5 câu hỏi thường thấy ở người có dấu hiệu phát ban


4,226
1
1
Xu
53
Nhiều bệnh nhân rất hoang mang khi phát hiện những biểu hiện nghi cơ thể bị phát ban mà không rõ nguyên nhân, sau đây là 5 câu hỏi thường thấy ở người có dấu hiệu phát ban.

1

Bị nổi ban đỏ ở bắp tay với bắp đùi hơn một năm chưa khỏi


2

Bị nổi ban đỏ ở chân, tay và toàn một ít ở xung quanh người vào buổi chiều tối


Thưa bác sĩ!

Cháu bị nổi ban đỏ ở chân, tay và toàn một ít ở xung quanh người vào buổi chiều tối. Vết nổi giống như bị con gì cắn ý bác sĩ nó rất ngứa và đau. Nhưng nổi khoảng 30 phút hoặc một tiếng là hết không có nữa. Cháu bị thế này hơn một tháng rồi và ngày nào cũng bị. Cứ 4h hoặc 5h chiều là bị sốt nữa. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gi được không ạ?

Cháu cảm ơn!

Chào bạn!

Như vậy có thể bạn bị viêm da tiếp xúc. Bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu để có toa thuốc đầy đù hoàn thiện.

Chúc bạn mạnh khỏe!

3

Vùng gần mũi nổi ban đỏ thành từng nốt lớn, lan to


Chào bác sĩ.

Em năm nay 20 tuổi, trên mặt vùng gần mũi của em có nổi ban đỏ thành từng nốt lớn, gần 3 tháng nay chưa thấy dấu hiệu giảm còn có dấu hiệu lan rộng trong khi trước đó chỉ mọc một nốt nhỏ. Vậy em bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Chào em.

Theo thông tin em cung cấp thì có thể em bị viêm da tết bã nhờn. Bệnh này hay gặp ở thanh niên và trung niên, và ở những người nhiều bã nhờn. Tổn thương thường có ở kẽ mũi, kẽ tai, liên mày, nếu nặng sẽ xuất hiện ở vùng da nhiều bã nhờn như lưng, ngực, mặt. Về chữa trị, em nên uống mỗi ngày 2 viên Sporal 100mg, 2 viên Acnotin 10mg liên tuc 2 tuần thì bệnh sẽ gảm.

Chúc em mạnh khỏe!

4

Nổi ban đỏ toàn thân không rõ nguyên nhân là bệnh gì?


Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho con hỏi, người con nổi đầy những chấm đỏ, nó không ngứa mà nó nổi toàn thân con rồi 2 – 3 ngày lại lặn. Mấy năm trước nó có nổi rồi nó lại lặn không nổi nữa nhưng giờ nó lại tái phát. Nó nổi toàn thân, ngày nào cũng nổi hầu như là không lặn nữa. Con có đi khám bệnh viện Hòa Hảo thì người ta không nhìn ra bệnh mà cho thuốc uống. Xin bác sĩ giải đáp giúp.

Cảm ơn bác sĩ!

Chào con!

Theo thông tin con mô tả con bị viêm mao mạch dị ứng. Con phải đi bác sĩ Da liễu khám thực tế và tìm lí do để chữa trị đúng. Đây là bệnh cơ địa dễ tái phát và khó chữa trị.

Chúc con sức khỏe.

5

Bị phát ban thành vùng đỏ ngứa nhẹ hoặc ít, hay tái phát nhiều lần trong ngày là bệnh gì?


Chào bác sĩ.

Cháu hay bị phát ban thành vùng đỏ ngứa nhẹ hoặc ít, hay tái phát nhiều lần trong ngày. Bác sĩ có thể cho biết cháu nên làm sao?

Cảm ơn bác sĩ!

Chào cháu.

Theo mô tả thì có thể cháu bị mề đay cấp. Mề đay cấp tính (Acute Urticaria) thường gây ra do dị ứng với thức ăn, vết cắn của côn trùng hoặc thuốc và biểu hiện có thể kéo dài từ vài giờ đến 6 tuần. Mề đay cấp tính là tình trạng tại chỗ ban đỏ, ngứa xuất hiện đột ngột, thay đổi liên tục. Ban đỏ có thể khởi đầu một tình trạng dị ứng hoặc yếu tố khác như nhiệt hoặc lao động gắng sức. Trong hầu hết các tình huống, ban đỏ có thể kéo dài 24-48 giờ và triệu chứng không nghiêm trọng.

Cháu không cần phải chữa trị, nhưng khi quá khó chịu thì có thể dùng thuốc kháng Histamine (Cetirizin 10mg 2 viên/ngày) có thể làm nhẹ biểu hiện. Nếu không đỡ có thể kèm theo Prednisolon 5mg 2 viên/ngày cho đến khi ban sạch hoàn toàn.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nguồn: ViCare
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl