Thắc mắc nên biết liên quan đến chi phí lắp răng giả


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Lắp răng giả hiện nay có nhiều loại hình thức và chất liệu khác nhau. Cùng với đó là mức chi phí không giống nhau mà chúng ta nhất định phải tìm hiểu thật kỹ.

Lắp răng giả ở đâu và chi phí như thế nào?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Dung

Chào bác sĩ.

Em là nữ, năm nay 26 tuổi. Cách đây 8 năm, em có bị tai nạn, bị gãy xương hàm nên phải niềng răng 1 thời gian và bị mất 1 răng cạnh răng cửa phía bên trái. Răng cửa ở bên cạnh được cứu kịp thời nên không mất đi nhưng cũng bị lung lay không chắc chắn. Em phải đeo răng giả nhưng do phần lợi cũng bị mất nên răng giả của em có cả phần lợi giả, nhìn không khớp cho lắm. Em có nụ cuời hở lợi, nên mỗi lúc em cười đều bị đưa ra và ai tiếp xúc gần cũng có thể thấy. Bác sĩ làm ơn cho biết em có nên đi trồng răng sứ và có cách nào để không đưa phần lợi giả ra không? Bác sĩ có thể giải đáp cho em nơi nào uy tín ở Sài Gòn và chi phí như thế nào được không ạ?

Em xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em.

Tình trạng chấn thương gây tổn thương khuyết răng, lợi khá thường gặp và biện pháp khắc phục sau đó là chỉnh hình để phục hồi chức năng và thẩm mỹ của tổ chức bị mất. Trường hợp của em, bị tai nạn và đã được can thiệp làm răng giả, lợi giả. Tuy nhiên, có thể thời gian em đã chỉnh hình khá lâu, vì vậy em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Răng Hàm Mặt để khám kiểm tra và có hướng khắc phục thích hợp. Với các kỹ thuật chỉnh hình Răng Hàm Mặt như hiện nay có rất nhiều lựa chọn để chỉnh hình răng, lợi giúp phục hồi chức năng hiệu quả và mang tính thẩm mỹ cao.

Chúc em mạnh khỏe!

Khi nào trồng răng giả sau khi đã tháo nẹp răng phẫu thuật gãy xương hàm dưới?


Câu hỏi bởi: thietketkendy

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi là: em bi tai nạn cách đây 2 tháng và bị gãy xương hàm dưới và có 1 cây răng gãy ngang phân nửa (lộ phần tủy răng gây cảm giác rất đau khi chạm vào). Bác sĩ bảo là cần phải nhổ bỏ, em định sau này khi là lành hẳn và chắc răng hàm dưới rồi em mới nhổ. Tới nay răng hàm dưới (đối diện răng nanh hàm trên) của em vẫn đang còn yếu (chưa cắn xé thức ăn được). Và đôi lúc cái răng gãy ngang nữa khúc có lộ phần tủy của em nó hay nhức (cảm giác như dây thần kinh tủy hoạt động). Bây giờ em muốn nhổ cây răng này và trồng lại cây răng giả trong khi hàm dưới em vẫn còn hơi ê ê (yếu – vẫn ăn uống được bình thường) có được không. Và nếu được thì thời gian nhổ mất bao lâu để trồng cây răng mới là tốt ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Tốt nhất là bạn nên chờ đến khi xương hàm dưới ổn định mới trồng răng giả. Thời gian từ sau khi nhổ răng đến khi trồng răng mới phụ thuộc vào thời gian vết thương lành hẳn. Theo quan sát lâm sàng, sau khi nhổ răng khoảng 1 tuần, trong ổ máng răng bắt đầu hình thành tổ chức mầm thịt, 1 – 2 tháng sau ổ máng răng có thể bình phục.

Nhưng lúc này chụp X-quang vẫn có thể thấy ranh giới của ổ máng răng, sau khoảng 3-6 tháng xương mới có thể hình thành lại. Thông thường, 1-2 tháng sau khi nhổ răng là có thể trồng răng giả linh hoạt, còn răng giả cố định thì sau khi nhổ răng 2-3 tháng là có thể trồng. Để biết được vết thương nhổ răng đã lành hay chưa, bạn có thể nhờ bác sĩ kiểm tra, cũng có thể tự kiểm tra, quan sát xem lợi đã bằng phẳng chưa, khi ấn vào có còn đau không. Trước mắt, bạn nên đi khám chuyên khoa răng hàm mặt để khắc phục hiện tượng đau nhức ở chiếc răng gãy nửa.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn về trồng răng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi, em có câu hỏi muốn hỏi bác sĩ ạ, mong bác sĩ giải đáp giúp em. Phía sau răng thứ 2 tính từ răng cửa của em có mọc thêm 1 cái răng nữa. Khi tới nha khoa thì bác sĩ nói em phải nhổ bỏ cái răng thứ 3 tính từ răng cửa qua. Em đã nhổ răng đó. Nhưng điều tiếc thay là cái răng mọc phía sau nó không mọc qua vị trí của răng mà em đã nhổ mà lại cứ đẩy cái răng thứ 2 của em ra phía ngoài. Giờ em muốn trồng cái răng mà em đã bị nhổ bỏ thì phải trồng theo phương pháp nào trong khi răng thứ 2 của em càng ngày càng bị răng mọc phía sau đẩy ra. Theo em được biết nếu muốn trồng răng thì buộc 2 răng bên cạnh phải cứng cáp, chất lượng. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn nhiều ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Răng giả vĩnh viễn phù hợp với mọi độ tuổi và tình trạng mất răng và khi gắn răng vào bệnh nhân không thể tự tháo rời mà phải nhờ đến sự can thiệp của nha sĩ. Hiện nay có 2 phương pháp trồng trồng răng giả vĩnh viễn như sau:

1. Cấy ghép Implant: Implant có thể thay thế những chiếc răng đã mất, 1 răng hay toàn bộ răng, không những chức năng ăn nhai mà vấn đề thẩm mỹ trở nên hoàn hảo hơn. Implant không kén người sử dụng kể cả khi em đã 80 tuổi, tuy nhiên giá thành khá cao, bù lại có rất nhiều lợi ích:

Duy trì suốt đời.

Không mài răng, không ảnh hưởng đến răng thật.

Thẩm mỹ cao.

Ăn nhai tốt như răng thật.

Thời gian cấy ghép nhanh chóng, 15 phút cho một trụ Implant.

Phát âm chuẩn hơn.

Quá trình cấy ghép nhẹ nhàng, không đau đớn.

Phù hợp với mọi độ tuổi.

2. Trồng răng sứ vĩnh viễn: Hiện đang rất được quan tâm và sử dụng nhiều vì giá thành không quá cao, phù hợp với tất cả mọi người. Răng sứ dùng cho những trường hợp mất răng, gãy vỡ, mòn răng, sậm màu hoặc thưa…

Em nên đến bác sĩ Nha khoa để được giải đáp kỹ càng hơn và lưa chọn phương pháp phù hợp nhé.

Chúc em sức khỏe!

Mủ ở phần giữa của răng có nhất thiết phải nhổ răng và làm răng giả không?


Câu hỏi bởi: Công

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ năm nay 29 tuổi, cháu đi lấy cao răng ở phòng khám tư, thì được chẩn đoán răng cửa của cháu bị chết do va đập mạnh, bây giờ đã bị mủ trong chân răng, và cháu được đề nghị là diệt mủ sau đó làm chụp răng, nhưng sau khi khoan 1 lỗ trong răng và đặt thuốc 3 ngày lên thay thuốc thì kỹ thuật viên đó lại bảo răng cháu bị mủ ăn ở phần giữa của răng nên không hàn chụp được mà phải nhổ sau đó làm răng giả. Cháu đang không biết phải làm như thế nào, mong bác sĩ cho cháu 1 lời khuyên.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn đi lấy cao răng thì được chẩn đoán răng cửa bị chết do va đập mạnh và hiện tại có mủ trong chân răng. Trước khi đi lấy cao răng bạn có triệu chứng bất thường như đau răng, hôi miệng và bạn có thực sự va đập vào đâu không? Nếu không thì cần xem lại chỉ định của bác sĩ. Tốt nhất là bạn nên đi khám lại ở bệnh viện có chuyên khoa răng hàm mặt có uy tín.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl