Da liễu: Bệnh giời leo khi mang thai và những điều cần biết


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Phụ nữ khi mang thai sức đề kháng còn yếu dễ là nạn nhân của nhiều bệnh. Trong đó có bệnh giời leo. Do chưa được cung cấp đầy đủ thông tin nên nhiều chị em khá hoang mang khi mắc phải tình trang này. Trong bài viết hôm nay chuyên trang chuyenkhoadalieu sẽ giúp bạn có thêm một vài điều cần biết về bệnh giời leo khi mang thai.


1/ Bệnh giời leo khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trước hết chúng ta cần nắm được những biểu hiện cơ bản có thể dễ dàng nhận biết của bệnh giời leo. Đó là những vết đỏ theo mảng, có mụn nước kèm theo và nhanh chóng lan thành những mảng lớn trên cơ thể. Bệnh có thể biểu hiện ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể. Gây cho người bệnh cảm giác rát do vị trầy xước hay bỏng. Kèm theo đó là tình trạng ngứa râm ran ở vùng da nhiễm bệnh.



Thực chất bệnh giời leo là bệnh do virus herpes zoster gây ra. Loại virus này là nguyên nhân của bệnh thủy đậu nhưng vẫn còn tồn tại trên da. Trong thời kì mang thai do cơ thể của người mẹ có sức đề kháng yếu hơn nên rất dễ mắc bệnh.

Khi có dấu hiệu của bệnh các mẹ thường có tâm lý vì sợ những biểu hiện bệnh có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Trong thực tế bệnh giời leo không làm ảnh hưởng đến bé. Điều này có thể là do cơ thể đã tự tạo ra kháng thể đối với virus này. Đồng thời truyền điều đó lại cho thai nhi. Vì vậy mẹ không nên quá lo lắng mà cần phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, sinh hoạt khoa học để không làm ảnh hưởng đến bé.

2/ Hướng dẫn điều trị bệnh giời leo khi mang thai

Trong thời kì mang thai việc dùng thuốc không được bác sĩ khuyên dùng. Những chất hóa học trong thuốc có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ. Nhất là trong giai đoạn đầu. Vì vậy trong trường hợp không ngay bị mắc bệnh giời leo cách tốt nhất bạn nên sử dụng các biện pháp dân gian. Chúng ra có thể áp dụng các cách sau:

** Cách 1: Dùng nhựa sung

Theo y học cổ truyền thì nhựa sung vốn là một loại thuốc quý. Có tác dụng kháng viêm, chữa mụn nhọt, tụ máu, viêm da, trị giời leo…



Chúng ta có thể dùng nhựa sung bôi lên vùng da bị giời leo. Mỗi ngày thực hiện 2 lần. Không nên bôi quá nhiều có thể làm tổn thương da.

** Cách 2: Đậu xanh trị hết giời leo

Theo Đông y thì đậu xanh có tính ngọt, tính mát. Có tác dụng thanh nhiệt, trị cảm sốt, nhức đầu, buồn nôn. Hơn nữa nguyên liệu này cũng có khả năng điều trị cảm sốt rất hiệu quả. Chúng ta có thể thực hiện theo những bước đơn giản sau:



+ Lấy lượng đậu xanh vừa đủ rửa sạch rồi đem giã hoặc xay nhuyễn.

+ Trộn đều với nước vo gạo rồi đem đắp lên vùng da bị bệnh.

+ Thực hiện kiên trì mỗi ngày 2 lần cho đến khi dứt bệnh.

** Cách 3: Cây xấu hổ

Đây là loại cỏ dại nhưng lại có tác dụng điều trị bệnh khá tốt. Nhờ tính hút độc, hút mủ, trị viêm mà loại cây này có thể làm se vết thương do bệnh giời leo gây ra.



+ Lấy nắm cây xấu hổ rửa sạch rồi giã nát

+ Đắp lên vùng da bị giời leo khoảng 30 phút rồi lau sạch bằng nước ấm.

+ Thực hiện kiên trì hằng ngày cho đến khi bớt bệnh.

Bạn có thể xem thêm

  • Hướng dẫn cách chữa bệnh giời leo ở mắt
  • Các nguyên nhân gây bệnh giời leo phổ biến nhất
  • Mẹo chữa bệnh giời leo bằng đậu xanh nhanh khỏi
Những thông tin về bệnh giời leo khi mang thai là một trong những điều bạn cần phải tìm hiểu. Qua đó có được cách điều trị bệnh triệt để nhất cho cả mẹ và bé.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.