Da liễu: Vitamin E và tác dụng trị mụn trứng cá


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Mụn trứng cá là vấn đề về da thường gặp ở rất nhiều người nhất là vào giai đoạn tuổi dậy thì. Tuy mụn không gây nguy hiểm nhưng nó khiến người mắc phải mất cảm giác tự tin và vô cùng khó chịu. Nếu biết cách khắc phục và chăm sóc da đúng cách thì mụn trứng cá có khả năng dứt điểm. Gần đây các bạn trẻ có truyền tai nhau về viên vitamin E và tác dụng trị mụn trứng cá. Thực tế cách điều trị này có hiệu quả không, mời bạn đọc theo dõi phần thông tin bài viết được chia sẻ dưới đây.


1/ Một số thông tin về mụn trứng cá

Mụn trứng cá là bệnh da liễu được đặc trưng bởi trạng thái viêm khu trú vùng nang lông – tuyến bã. Bình thường tuyến bã nhờn là một loại tuyến tiết trong cơ thể. Tiết ra bã nhờn có tác dụng làm trơn bề mặt da. Vì một nguyên nhân nào đó khiến tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn làm cho các chất tiết không bài tiết kịp mà tích tụ ở lỗ chân lông. Cộng thêm các vi khuẩn P. Acnes có trong tuyến bã phát triển gây nên tình trạng mụn mủ, mụn bọc với biểu hiện sưng, đỏ đau.



Những nguyên nhân thường làm xuất hiện mụn trứng cá:

  • Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể
  • Quá căng thẳng mệt mỏi làm ảnh hưởng tới sự cân bằng hormone
  • Vi khuẩn P. Acnes trong nang lông tuyến bã kết hợp với các vi khuẩn khác gây ra tình trạng viêm nhiễm.
  • Do ăn những thức ăn cay nóng làm rối loạn sự tiêu hóa của cơ thể
  • Chăm sóc da không đúng cách, lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm.
  • Môi trường sống có quá nhiều hóa chất, bụi bẩn, hóa chất độc hại… Cũng là nguyên nhân hình thành mụn.
2/ Vitamin E trị mụn trứng cá



Có nhiều cách trị mụn trứng cá được đưa ra. Sử dụng vitamin E để giải quyết những cục mụn đáng ghét đang được nhiều bạn nữ sử dụng. Vậy vitamin E tại sao lại có tác dụng trị mụn ?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì vitamin E có tác dụng rất tốt với làn da. Không chỉ dưỡng ẩm da, bảo vệ da khỏi tác nhân lão hóa mà còn làm chậm quá trình lão hóa. Trong vitamin E có chứa tocopherol và tocotrienrol cớ tác dụng nuôi dưỡng và kích thích tế bào da hoạt động. Đồng thời vitamin E còn có thể thúc đẩy quá trình tạo nên collagen. Nhờ vậy giúp trị thâm và sẹo cực kì hiệu quả.

⇒ Có thể sử dụng vitamin E để trị mụn bằng các cách sau:

+ Cách 1: Cắt đôi viên nang vitamin E để lấy tinh chất. Dùng tay xoa tinh chất đó lên khắp da rồi giữ yên đến sáng rồi rửa mặt bằng nước cho sạch. Sử dụng cách này trong vòng 1 tháng sẽ thấy kết quả.

+ Cách 2: cho Vitamin E vào trộn chung với mật ong. Rửa thật sạch mặt rồi sau đó bôi hỗn hợp lên da trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

+ Cách 3: kết hợp vitamin E và nước cốt chanh. Chanh có tính chất axit giúp kháng khuẩn kết hợp vitamin E quả là hoàn hảo. Bạn chỉ cần trộn nước cốt chanh và vitamin E rồi bôi đều lên làn da cần trị mụn. Để da mặt khô trong vòng 30 phút rồi rửa lại bằng nước

Da không chỉ dùng các phương pháp trị mụn đã đem lại hiệu quả. Bạn cũng cần phải chăm sóc da bằng cách: vệ sinh thật sạch sẽ, tăng cường ăn uống những chất có lợi cho việc phát triển của da. Đồng thời bảo vệ da khỏi những tác nhân từ bên ngoài. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn trị mụn trứng cá hiệu quả bằng vitamin E.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số cách trị mụn trứng cá khác thông qua các bài viết sau:

→ Trị mụn trứng cá bằng rau má trong vài ngày​

→ Cách trị mụn trứng cá bằng nghệ tươi không để sẹo​

→ Trị mụn trứng cá bằng lá ổi lạ nhưng hiệu quả​




Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.