Sức khỏe: Cảnh giác với các sản phẩm chống nóng


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Được quảng cáo là giảm nhiệt, chống nóng nhưng hàng loạt sản phẩm như: Mũ gắn quạt, điều hòa cầm tay, chiếu điều hòa, hay thậm chí là cả màn điều hòa thực ra chất lượng cũng chỉ nửa vời…

Ngay từ đầu hè, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm độc đáo, được quảng cáo là có tác dụng chống nóng, giảm nhiệt như: Mũ gắn quạt, điều hòa cầm tay, chiếu điều hòa, hay thậm chí là cả màn điều hòa. Chưa biết tác dụng của những sản phẩm này đến đâu, nhưng giá thành của nó đã cao hơn nhiều so với những sản phẩm cùng loại. Không chỉ vậy, để mua được chúng, người tiêu dùng còn phải đặt trước khá lâu mới có hàng.


Chiếu điều hòa

Điều đáng nói là chất lượng của những sản phẩm này còn xa mới được như những lời quảng cáo. Mũ gắn quạt cho trẻ em là một ví dụ. Được coi là một trong những sản phẩm “độc đáo”, bán chạy nhất của mùa hè năm nay, mũ gắn quạt cho trẻ được quảng cáo là có khả năng làm mát, do trên lưỡi trai có gắn một chiếc quạt, chạy bằng năng lượng mặt trời. Không chỉ vậy, mũ còn có cả kính chống nắng … và đèn nhấp nháy. Ai nghe qua quảng cáo cũng đều thấy thích. Tuy nhiên, chất lượng thật của chiếc mũ thì hoàn toàn khác.

Theo lời kể của chị Nguyễn Mai Phương, một người tiêu dùng ở Hà Nội vừa trải nghiệm sản phẩm, vừa rồi gia đình chị định đi nghỉ mát, nghe quảng cáo có chiếc mũ gắn quạt hay hay nên chị quyết định mua cho các cháu đội cho mát.

“Để mua được cái mũ này rất khó. Ra phố thì hết hàng. Tôi đành đặt mua trên mạng. Giá của nó là 50.000, nhưng hết hàng nên tôi phải mua với giá 100.000… Nhưng mua về rồi mới thấy chất lượng không như quảng cáo. Mũ có quạt nhưng quạt này chẳng mát gì cả, đã thế 2 cái đèn nhấp nháy này còn hại mắt…”, chị Phương bức xức.

Vậy là mang tiếng là mũ gắn quạt, nhưng lại chẳng mát. Gắn đèn thì lại hại mắt. Còn chiếc quạt kia, chỉ sau một thời gian ngắn, đã lìa khỏi mũ lúc nào không hay. 100.000 vì thế cũng ra đi theo một sản phẩm “độc đáo”, nhưng không có mấy giá trị sử dụng.

Câu chuyện nhà chị Phương, vẫn chưa kết thúc… Sau mũ gắn quạt, tin lời quảng cáo, chị còn mua thêm một chiếc điều hòa cầm tay mini. Lúc mới mua, kiểu dáng nhỏ gọn, xinh xắn của nó khiến chị khá thích thú. Tuy nhiên sử dụng rồi mới biết, điều hòa cầm tay chẳng khác chiếc quạt chạy pin là mấy…

Chị cho biết, sản phẩm này chị cũng mua trên mạng, “bình thường nó hoạt động chẳng khác gì chiếc quạt chạy bằng pin, còn muốn điều hòa thì thấm ướt miếng mút đằng sau rồi lắp vào. Tuy nhiên, cứ thấm nước là nó lại chảy lêng láng ra, rất phiền”, chị Phương kết luận.

Chị Phương chỉ là một trong số nhiều người tiêu dùng đang bị cuốn theo những lời quảng cáo về các sản phẩm “đặc biệt” cho mùa hè. Không chỉ mũ, quạt, ngay cả chiếu, hay màn, trong thời tiết nóng bức này, chỉ cần gắn thêm chữ “điều hòa”, lập tức sẽ trở nên đắt khách, và giá của nó vì thế cũng được đẩy lên gấp nhiều lần.

Ví dụ như chiếc màn điều hòa, nhờ chữ “điều hòa” mà những chiếc màn “đặc biệt” được đẩy lên tới gần 3 triệu đồng, đắt gấp 10 lần chiếc màn bình thường. Thế nhưng, theo anh Nguyễn Tử Tuyên, phụ trách kinh doanh công ty Nam Phú Thái, “thực tế thì màn điều hòa chỉ có tác dụng mát đối với những căn phòng không quá nóng, chứ phòng chật hay nóng quá thì nó cũng chẳng có tác dụng gì”.

Với mức giá đắt gấp 10 lần chiếc màn bình thường như thế, lại chẳng rẻ hơn chiếc điều hòa một cục là mấy, trong khi hiệu quả sử dụng thì vẫn phải tùy …hoàn cảnh thực tiễn, thế nhưng những chiếc “màn điều hòa” này luôn trong cảnh không còn hàng để bán.

Thế mới biết, người tiêu dùng dễ bị mê hoặc bởi những lời quảng cáo như thế nào…

(VTV)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl