Da liễu: Người bị viêm da cơ địa có cần kiêng thịt vịt không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bạn đọc: Luongtinh***@gamail.com:

Chào chuyên gia, tôi năm nay 30 tuổi hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi muốn hỏi người bị viêm da cơ địa có cần kiêng thịt vịt không?




Chuyện là như thế này, cách đây vài ngày trước cơ thể tôi có những biểu hiện lạ như da ngứa ngáy, nổi mụn nước, các nốt mụn có kích thước to nhỏ khác nhau nổi rải rác ở tay, chân, bụng và cổ. Khiến tôi có cảm giác ngứa ngáy khó chịu toàn thân. Vì không yên tâm nên tôi đã đi khám thì được bác sĩ chuẩn đoán là mắc bệnh viêm da cơ địa và cho thuốc về nhà điều trị. Bên cạnh đó bác sĩ cũng căn dặn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống kiêng cử một số loại thức ăn như: hải sản, các loại thịt có màu đỏ… để tránh gặp phải các tác nhân gây dị ứng trong thời gian điều trị bệnh. Vì thế tôi cảm thấy lo lắng không biết người bị viêm da cơ địa có cần phải kiêng thịt vịt không, mong chuyên gia tư vấn giúp. Xin cảm ơn!

Người bị viêm da cơ địa có cần kiêng thịt vịt không?

Viêm da cơ địa là bệnh ngoài da phổ biến có thể gặp ở cả người lớn và trẻ em. Cho đến ngày nay vẫn chưa xác định nguyên nhân chính nào gây bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên, dựa vào một số yếu tố như di truyền, môi trường sống, khí hậu thay đổi đột ngột, nguồn nước nhiễm bẩn, hoá chất độc hại, thức ăn gây dị ứng…. có thể xác định bệnh do một số tác nhân này gây ra. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, trong thịt vịt có chứa lượng lớn protein, sắt, canxi, phot pho, vitamin A, vitamin B1, vitamin D… rất cần thiết cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là cho những đối tượng gầy yếu, thiếu chất muốn tăng cân.



Cũng theo đó, y học cổ truyền cho rằng thịt vịt có vị ngọt, hơi mặn, tính hàn, tác dụng tư âm, dưỡng vị, lợi thủy tiêu thũng, giải độc rất tốt. Ăn thịt vịt có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa trị một số bệnh lí như bệnh tim mạch, bệnh lao phổi và ung thư (đang xạ trị, hóa trị). Ngoài ra, ăn thịt vịt còn có lợi cho người thể chất suy nhược, chán ăn, sốt, phù nề, phụ nữ kinh nguyệt ít, khí hư bạch đới, sản phụ thiếu sữa, người bị viêm da…..

Chính vì thế, với câu hỏi “người bị viêm da cơ địa có cần kiêng thịt vịt không” xin được trả lời là bạn không cần phải kiêng cử món ăn này nhé, bởi thịt vịt không làm ảnh hưởng gì đến tình trạng bệnh của bạn mà ngược lại chúng là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ của bạn khi mắc phải bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên, để món ăn thêm phần hấp dẫn và hạn chế mùi tanh thì bạn nên chú ý đến quy trình chế biến, dùng chanh hoặc muối chà xát để khử mùi tanh, giúp thịt ngon và mềm hơn khi nấu.

⇒ Tóm lại muốn bệnh viêm da cơ địa được mau chóng cải thiện, khắc phục hoàn toàn và không còn có khả năng tái phát trở lại. Ngoài việc dùng thuốc điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh cần phải tuân thủ thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh ngay tại nhà thông qua việc hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh, vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày, có chế độ ăn uống, sinh hoạt và luyện tập thể dục thể thao một cách điều độ góp phần cải thiện bệnh nhanh chóng.

Hi vọng với câu trả lời trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để yên tâm hơn, lựa chọn và sử dụng món ăn này một cách thích hợp mà không hề lo sợ gây ảnh hưởng gì đến sức khoẻ.

CHIA SẺ THÊM:

  • Chia sẻ các loại thuốc trị viêm da cơ địa cấp và mãn tính hiệu quả nhất hiện nay
  • Chữa viêm da cơ địa bằng cây là vối
  • Khắc phục chứng da khô, ngứa do viêm da cơ địa
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl