Lá mã đề cai thuốc lá có tác dụng thật không?


TNHH Thanh Nghị

New Member
6
0
1
32
Xu
0
Nếu đã từng tìm hiểu về các cách cai thuốc lá thì chắc hẳn bạn cũng biết đến bài thuốc dùng lá mã đề. Đây là một loại thảo dược quý trong dân gian, có tác dụng chữa trị nhiều bệnh. Trong đó, lá mã đề cai thuốc lá được nhiều người truyền tai nhau. Đây có phải cách cai thuốc hay, nó có tác dụng thật không? Mọi người cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Mã đề là cây gì?
Thuộc loại cây thân thảo, mã đề sống lâu năm, được trồng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Cây mã đề còn được biết đến với những tên gọi khác là mã tiền xá hay cây xa tiền. Phần lớn, cây mã đề được trồng làm rau ăn, chỉ mã đề lá nhỏ mọc hoang trên miền núi mới được làm thuốc chữa bệnh.

Cây mã đề được tái sinh bằng nhánh và hạt. Thân cây thường cao khoảng 10 – 15 cm. Lá cây có cuống dài, hình thìa, cũng có lá hình trứng dài, đầu tù, có gân hình cung dọc theo sống lá và tụ lại ở ngọn và gốc lá. Ở trên núi có rất nhiều loài cây cỏ, nên để tìm được lá mã đề không phải điều dễ dàng.

Cây mã đề có những tác dụng gì?
Cây mã đề được biết đến là một trong những thảo dược quý. Bởi trong mỗi bộ phận cây lại chứa nhiều dưỡng chất tốt, cần thiết cho cơ thể. Trong lá mã đề có chứa nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng như canxi, vitamin A, glucozit, rinanti, chất nhầy, chất đắng, carotin, vitamin C hay vitamin K yếu tố T. Còn trong hạt mã đề thì chứa chất nhầy, axit plantenolic, adnin và choline có vai trò quan trong việc tạo cấu trúc và chức năng của màng tế bào. Lá mã đề để cai thuốc lá là một trong vai trò được nhiều người truyền miệng..

Ngoài ra, nhờ có nhiều dưỡng chất như vậy, cây mã đề được dân gian sử dụng để chữa các chứng bệnh: chốc lở ở trẻ nhỏ, chứng sốt xuất huyết, chứng tiểu ra máu, cơ thể nhiệt ở người già, bệnh viêm cầu thận mạn tính, sỏi niệu, viêm bàng quang cấp tính, bệnh sởi… Và đặc biệt, công dụng còn cai thuốc lá bằng lá mã đề đem lại những kết quả nhất định.

Lá mã đề cai thuốc lá có hiệu quả không?
Nghiên cứu tác dụng cai thuốc lá bằng cây mã đề với chính các bệnh nhân của mình. Kết quả sau 1 tuần cho thấy:

  • Những người sử dụng lá mã đề không bị hiện tượng nhiệt miệng, khó ngủ và mệt mỏi.
  • Số lần thèm thuốc lá trong ngày giảm đi, ít hơn những người không dùng trà mã đề.
  • Tỷ lệ cai thuốc thành công lên đến 99%.
Nhận thấy tác động của lá mã đề trong việc giúp người bệnh bỏ thuốc, tiến sĩ Antonin Seipin đã công bố bài thuốc này rộng rãi và khuyến cáo cho những người nghiện thuốc lá.

Cách cai thuốc lá bằng lá mã đề
Dùng lá mã đề cai thuốc lá bằng cách: bạn đem rửa sạch, thái nhỏ rồi phơi khô. Bạn có thể bảo quản lá bằng cách đóng vào túi zip để dùng dần.

Mỗi ngày, bạn dùng một nắm lá mã đề (đã phơi khô) cho vào bình thủy tinh hoặc ấm trà, đổ nước đun sôi vào ấm, hãm như khi bạn pha các loại trà thông thường. Đợi khoảng 30 phút đến 1 tiếng, bạn rót trà mã đề ra cốc/chén và thưởng thức.

Uống liên tục trà mã đề trong 3 ngày, bạn sẽ không còn cảm giác thèm thuốc nữa. Để cai thuốc lá bằng lá mã đề tốt nhất, tiến sĩ Antonin Seipin khuyên bạn nên kiên trì uống nước trà này đều đặn hàng ngày, trong vòng 1 tháng để những cơn thèm thuốc không còn cơ hội quay lại “hành hạ” bạn nữa.

Bên cạnh đó, một vài lưu ý bạn cũng cần nhớ để thực hiện đúng cách cai thuốc này, đó là:

  • Không uống trà ngay sau khi súc miệng bằng thuốc cai (bạn nên uống sau 20 đến 30 phút).
  • Nên dùng hết số trà mã đề đã pha trong ngày. Không dùng lại trà đã để qua đêm, vì trà bị biến chất, không còn tác dụng cai thuốc.
  • Không dùng trà mã đề cho phụ nữ có thai.
Tác dụng của lá mã đề trong việc cai thuốc lá được nghiên cứu hoàn toàn không có tác dụng phụ, trà rất lành tính, ngay cả sau khi đã bỏ thuốc thành công, bạn vẫn có thể sử dụng trà mã đề như những loại trà thông thường hàng ngày.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl