu đỏ sẫm thì cho thêm lá tía tô hoặc lá ngải cứu vào sắc cùng.

- Nếu động thai nặng trên 30% có thể dùng thêm củ gai tươi ăn sống hoặc giã lấy nước uống.

Lưu ý: củ gai tươi có thể dùng chung với thuốc tây mà không có tác dụng phụ.

Khi cần sử dụng củ gai tươi các mẹ chưa biết củ gai tươi mua ở đâu tphcm thì hãy liên hệ với Đông Y Thái Phương để được hỗ trợ và tư vấn nhé. Với bài viết đau bụng dưới khi mang thai trên hi vọng sẽ ích giúp bà bầu trong quá trình thai kỳ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.