Sức khỏe: Bị gai đôi cột sống, phẫu thuật có khỏi hoàn toàn không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Vợ tôi bị gai đôi cột sống đã 2 năm, điều trị bằng phương pháp bấm huyệt nhưng không đỡ. Vợ tôi có thể phẫu thuật và khỏi hoàn toàn không, thưa bác sĩ?

(Đặng Tùng, Q. Thanh Xuân, Hà Nội)



Ảnh minh họa

Trả lời:

Gai cột sống là sự phát triển ra của xương đốt sống, đĩa sụn hoặc dây chằng quanh khớp. Nguyên nhân gây ra gai cột sống là do: viêm khớp cột sống mạn tính, sự lắng đọng canxi ở các dây chằng hoặc gân tiếp xúc với đốt sống, do chấn thương làm hư hại xương hoặc khớp ở cột sống.

Chiều dài của các gai thường không lớn, đa số mọc ở mặt trước hoặc mặt bên của cột sống (ít khi mọc ở phía sau). Việc chèn ép của gai lên các bộ phận khác không nhiều nên thường bệnh nhân bị gai đôi cột sống không gặp nhiều trở ngại trong sinh hoạt. Bởi thế, việc phẫu thuật cắt bỏ gai là không cần thiết.

Trường hợp chỉ định phải phẫu thuật là gai quá lớn làm hẹp ống tuỷ hoặc chèn rễ thần kinh cột sống. Tuy nhiên, việc phẫu thuật cũng không thể triệt tiêu bệnh hoàn toàn vì gai có thể mọc lại.

Điều trị: Phương pháp tích cực và thích hợp nhất là châm cứu, vật lý trị liệu, tác động cột sống vừa phải để tăng sự vận động các cơ khớp: tập đi bộ, bơi lội, aerobic, yoga…

Theo Suckhoegiadinh.com.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl