Bị đau bụng dưới sau sinh nên biết những điều này!


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Đau bụng dưới sau sinh cảnh báo điều gì? Làm thế nào để xử lý nó hiệu quả? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp chi tiết sau đây giúp bạn.

Kinh nguyệt ra ít, đau bụng dưới sau khi mổ đẻ là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho cháu hỏi năm nay cháu 30 tuổi. Cháu vừa mổ đẻ xong, con cháu được gần 1 tháng. Sau đẻ cháu có kinh nguyệt ngay nhưng ra rất ít, chỉ ướt quần chíp thôi nhưng kéo dài gần 1 tháng. Đã vậy cháu lại hay bị đau bụng dưới và khi quan hệ vợ chồng hôm sau cháu lại bị ra máu nhưng cháu không có khi hư. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy là cháu bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Sau mổ đẻ một tháng không thể có kinh nguyệt được. Sau đẻ 42 ngày phụ nữ mới hết thời kỳ hậu sản, tử cung mới trở về trạng thái bình thường. Thời kỳ hậu sản có nhiều sản dịch và có thể lẫn máu nữa. Bạn cần đi khám lại ngay xem tử cung như thế nào? Có bị viêm nhiễm gì không? Vết mổ đã bình thường chưa? Khi đó mới kết luận chính xác được.

Chúc bạn khỏe.

Đau bụng dưới liên tục và chưa có kinh sau sinh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em gần đây hay đau bụng dưới lan ra sau lưng. Em sinh được 13 tháng rồi mà chưa có kinh. Em cũng ra huyết trắng, màu trắng đục, rất nhiều. Em bị bệnh gì thưa bác sĩ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em!

Qua các triệu chứng của em, em nên đi khám Phụ khoa để xác định bệnh và chữa trị kịp thời nhé. Hầu hết các tình huống ra huyết trắng, màu trắng đục có kèm theo đau bụng dưới là viêm phụ khoa.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Đau nhức chân tay, đau bụng dưới thay đổi thời tiết là bị đau sau khi sinh con


Câu hỏi bởi: Quyen Dang

Thưa bác sĩ! Năm nay cháu 25t đã có 1 bé gái 4t. Sau khi sinh do điều kiện xa nhà và vài nguyên nhân khác nên không ở cữ như những má bầu khác. Không biết do lí do đó làm cho đau nhức chân tay, đau bụng dưới thay đổi thời tiết là bị đau nữa đầu ngàu trc đau tầm 1 -3 tuần rùi khỏi được 1 thời gian, nhưng càng ngày càng đau liên tục. Thỉnh thoảng như kiểu bị di căn đến đăng sau đùi trai đau nhói theo nhịp tim gây đau nhức khó chịu… Đi khác cũng không tìm ra lí do. Bác sĩ có thể cho cháu 1 lời khuyên.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu!

Trước hết, việc không được kiêng cữ khi đẻ không phải là lí do gây một số bệnh sau này. Sau khi đẻ các bà mẹ suy giảm thể lực nếu không được kiêng kỵ thì có thể bị nhiễm bệnh và có triệu chứng tức thì chứ không thấy mối liên quan đến tận sau này. Cháu đau đằng sau đùi trái, và đi khám không có có lí do cụ thể thì có thể là cháu bị đau dây thần kinh. Cháu cần chữa trị theo hướng đau dây thần kinh hoặc tiêm thuốc H5, cách ngày tiêm bắp 1 mũi, có thể tiêm 1-2 hộp liền (mỗi hộp 4 lọ)

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị đau bụng dưới bên trái sau đó ra máu đỏ tươi cách quãng, ít, mùi hôi, không sốt sau khi sinh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Em năm nay 30 tuổi, sinh bé thứ 2 được 2 tháng. Sản dịch kéo dài 1 tháng 1 tuần thì dứt. Sau đó có ra thêm vài lần màu nâu nhưng ít. Siêu âm máu kết quả bình thường. Vài ngày gần đây em bị đau bụng dưới bên trái sau đó ra máu đỏ tươi cách quãng, ít, mùi hôi, không sốt. Vậy em có kinh hay bất thường ạ? Nếu phải uống thuốc có tác động sữa không? Em cho con bú hoàn toàn.

Cảm ơn bác sĩ giải đáp.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thời kỳ hậu sản tính từ khi sau đẻ đến 42 ngày – tức là sau 42 ngày tử cung sẽ có trở về trạng thái bình thường khi đó có thể có kinh nguyệt trở lại và có thể có thai. Trong thời kỳ hậu sản sẽ có sản dịch, thời kỳ đầu có thể có chút máu sau đó sẽ hết. Ban cần đi khám chuyên khoa Sản, siêu âm kiểm tra tử cung buồng trứng xem cụ thể như thế nào nhé. Cần có kết quả khám mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe.

Sau khi mổ thai ngoài vẫn đau nhói bụng dưới là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: adida0909

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi, kết hôn được 4 tháng. Cách đây 15 ngày, em đã mổ thai ngoài tử cung và cắt tai vòi phải. 7 ngày thì được xuất viện. Sau khi xuất viện khoảng 4 ngày thì em có kinh đến nay đã được 4 ngày. Hiện giờ chổ vết mổ vẫn còn đau, mà em cũng vẫn nghe đau nhói nhói ở bụng dưới bên phải, lan đến xương chậu phải, cơn đau giống như lúc trước khi em mổ vậy, nhưng có phần ít hơn. Đi tiểu thì thấy căng cứng bụng dưới và đau. Em định đi siêu âm lại nhưng gia đình bảo vết mổ còn chưa lành hẳn, sợ ngồi xe đường xa tác động. Xin hỏi bác sĩ em bị như vậy có nguy hiểm và cần khám lại không ạ? Và nếu em bị cắt tai vòi thì có khả năng có bầu lại hay sẽ có nguy cơ lại có bầu ngoài tử cumg không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Nếu tình trạng các cơn đau của bạn không có xu hướng giảm thì bạn nên đi siêu âm lại đề phòng biến chứng sau mổ. Việc bạn bị cắt tai vòi phải sẽ làm giảm khả năng thụ thai của bạn tuy nhiên cũng giảm thiểu nguy cơ sót mô thai và lại mang thai ngoài tử cung lần nữa Không rõ bạn đã phẫu thuật bằng phương pháp nào. Nếu bạn được chữa trị bằng phẫu thuật nội soi, bạn nên đợi khoảng 3 tháng trước khi cố gắng thụ thai lại. Nếu bạn được chữa trị bằng mổ phanh ổ bụng, hãy đợi khoảng 6 tháng để sẹo phẫu thuật lành hẳn trước khi thử lại. Để phòng ngừa thai ngoài tử cung trong lần mang thai sau bạn nên giữ gìn vệ sinh trong kỳ kinh nguyệt, khám phụ khoa định kỳ. Khi có viêm nhiễm đường sinh dục nên chữa trị triệt để. Khi có thai nên đi khám thai nhất là thai trong giai đọan sớm có bất thường như đau bụng, ra máu âm đạo…

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.