5 câu hỏi về bệnh viêm tai giữa ở người trưởng thành


4,226
1
1
Xu
53
Thông thường chúng ta luôn cho rằng viêm tai giữa là bệnh trẻ em. Tuy nhiên, căn bệnh này lại được ghi nhận cả ở người trưởng thành. Cùng tìm hiểu qua 5 câu hỏi dành cho bác sĩ sau để phòng tránh và chữa trị đúng cách nhất cho bản thân.

Viêm tai giữa và cách điều trị


Câu hỏi bởi: Tạ Kim Thanh

Thưa bác sĩ. Cháu đang sống ở Đà Lạt Con cháu là bé gái khi sinh 14/4/2014 được 3kg.Sinh thường ạh. Bé lúc 1 tháng có biểu hiện rụng tóc vành khăn và ra mồ hôi ở gáy rất nhiều.Hay bị nôn trớ. 6 tháng trở đi cháu hay bị viêm đường hô hấp trên. Viêm tai giữa dạng ửng đỏ và viêm mũi họng kéo dài. Bé hay bị RLTT dạng đầy hơi trướng bụng ăn uống kém nôn trớ táo bón. Cháu có đưa bé đi khám điều trị nhưng tình trạng viêm tai giữa vẫn cứ tái đi tái lại k dứt hẳn. Một năm bé bị tái đi rái lại khoảng 5-6 lần. Hiện nay bé được 11kg và 86cm gần 1 năm nay bé đứng cân, hay ra mồ hôi kể cả khi trời lạnh, tay chân bé lạnh. Các loại kháng sinh bé đã dùng qua như : Hafixim, Quincef 125; klamentin Mong được sự tư vấn sớm của bác sĩ. Cháu chân thành cảm ơn !

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn.

Hiện tại thì theo những thông tin bạn cung cấp thì bé nhà bạn đang bị viêm tai giữa và bị tái phát nhiều lần, đưa đi khám và điều trị nhiều lần không khỏi nhưng không nói rõ là bé được đưa đi khám và điều trị ở đâu. Bạn nên đưa bé đến Viện Tai – Mũi – Học Trung Ương để được các bác sĩ chuyên khoa ở đây khám và điều trị cho bé kịp thời.

Mong những thông tin trên có thể giúp ích được cho bạn.

Chúc bé nhà bạn sớm khỏe mạnh.

viêm tai giữa mãn tính từ nhỏ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

chào bác sĩ, em năm nay 23 tuổi bị viêm tai giữa mãn tính cả hai tai từ nhỏ,hiện giờ sức nghe rất kém e bị điếc nặng tai phải,và điếc vừa tai trái,e đã khám tại bv tai mũi họng tư các bác sĩ kết luận e bị điếc hổn hợp,e đã vá màng nhĩ cách đây hai năm do đợt ấy tai e bị chảy mũ liên túc tai trái sau đó tai e vẫn bị thủng lại,hiện giờ e rất vất vả vì sức nghe kém,tai của e tai phải bị thủng gần như hết mà không bao giờ bị viêm tai, nhưng tai trái còn nghe dc thì hay bị viêm trung bình 3 tháng nó bị một lần vậy bác sĩ có thể cho biết vì sao tai trái lại hay bị viêm mặc dù tai nó thủng nhỏ hơn so vs tai phải,và e mong bác sĩ cho e lơi khuyên về phương hướng cách thưc điều trị và nếu ở trong nước mình e ko chữa dc thì e có thể sang nhật bản điều trị dc ko ạ,e rất chân thành cảm ơn bác sĩ đã dành chút thơi gian quý báu để tư vấn giúp e

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Phẫu thuật tai có thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Quan trọng nhất là chỉ định phẫu thuật phải chính xác. Bạn bị thủng màng nhĩ, bị viêm tai giữa mạn tính, nhưng nếu bạn có bệnh tích trong xương chũm mà chưa được giải quyết, hay chức năng vòi nhĩ của bạn kém, có viêm nhiễm vùng TMH thì chỉ phẫu thuật vá nhĩ đơn thuần không bao giờ thành công. Đối với trường hợp này, bạn cần phải phẫu thuật cả xương chũm, mở xương chũm, lấy sạch bệnh tích, tùy theo loại xương chũm là xốp hay đặc ngà (khả năng lấy sạch phụ thuốc nhiều vào tay nghề của PTV), thì mới đảm bảo kết quả phẫu thuật được.Phẫu thuật tai muốn thành công phải có chiến lược tốt.
Bạn nên đến lại Phòng khám chuyên hoa tai – mũi – họng, khám nội soi, chụp cắt lớp, đo thính lực nhĩ lượng để đánh giá đầy đủ về tai giữa (màng nhĩ – hòm nhĩ – xương chũm – vòi nhĩ), sau đó mới có chiến lược phẫu thuật được.

Chúc bạn sức khỏe.

Bị viêm tai giữa phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Gần đây cháu bị đau tai, cháu có đi khám thì bác sĩ cho biết cháu bị viêm tai giữa nên cho uống thuốc uống và thuốc vệ sinh tại. Nhưng đến bây giờ cháu vẫn không có đỡ, vậy cháu cần làm gì? Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Bùi Thế Anh


Chào cháu.

Nếu cháu bị viêm tai giữa, đã được chữa trị thuốc uống và thuốc làm vệ sinh tai tại chỗ nhưng vẫn không đỡ thì cháu nên đi khám lại tại cơ sở chuyên khoa Tai – Mũi – Họng, các bác sĩ sẽ khám và tiến hành làm các xét nghiệm hoặc chụp phim để đánh giá xem bệnh viêm tai giữa của cháu có thể chữa trị bằng thuốc đơn thuần được không hay cần phải can thiệp phẫu thuật thêm. Cháu có thể đến khám tại bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội. Lúc đến khám cháu nhớ mang theo tất cả các đơn thuốc đã sử dụng để bác sĩ tham khảo.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Mổ viêm tai giữa ở bệnh viện nào tốt nhất?


Câu hỏi bởi: Ha đại

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 32 tuổi. Cháu bị viêm tai giữa cũng khá lâu cũng đi khám dùng thuốc mà vẫn chưa khỏi. Cháu đọc báo nghe nói có thể mổ lành. Vậy nên đi mổ bệnh viện nào tốt nhất?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bị viêm tai giữa mãn tính, chữa trị Nội khoa không khỏi, thì có thể chỉ định mổ. Phẫu thuật mổ viêm tai giữa có thể thực hiện tốt ở các khoa Tai – Mũi – Họng của các bệnh viện tuyến tỉnh. Tuy nhiên việc mổ này nếu thực hiện ở bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương thì có thể sẽ tốt hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tai bé chảy mủ có phải bị viêm tai giữa?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con gái tôi được 6 tháng tuổi, sáng nay ngủ dậy thấy tai cháu chảy mủ. Xin hỏi bác sĩ có phải cháu bị viêm tai giữa không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Trẻ em thấy chảy mủ tai là biểu hiện điển hình của viêm tai giữa, màng nhĩ đã bị thủng và mủ ở tai giữa chảy ra ngoài lỗ tai.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl