5 câu hỏi về tác hại thủ dâm ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Thủ dâm là hoạt động khá được ưa chuộng ở nam giới, thậm chí còn được sáng tác những tên gọi riêng cho từng kiểu này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết những tác hại của nó.

Thủ dâm lâu có hại không?


Câu hỏi bởi: Phạm Duy Anh

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi, là nam giới. Sau khi xem phim người lớn, cháu đã không thể nào kiềm chế được những nhục dục trong cơ thể của một người mới lớn, cháu đã có những hành động với chính thể xác của mình nhằm làm thỏa mãn nhu cầu sinh lý (thủ dâm).

Sau mấy lần thủ dâm kéo dài gần 30 giây, cơ bắp và người cháu đau nhức, mệt mỏi rất nhiều, chính điều này làm cháu lo lắng rất nhiều. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là việc thủ dâm như trên thì có hại không? Và có cách nào để thủ dâm mà không gây tác động đến sức khỏe không ạ?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Cháu 18 tuổi và có nhu cầu sinh lý, muốn thủ dâm cũng là điều hết sức bình thường. Thủ dâm ở mức độ vừa phải (khoảng 2 lần/tuần) ở tuổi của cháu thì có thể mang lại một số lợi ích như giúp cơ thể thoải mái, giảm stress, tránh lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục do tìm kiếm bạn tình những lúc có nhu cầu sinh lý…

Nếu thủ dâm chỉ để giải quyết nhu cầu sinh lý bình thường thì không sao; nhưng khi cháu xem phim “tươi mát” sẽ kích thích nhu cầu sinh lý của cháu khiến cháu muốn thủ dâm thì điều này không có lợi, dễ làm cho cháu nghiện thủ dâm khi xem phim “tươi mát” nhiều.

Thủ dâm nhiều có thể khiến cháu bị mệt mỏi, chán nản, sao lãng học tập và công việc; “cậu nhỏ” bị tổn thương; mất khoái cảm khi quan hệ với bạn tình; lâu dần có thể dẫn tới vô sinh. Cháu không nói rõ cháu thủ dâm bằng cách nào và với tần suất bao nhiêu, nhưng nếu sau khi thủ dâm mà cháu lại đau nhức người và mệt mỏi rất nhiều thì cháu không nên thủ dâm. Vì như vậy rất tác động đến sức khỏe của cháu hiện tại cũng như sức khỏe sinh sản sau này của cháu. Cháu có thể thực hiện theo các lời khuyên sau để tránh nghiện thủ dâm nhé:

Giảm dần tần suất thủ dâm, và cố gắng để thoát khỏi thói quen thủ dâm. Mỗi lần định thủ dâm, hãy nghĩ tới một việc làm khác hấp dẫn hơn và cố gắng nhịn thủ dâm. Hạn chế xem phim “tươi mát” và tranh ảnh khiêu dâm để hạn chế kích thích nhu cầu tình dục của bản thân. Tăng cường tham gia các hoạt động thể dục thể thao và các hoạt động xã hội. Chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tránh thức khuya, căng thẳng,…

Thực hiện những lời khuyên trên và chỉ thủ dâm ở mức độ vừa phải thì cháu sẽ không có mệt mỏi hay đau người sau khi thủ dâm.

Chúc sức khỏe!

Thủ dâm 5-9 lần/ ngày có hại không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em bắt đầu thủ dâm cách đây 6 năm, giờ mỗi ngày em thủ dâm từ 5-9 lần. Em ăn uống không được tốt cho lắm, chiều cao từ lúc đó đến giờ không đổi là 1m61. Xin bác sĩ cho em lời khuyên.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Mặc dù em không giới thiệu em bao nhiêu tuổi, là nam hay nữ, nhưng tôi đoán em đang ở lứa tuổi vị thành niên hoặc thanh niên. Em đã thủ dâm 5 năm, hiện tại mỗi ngày em thủ dâm 5-9 lần. Tần suất thủ dâm của em như vậy là quá nhiều, hay nói cách khác là em đã bị nghiện thủ dâm. Bản chất thì thủ dâm không phải là xấu. Nhưng nếu thủ dâm có “chừng mực” (khoảng 2-3 lần/tuần) thì có thể mang lại một số lợi ích như tự thỏa mãn bản thân, giúp cơ thể thoải mái, giảm stress, tránh lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục do tìm kiếm bạn tình những lúc có nhu cầu sinh lý…

Tuy nhiên, nghiện thủ dâm như em thì sẽ tác động tới sức khỏe, với các triệu chứng như mệt mỏi, chán ăn, chán nản, sao lãng học tập và công việc; “vùng kín” bị tổn thương; mất khoái cảm khi quan hệ với bạn tình; lâu dần có thể dẫn tới vô sinh.

Để bảo vệ sức khỏe sinh sản sau này của chính mình, em cần phải quyết tâm và kiên trì “cai” thủ dâm, bằng cách:

Giảm dần tần suất thủ dâm, và cố gắng để thoát khỏi thói quen thủ dâm. Mỗi lần định thủ dâm, hãy nghĩ tới một việc làm khác hấp dẫn hơn và cố gắng nhịn thủ dâm. Hạn chế xem phim “tươi mát” và tranh ảnh khiêu dâm để hạn chế kích thích nhu cầu tình dục của bản thân. Tăng cường tham gia các hoạt động thể dục thể thao và các hoạt động xã hội cùng gia đình và bạn bè. Chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tránh thức khuya, căng thẳng,…

Nếu em đã thực hiện những lời khuyên trên mà vẫn không cai nghiện thủ dâm được thì em nên đi khám chuyên khoa Nam học để được giải đáp cụ thể.

Chúc sức khỏe!

Thủ dâm nhiều có tác động tới sức khỏe không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi. Em bắt đầu thủ dâm từ năm 18 tuổi, trong 4 năm đầu em thủ dâm thường xuyên, 3-4 lần/tuần, nhưng 4 năm nay em chỉ thủ dâm 1-2 lần/tuần. Thời gian mỗi lần xuất tinh của em lúc nhanh lúc lâu. Nhanh thì chưa đầy 1 phút đã ra, lâu thì 5-6 phút, nhưng đa phần là nhanh, nếu lâu thì vì hôm đấy em không hưng phấn nhưng vẫn thủ dâm. Em lo lắng không biết mình có bị xuất tinh sớm không, và với tần suất 1-2 lần/tuần, làm thường xuyên như vậy có tác động đến sức khỏe không bác sĩ? Em khá gầy, cao 1m76, nặng 65kg.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào em!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Em cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé.

Chúc em khỏe.

Lợi và hại của việc thủ dâm ở nam giới


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cho em hỏi thủ dâm ở nam giới có lợi và hại thế nào ạ?

Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Bản chất thì thủ dâm không có hại, chỉ khi em không biết điều tiết, quá lạm dụng thủ dâm thì mới có hại cho sức khỏe của em. Thủ dâm ở mức độ vừa phải (khoảng 2 lần/tuần) có thể mang lại những lợi ích sau: giúp thoải mái, giảm stress sau những căng thẳng, mệt mỏi, giảm chi phí và giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục do phải tìm kiếm bạn tình khi có nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên, nếu thủ dâm quá nhiều có thể gây nghiện thủ dâm, lúc này sẽ có tác động xấu tới cơ thể em. Những tác động đó bao gồm mệt mỏi, chán nản, kết quả học tập và lao động giảm sút, “cậu nhỏ” bị tổn thương, mất khoái cảm khi quan hệ với bạn tình, và có thể dẫn tới vô sinh.

Chúc sức khỏe.

Nam 24 tuổi thủ dâm hàng ngày có hại không?


Câu hỏi bởi: Lạng sơn 01687680034

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổ, là nam giới. Thưa bác sĩ, nhiều người thường chỉ thủ dâm 2-3 lần/ tuần. Vậy em xin hỏi em thủ dâm đã được 8 năm rồi. Bình quân có thể gọi là 1 lần/ ngày và làm rất đều hàng ngày nữa. Có thể gọi là nhiều quá chưa ạ? Như vậy có tác động gì đến sức khoẻ sinh sản hay sức khoẻ hàng ngày sau này không bác sĩ? Em rất mong bác sĩ giúp đỡ! Em không thể dùng việc này được.

Em cảm ơn nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào em!

Bình thường số lần quan hệ tình dục (thủ dâm cũng là một quan hệ tình dục mà không cần đối tác) tùy thuộc vào độ tuổi, sức khỏe và khí lực của mỗi người. Em đang ở độ tuổi thanh niênvới một sức khoẻ đang ở vào giai đoạn sung sức thì nhu cầu tình dục cũng rất cao. Em thủ dâm đã 8 năm nay rồi với tần suất thường xuyên (tức là em đã bị nghiện rồi).

Hành vi thủ dâm là một hiện tượng bình thường ở lứa tuổi này. Thủ dâm là sự tự thỏa mãn nhu cầu tình dục, tìm kiếm tình trạng cực khoái bằng cách tự kích thích mình để giúp thỏa mãn, giải tỏa cảm xúc căng thẳng. Tuy nhiên, việc thủ dâm hàng ngày (1 lần/ngày) ở độ tuổi của em thì chưa gọi là quá nhiều nhưng nó sẽ làm cho em mất thời gian vào “việc ấy”.

Thủ dâm có hại hay không? Bình thường thủ dâm vốn không thấy hại, nó giúp tinh thần thoải mái, giảm stress và an toàn (không lo có thai ngoài ý muốn – đối với các bạn nữ), tuy nhiên việc thực hiện có chừng mực là rất quan trọng. Thủ dâm rất dễ tạo thành thói quen và nếu em thực hiện nó một cách thái quá thì dễ thành là tật (nghiện) thủ dâm. Việc nghiện thủ dâm cũng sẽ có tác động không tốt tới cơ thể nếu em thực hiện nó quá dày (quá mau). Nếu em thủ dâm liên tục sẽ làm cho em thường xuyên nghĩ về nó, làm nhiễu loạn hệ thống thần kinh do não luôn bị kích thích, do đó có thể làm giảm trí nhớ, khó tập trung vào học tập và công việc. Thủ dâm nhiều thậm chí có thể tác động đến tâm lý và hạnh phúc gia đình sau này.

Để giảm số lần thủ dâm, em nên hạn chế xem phim “tươi mát”, tăng cường các hoạt động thể thao, học tập, hoạt động vui chơi, nghe nhạc… để đầu óc bớt tập trung quá nhiều cho “việc ấy”. Em nên điều chỉnh chế độ ăn làm sao không ảnh hưởng nhiều, tác động đến tính dục. Em nên ăn thêm những thực phẩm có tính mát làm cho thần kinh bớt căng thẳng như trái cây, đậu đỏ, đậu đen, hạt sen, táo tàu…

Chúc em luôn vui, khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl