Da liễu: Người bị bệnh á sừng nên kiêng gì?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Dân gian có câu:” Có thờ có thiêng, có kiêng có lành“. trường hơp hợp này luôn đúng đối với bất kì căn bệnh nào hiện nay vì có kiêng cữ đúng cách thì bệnh mới nhanh lành được. Đối với bệnh á sừng cũng vậy nếu như không kiêng cữ đúng cách thì bệnh có thể bị nhiễm trùng dẫn tới nhiều vấn đề bệnh lý cơ thể hơn. Để người bị bệnh á sừng nên kiêng gì hồi phục bệnh á sừng nhanh thì bạn có thể tham khảo qua lời khuyên từ chuyên gia bác sĩ như sau:

1. Kiêng dùng các chất kích thích


Các chất kích thích điển hình như rượu bia, thuốc lá, cafein, nước ngọt có ga …. là một trong những tác nhân làm bệnh nặng hơn, làm sức đề kháng của cơ thể yếu hơn, dễ gây nhiễm trùng da. Người bị bệnh á sừng hay một số bệnh ngoài da khác nên tuyet đối tránh xa các loại thực phẩm ở trên.

2. Các loại thực phẩm cay nóng


Đối với các món ăn, thực phẩm có chứa nồng độ cay cao bạn cũng nên hạn chế vì chúng có thể gây kích thích da, nóng gan, vết thương khó lành hơn. Các loại thực phẩm nên kiêng điển hình như: Ớt cay, tiêu xanh, tiêu đen, gừng, món ăn chiên rán…

3. Thói quen vệ sinh

Một số thói quen sinh hoạt vệ sinh nên tránh vì có thể làm bệnh á sừng nghiêm trọng hơn như:


  • Hạn chế tiếp xúc với các chất tẩy rửa, xà phòng, chất hóa học vì có thể gây kích ứng da mạnh gây đau rát, nếu như buộc phải sử dụng thì bạn nên dùng găng tay ni lông.
  • Không ngâm nước muối: nhiều người có thói quen khi bị á sừng thường ngâm bằng nước muối trị bệnh nhưng nếu như ngâm nước muối sẽ làm da khô hơn do muối có tính chất hút ẩm, các biểu hiện của bệnh á sừng trở nên nghiêm trọng vì vậy bạn nên tránh.
  • Không nên bóc vẩy hay kì cọ quá mạnh làm tổn thương da, mục đích là ngăn chặn tình trạng nhiễm khuẩn có thể xuất hiện.


Ngoài việc chú ý thực hiện các biện pháp kiêng tích cực thì người bệnh cũng nên bổ xung chế độ ăn uống nhiều rau xanh và trái cây để bổ xung vitamin và các khoáng chất tự nhiên giúp lành bệnh sớm. Có thể nói bệnh á sừng lòng bàn tay chân là một bệnh mãn tính nên việc điều trị thường cần kết hợp với chế độ chăm sóc sinh hoạt đung cách giúp trị bệnh khỏi sớm.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl