Da liễu: TOP 7 thực phẩm giúp mọc tóc nhanh hơn và dày hơn không ngờ


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bạn muốn có một mái tóc dài xinh đẹp, mà không biết làm sao. Hãy thử các loại thực phẩm giúp mọc tóc được chuyên gia khuyên dùng này. Tất nhiên, điều quan trọng vẫn là giữ cho da đầu của bạn khỏe mạnh trước, sau hãy dùng các loại thực phẩm giúp mọc tóc.



Bạn hoàn toàn có thể bổ sung thực phẩm giúp mọc tóc để nhanh chóng có mái tóc dày và đẹp



Chúng tôi đã tham khảo một vài ý kiến của chuyên gia về thực phẩm giúp mọc tóc. Bạn nên cân nhắc thêm nó vào bữa ăn hàng ngày. Chúng tôi đã tập hợp một vài thực phẩm tốt nhất cho mái tóc ở bên dưới.

Những thực phẩm giúp mọc tóc nhanh hơn và dày hơn 1. Trứng cung cấp protein giúp tóc mau dài

Tóc của bạn được tạo thành và nuôi dưỡng từ protein. Do đó, bạn hãy đảm bảo chế độ ăn uống mỗi ngày của bạn đảm bảo cung cấp đầy đủ protein. Protein là nguồn gốc tạo nên tóc và nó có rất nhiều trong trứng.

Theo nghiên cứu, một quả trứng có thể chứa đến 9 gram protein. Nhiều người thường đắp mặt nạ lòng trắng trứng để giúp tóc bóng mượt và nhanh dài. Tuy nhiên, cách đơn giản hơn chính là luộc chín nó và ăn. So với cách đắp mặt nạ thì đưa trứng vào cơ thể có thể giúp bạn hấp thu protein tối đa.

Hãy ăn 2 đến 3 quả trứng mỗi tuần như một thực phẩm giúp mọc tóc. Điều này sẽ giúp tóc bạn dày hơn, bóng hơn và chắc khỏe hơn.

2. Rau bina và các loại rau lá xanh đậm

Sắt là một khoáng chất cần thiết cho mái tóc chắc khỏe. Trong thực tế, thiếu sắt có thể khiến bạn bị rụng tóc, thậm chí là hói đầu. Khi cơ thể thiếu sắt, oxy và các chất dinh dưỡng không được vận chuyển đến chân tóc. Điều này làm ức chế tăng trưởng và làm cho tóc bạn yếu đi.



Rau bina và các loại rau có màu xanh đậm là thực phẩm giúp mọc tóc nhanh chóng và hiệu quả



May mắn thay, rau bina và các loại rau lá màu xanh đậm khác chứa rất nhiều sắt. Do đó bạn có thể chế biến nhiều món ăn từ các loại rau này sử dụng hàng ngày như một loại thực phẩm giúp mọc tóc.

3. Trái cây có múi cung cấp nhiều vitamin C

Nếu bạn bổ sung nhiều sắt, mà cơ thể không thể hấp thu được nó thì điều đó cũng vô dụng. Do đó bạn cần bổ sung vitamin C để hấp thu sắt. Trái cây có nhiều múi họ cam, bưởi, chanh là nguồn vitamin C dồi dào mà truyền thống. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên uống một ly nước chanh mỗi ngày để cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể.

Bạn cũng có thể kết hợp chanh với mật ong để thanh lọc cơ thể, làm sạch ruột. Bạn cũng có thể chọn cam. Hoặc bưởi. Chúng đều rất giàu vitamin C. Vitamin C được cho là thúc đẩy việc sản xuất collagen làm cho mao mạch máu kết nối với các trục tóc. Điều này giúp cung cấp chất dinh dưỡng tốt hơn và giúp tóc tăng trưởng nhanh chóng.

4. Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp biotin

Ngũ cốc nguyên hạt giàu biotin cùng với kẽm, sắt và cả vitamin B. Biotin cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào, đóng vai trò rất quan trọng trong việc sản xuất axit amin. Các axit amin này cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Nhóm ngũ cốc nguyên hạt bao gồm: lúa mạch đen nguyên chất, lúa miếng, kiều mạch, lúa miếng.

5. Khoai lang giúp tóc khỏe mạnh

Khoai lang là nguồn cung cấp beta – carotene tuyệt vời. Cơ thể sẽ chuyển đổi các chất này thành vitamin A, điều này tốt cho sức khỏe của tóc. Một củ khoai lang vừa khoảng 100 gram, có thể chứ đủ lượng beta – carotene cần cho cả ngày của bạn.



Ăn nhiều khoai lang như một loại thực phẩm giúp mọc tóc hiệu quả



Nhiều nghiên cứu cho rằng vitamin A có thể thúc đẩy sản sinh bã nhờn, giúp cho mái tóc chắc khỏe. Hơn nữa vitamin A cũng có thể tăng tốc độ tăng trưởng của tóc khiến nó trở nên dày hơn. Ngoài ra, vitamin A còn ngăn ngừa các nang tóc cũ thoái hóa và mất đi.

Thông tin thêm: Hoa râm bụt “Thần dược ” giúp tóc bạn mọc nhanh

6. Bơ cung cấp vitamin E ngăn rụng tóc

Bơ là một thực phẩm cung cấp vitamin E tuyệt vời. Vitamin E sẽ cải thiện lưu thông máu và giúp các nang tóc hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn rụng tóc. Vitamin E cũng duy trì mức cân bằng dầu và pH để nó không vượt quá mức cho phép làm tắt nghẽn nang tóc và làm rụng tóc.



Bơ chứa nhiều vitamin E là thực phẩm giúp mọc tóc rất tốt



Bơ là nguồn cung cấp vitamin E tự nhiên, an toàn nhất. Bơ cũng chứa nhiều chất béo không bão hòa, rất tốt cho tim mạch. Bạn có thể thêm bơ vào salad trộn và dùng nó như một loại sinh tố tráng miệng.

7. Các loại hạt cung cấp Omega 3

Omega 3 giúp nuôi dưỡng tóc, giúp tóc dày hơn. Vì cơ thể bạn không thể sản xuất những chất béo lành mạnh, cho nên bạn cần bổ sung chúng qua chế độ ăn uống. Hạnh nhân và quả óc chó chính là nguồn cung cấp axit béo omega 3 dồi dào và lành mạnh. Tương tự, hạt lanh cũng được cung cấp như một loại thức ăn nhẹ giữa bữa.

Bạn có thể thêm các loại hạt này vào sinh tố, lên bánh ngọt hoặc thêm vào salad đều được. Hãy sử dụng các loại hạt này thường xuyên như một loại thực phẩm giúp mọc tóc hiệu quả.

Những thực phẩm gây rụng tóc bạn nên tránh

Có phải bạn đang cố gắng để có một mái tóc dày và đẹp không? Bạn muốn thông qua thực phẩm giúp mọc tóc mà quên đi một số thực phẩm khác đang giết chết mái tóc của bạn.



Ngoài những loại thực phẩm giúp mọc tóc cũng có một số loại thức ăn có thể làm rụng tóc, bạn nên tránh



Do đó hãy lên kế hoặc ăn uống tránh những loại thực phẩm khiến bạn rụng tóc. Dưới đây sẽ là danh sách các loại thực phẩm đó.

  • Đường là thực phẩm dễ gây viêm. Đường tạo ra insulin và androgen làm hại các nang tóc và gây rụng tóc.
  • Cá với lượng thủy ngân cao như các ngừ và cá thu có thể gây rụng tóc. Nhiều nghiên cứu cho thấy các loại cá này có thể chuyển thủy ngân thành methylmercury, nó là một chất độc.
  • Thực phẩm chiên có nhiều chất béo no và dầu hydro, là một chất gây rụng tóc. Chế độ ăn có nhiều thực phẩm chiên và nguyên nhân gia tăng nồng độ testosteron và gây chứng hói đầu ở nam giới.
  • Thức ăn nhanh là thực phẩm chuyển dầu mỡ trở thành chất nhờn, kể cả trên da đầu của bạn. Điều này làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Tóc có thể bị rụng vì lý do này.
  • Rượu làm làm kẽm di chuyển chậm trong cơ thể của bạn. Mà kẽm lại là một dưỡng chất cần thiết cho tóc. Rượu cũng làm cho tóc giòn hơn và có khả năng bị phá vỡ, khiến nó dễ gãy rụng.
Ai cũng mong muốn có một mái tóc đẹp, đặc biệt là phụ nữ. Mặc dù các yếu tố về tuổi tác hoặc di truyền có thể gây hại cho mái tóc của bạn. Nhưng chế độ ăn uống lại có thể kiểm soát phần nào rủi ro rụng tóc. Do đó, bạn nên bổ sung thêm danh sách các thực phẩm giúp mọc tóc mà chúng tôi đã giới thiệu trên đây. Chúc bạn mau chóng có máy tóc dày, dài và khỏe.

Có thể bạn quan tâm: TOP 5 bác sĩ chữa rụng tóc giỏi nhất nước ta hiện nay


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.