Tổng hợp các trường hợp nổi hạt bất thường ở vùng kín nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Vùng kín là bộ phận nhạy cảm nhất của cơ thể. Đặc biệt quanh âm đạo là khu vực có độ ẩm cao, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn, nấm có môi trường phát triển. Biểu hiện đầu tiên của những vấn đề này thường là nổi hạt bất thường mà phụ nữ nào cũng cần đề cao cảnh giác.

Vùng kín nổi mụn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Na

Chào bác sĩ.

Con là nữ, năm nay chỉ mới 15 tuổi mà vùng kín của con bị nổi mụn như mụn bọc ở phần trên gần bụng dưới. Ban đầu thì ngứa về sau thì nổi mụn, khi bóp thì có ra mủ. Con đang rất lo lắng. Bác sĩ có thể nói cho con biết con bị bệnh gì không và cách điều trị như thế nào ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với thông tin như vậy thì rất khó xác định, bạn hãy đi khám chuyên khoa Da liễu để kiểm tra thể nhé, cần khám mới xác định được và có hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe.

Mọc thịt thừa vùng kín là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Xin cho em hỏi ở vùng kín của em có lên 1 mụn giống như là thịt thừa, nhéo vào không thấy cảm giác đau, em đã đi bệnh viện Từ Dũ khám và xét nghiệm bác sĩ nói không thấy. Như vậy em có bị sao không?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào em!

Không rõ em là nam hay nữ nhỉ? Tôi đoán em khám ở bệnh viện Từ Dũ thì chắc là nữ rồi. Nếu là nữ, có chắc chắn là em bị mụn thịt ở vùng kín không? Tại sao bác sĩ lại nói là không thấy? Có thể là em nhầm với âm vật, một bộ phận của bộ máy sinh dục ngoài mà phụ nữ cũng có, chỉ có điều là to nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, nếu em vẫn băn khoăn, tốt nhất em nên tìm đến bác sĩ Sản phụ khoa để khám lại. Lần này em cần nói rõ với bác sĩ băn khoăn của minh và hỏi xem như thế là bình thường hay không? Em đừng ngại, chắc chắn bác sĩ sẽ giải đáp cho em đến nơi đến chốn, còn nếu bác sĩ bảo em không bị làm sao thì em có thể yên tâm rồi.

Chúc em thành công!

Mụn vùng kín và có mùi hôi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 20 tuổi, thời gian gần đây cháu thấy ở vùng kín xuất hiện mụn giống như mụn bọc, sờ vào thấy đau. Vùng kín gần đây có mùi hôi rất khó chịu mặc dù cháu vẫn vệ sinh cá nhân thường xuyên. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Với biểu hiện mọc mụn ở vùng kín và thời gian gần đây vùng kín có mùi hôi mặc dù vệ sinh cá nhân thường xuyên, điều đó cho thấy cháu có triệu chứng viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Cháu cần khám chuyên khoa để được bác sĩ chẩn đoán lí do và có biện pháp chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Mọc mụn ở vùng kín là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Khoảng 2 ngày nay cháu bị mọc mụn ở vùng kín, mụn to khoảng 5mm, màu đỏ, nếu dùng tay đẩy nó lên thấy nhân màu trắng, ấn vào thấy đau và cứng. Cháu lo lắng không biết bị làm sao? Nhờ bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với thông tin bạn cung cấp như vậy thì không thể xác định được đó là gì? Bạn hãy đi khám chuyên khoa Da liễu để chẩn đoán nhé, có chẩn đoán mới có hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe.

Vùng kín mọc mụn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Năm nay em 22 tuổi, em đã có gia đình. Em có chuyện rất lo lắng: thường ngày em vệ sinh vùng kín rất kĩ. Có những ngày tới tháng, em lại kĩ hơn là đưa tay vào vùng kín vệ sinh. Tháng trước em phát hiện bên trong vùng kín em nổi 2 cục nhỏ (như cục mụn). Sờ vào không đau. Để qua tuần thì thấy lặn mất không có nổi nữa. Qua thời gian thì nó lại nổi tiếp nhưng nhiều hơn chút (3, 4 cục). Nó lại hết. Bây giờ thì nó lại tiếp tục nổi to hơn 1 xíu.

Có lần em đã đi khám phụ khoa. Bác sĩ đeo bao tay khám, nên em không biết là bác sĩ có sờ trúng cục mụn đó không (hay là lúc đó nó lặn rồi) nên chỉ nói em bình thường không bị gì hết. Bây giờ em rất sợ, không biết có bị ung thư hay bệnh gì nguy hiểm không. Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Em xin cám ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng …vv (bạn xem thêm bài cấu trúc giải phẫu cơ quan sinh dục nữ trong songkhoe.vn nhé) Với mô tả như vậy thì rất khó để xác định đó là bệnh hay không phải bệnh. Bạn hãy theo dõi khi bạn thấy bất thường thì đi khám và trao đổi trực tiếp với bác sĩ khám vấn đề bạn băn khoăn nhé, cần khám trực tiếp mới kết luận được đó là gì.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl