Đau bụng dưới là triệu chứng của bệnh phụ khoa gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Rất nhiều chị em gặp phải hiện tượng đau bụng dưới và được xác định là do các bệnh lý phụ khoa. Vậy thực tế nó biểu hiện những vấn đề gì?

Mang thai bị đau bụng dưới có phải biểu hiện sảy thai không?


Câu hỏi bởi: V.T.S

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 22 tuổi, là nữ giới. Cháu mang thai được 6 tuần rồi, tại sao ngày nào cháu cũng bị đau bụng dưới một lát rồi lại khỏi ạ? Bác sĩ có thể cho cháu biết như thế có phải là biểu hiện sảy thai không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Theo như biểu hiện của cháu, có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng dưới trong thai kỳ – có thể là những cơn đau bụng bình thường như đau do căng cơ, dây chằng, tử cung đè ép, kích thích lên các tạng xung quanh hay do dịch vị tăng tiết, cảm giác đầy hơi cũng làm người có thai khó chịu vùng bụng… Tuy nhiên, trong một số tình huống những cơn đau bụng dưới lại rất nguy hiểm, có thể là dấu hiệu của sảy thai. Theo tôi, cháu nên đến chuyên khoa Sản để khám thai. Cháu hãy nói rõ với bác sĩ tất cả những triệu chứng đau bụng dưới đang xảy ra với cháu. Bác sĩ sẽ khám, kết luận và tư vấn về tình trạng đau của cháu.

Chúc sức mạnh khỏe!

Hút thai được 1 tháng bị đau bụng dưới có phải dính ruột không?


Câu hỏi bởi: Vu ba

Chào bác sĩ.

Vợ cháu vừa mổ đẻ được 1 năm thì lại mang bầu cháu cũng mang vợ đi hút thai được 1 tháng thì vợ cháu lại kêu đau bụng dưới và sốt, mang đi siêu âm thì bác sĩ nghi dính ruột. Vậy cháu xin hỏi bác sĩ vợ cháu có bị dính ruột hay không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai là biện pháp đình chỉ thai ngén, hiện nay có 2 biện pháp đó là phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa. Phá thai nội khoa là dùng thuốc để làm thai ngừng phát triển sau đó uống tiếp thuốc để tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài. Phá thai ngoại khoa là sử dụng bơm chân không 1 van hoặc 2 van để hút thai ra. Nói chung sau phá thai sẽ bị ra máu ít khoảng 5 đến 7 ngày, có thể kèm thêm đau bụng do tử cung co bóp, nếu ra máu nhiều hoặc quá đau hoặc sốt cao… thì phải đi khám kiểm tra lại. Nếu quá trình thủ thuật tốt, không có tai biến thì bạn chỉ cần uống kháng sinh phòng nhiễm khuẩn khoảng 5 đến 7 ngày thôi, có thể uống thêm thuốc bổ (vitamin) nữa. Siêu âm thì không thể xác định dính ruột. Bạn hãy đi khám lại nhé, tốt nhất hãy vào khám tại bệnh viện chuyên khoa Sản xem cụ thể như thế nào khi đó mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Ho mạnh bị đau bụng dưới có phải hội chứng thận hư không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho con hỏi con bị sốt và ho, qua ngày hôm sau con bị sưng ở tay và môi có kèm thèo ngứa vùng bị sưng. Khi con ho mạnh thì đau bụng và bụng dưới vậy cho con hỏi có phả con mắc hội chứng thận hư không?

Con cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Tình trạng sốt và ho có thể do rất nhiều lí do gây ra, có thể do cảm cúm, nhưng cũng có thể do tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Trường hợp của bạn có xuất hiện sưng ở tay và môi, ngứa, nhưng rõ bạn có dùng thuốc gì hay không, vì các triệu chứng này cũng có thể do nhiều lí do gây ra, trong đó có lí do do dị ứng (thuốc, thực phẩm, tác nhân khác). Ngoài ra, chưa rõ tình trạng tiểu tiện của bạn ra sao, có phù chân tay hay không,… Để chẩn đoán hội chứng thận hư thì cần có nhiều tiêu chuẩn: ngoài các dấu hiệu bên ngoài, còn cần các tiêu chuẩn về xét nghiệm. Do vậy, bạn nên tới cơ sở y tế để khám nhằm xác định rõ lí do gây rối loạn, từ đó mới có hướng chữa trị cụ thể.

Cảm ơn bác sĩ.

Em có sử dụng thuốc ngừa thai Regulon nhưng vẫn có đau bụng dưới có phải có thai không?


Câu hỏi bởi: Thanh Nga

Chào bác sĩ!

Năm nay em 20 tuổi. Em có điều cần bác sĩ giải đáp giúp em. Em có sử dụng thuốc ngừa thai Regulon được gần 1 năm. Tuần vừa rồi em uống thuốc trễ 1 tiếng 15 phút và hôm sau vợ chồng em có quan hệ chăn gối với nhau. Mấy ngày gần đây em có cảm giác đau bụng kinh và đến hôm qua em không biết có phải là em đã có thai hay không, vì em thấy có một tí máu ở đáy quần nhưng hôm qua chưa phải kì kinh nguyệt của em, kì kinh của em còn 10 ngày nữa mới đến. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chậm kinh khi đó mới nghi ngờ có thai, còn chưa đến kỳ kinh thì không thể xác định được có thai hay không.

Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ hàng tháng. Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày , số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml , máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhầy. Nếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn. Số ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh Số lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh. Nếu rong kinh hoặc băng kinh thì phải chữa trị. Để chẩn đoán chắc chắn bạn hãy đi khám chuyên khoa Sản kiểm tra cụ thể nhé, cần khám mới có kết quả chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe!

Đau tức bụng dưới có phải là biến chứng bệnh quai bị không?


Câu hỏi bởi: ngocloan

Chào bác sĩ!

Em năm nay 28 tuổi, là nữ. Em bị sưng dưới hàm, ban đầu em không nghĩ là bị bệnh quai bị nên vẫn đi lại, don dẹp nhà. 3 ngày sau em bị sưng 2 bên mang tai, dưới tai, toàn thân mệt mỏi không nhai được chỉ có thể uống nước cháo và sốt nhẹ (dưới 38 độ trong 1 ngày). Khi bị sưng 2 mang tai em bắt đầu dùng thuốc (có kháng sinh, thuốc mua ở hiệu thuốc). Em uống 5 ngày thì hết thuốc, chỗ sưng có dấu hiệu giảm. Đến ngày thứ 13 thì hết sưng, bắt đầu ăn được cơm và đi lại bình thường. Khi gần hết sưng thì có kinh trong 3 ngày. Sau khi sưng 2 má em có thấy đau bụng nhẹ nhưng không cố định 1 chỗ mà ở khắp bụng, lúc đó em nghĩ do đói nên không đi bệnh viện, nay cháu đã khỏi 1 tuần nhưng thỉnh thoảng có cảm giác tức ở bụng dưới. Vậy em có bị biến chứng của bệnh quai bị không? Nếu phải thì có chữa được không và khám chữa ở đâu ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Với các biểu hiện em mô tả thì có thể nghi ngờ em đã mắc bệnh quai bị mặc dù em khá lớn tuổi. Không thể khẳng định được em có biến chứng của bệnh hay không, khuyên em đi khám bác sĩ để loại trừ khả năng đau bụng do viêm buồng trứng. Em có thể khám tại khoa Phụ sản của Bệnh viện Đa khoa Tỉnh để có được lời khuyên từ bác sĩ.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl