Đa nang buồng trứng


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện của nhiều nang chứa dịch tại buồng trứng. Bệnh nhân thường có biểu hiện rối loạn kinh nguyệt, khó mang thai, có nhiều mụn nhọt ở da... Tuy không phát triển thành ung thư, buồng trứng đa nang làm tăng nguy cơ bị bệnh tim ở những phụ nữ béo phì.

Buồng trứng đa nang xuất hiện khi cơ thể mất đi sự cân bằng giữa một số hoóc môn tiết ra từ buồng trứng và tuyến yên. Bệnh có các biểu hiện sau:

- Rối loạn kinh nguyệt: Ra máu nhiều hơn hoặc thưa hơn, ít hơn; cũng có thể mất kinh; trứng rụng không đều hoặc không rụng trứng. Một số người bị đau vùng bụng dưới.

- Hiếm muộn: Trứng rụng bất thường, dẫn đến khó có con.

- Sẩy thai: Nguyên nhân là do nồng độ hoóc môn LH trong máu cao, gây khó khăn cho sự phát triển của noãn và sự làm tổ của phôi thai trong tử cung.

- Rối loạn ở da: Xuất hiện nhiều mụn trứng cá ở mặt, lưng hoặc mọc lông ở mặt, ngực, cánh tay, bắp chân... Nguyên nhân là do hàm lượng testosteron trong cơ thể tăng cao.

Về điều trị, đối với những phụ nữ không mong muốn có con (đã đủ số con mong muốn), sử dụng thuốc tránh thai là cách tiện lợi nhất. Thuốc tránh thai sẽ giúp bệnh nhân có chu kỳ kinh đều trở lại. Tuy nhiên, việc điều trị phải do bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Trong quá trình uống thuốc tránh thai, nếu thấy ra máu bất thường thì nên gặp bác sĩ ngay để được kiểm tra.

Webtretho
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl