5 câu hỏi về Nam khoa khiến cánh đàn ông đau đầu


4,226
1
1
Xu
53
Bệnh nam khoa luôn gây phiền toái cho cánh đàn ông, sau đây là 5 câu hỏi về Nam khoa thường gặp.

Nấm bẹn ở nam giới


Câu hỏi bởi: Bùi Quang Thiều

Cháu chào bác sĩ ạ!

Cháu là nam sinh viên. Hôm bữa cháu có đi khám Da liễu thì bị nấm ở háng (hình như là nấm hoa hay nấm da cháu không nghe rõ). Cháu bị như vậy mà tưởng là bị ghẻ nên cháu bôi thuốc Eurax 2 tuần thấy nó khó chịu và ngứa ngáy hơn. Cháu nên uống thuốc và dùng thuốc gì ạ? Việc dùng Eurax lung tung như vậy có tác động gì không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Nếu bị nấm bẹn mà em bôi Eurax không khỏi là đúng. Em dùng Pirolam bôi 2 lần/ngày và uống mỗi ngày 2 viên Sporal liên tục 19 ngày là bệnh giảm.

Chúc em khỏe mạnh!

Mọc mụn trắng trên thân dương vật


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Trên thân cậu nhỏ của tôi có nhiều mụn trắng, to bằng hạt gạo, cứng, khô, không ngứa. Những mụn này đã có từ lâu, vừa rồi tôi thấy các nhân mụn như trứng cá nổi lên và tôi đã nặn ra thì thấy đó là những hạt nhân trứng cá bọc. Bác sĩ cho tôi hỏi đó là bệnh gì và cách điều trị ra sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Bạn bị nang bã đậu vùng dương vật. Khi chích nặn ra chất bã đậu giống như nhân trứng cá. Điều trị chỉ có cách chích nặn hết các chất bã đậu nếu nang nhỏ, còn nang lớn phải lấy hết bao nang. Sau đó dùng thuốc ức chế tạo chất bã (Acnotin 20mg/ngày, uống liên tục 1 tháng bệnh mới giảm được).

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Bìu nổi mẩn ngứa lâu năm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em 32 tuổi. Năm 2003, một lần em nhặt cái quần đùi rơi ở góc nhà mặc để tắm. Khoảng ba tháng sau em thấy ở dưới bìu có mọc mấy nốt nhỏ hơi trắng. Những nốt này chỉ ngứa vào 2,3 giờ sáng và những lúc em cởi quần dài bên ngoài ra. Vi nó cũng không làm tác động cuộc sống nhiều và ở chỗ nhạy cảm nên cũng ngại nên em cũng không đi khám. Cho đến nay những nốt đó mọc nhiều lên, kích thước lớn nhất mỗi nốt khoảng 2 mm, nhưng chỉ vài nốt lớn thôi. Tình trạng ngứa cũng như ngày đầu. Lấy tay nặn vào cảm nhận thấy cứng như có sạn, thường những nốt đó có màu trắng hơn những nốt khác. Bác sĩ cho em hỏi đó là bệnh gì? Cách điều trị như thế nào? Có thuốc bôi không?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Các dữ liệu em cung cấp có thể em bị nang bã dưới da vùng bìu. Còn chuyện quần lót và ngứa không thấy liên quan đến bệnh này. Bệnh này lành tính không tác động đến sức khỏe, có điều nó làm mình khó chịu và tác động thẩm mỹ. Để loại bỏ chỉ có cách là tiểu phẩu hoặc đốt điện hay laser. Muốn loại bỏ em tới các cơ sở thẩm mỹ hoặc bác sĩ Da liễu.

Chúc em khỏe mạnh!

Cảm giác nhói ở bên trong dương vật khi nằm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hoàng Hải

Chào bác sĩ.

Cháu là nam năm nay 21 tuổi, khoảng 2 tháng gần đây cháu có cảm giác nhói ở bên trong dương vật khi nằm. Nhưng khi đứng lên lại không bị nữa. Cháu tiểu không buốt, không đau, sinh lí bình thường. Mong bác sĩ giải đáp cho cháu.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu.

Với các biểu hiện này trước hết cháu cần xem mình có bị chít hẹp bao quy đầu hay không, hoặc có viêm nhiễm gì ở bao quy đầu hay không. Bên cạnh đó, cháu cần loại trừ được lí do gây đau nguy hiểm đó là ung thư dương vật.

Bệnh này ở giai đoạn sớm cần được phát hiện kịp thời với các biểu hiện sau:

Thay đổi màu da ở bộ phận dương vật.

Có cảm giác đau nhói hay âm ỉ ở dương vật, nhất là sau khi dương vật cương cứng hoặc bị va chạm.

Bao quy đầu không thể di chuyển lên được, có u cục hoặc cảm giác có nốt, toàn bộ cảm giác đau, sẩn, nổi mụn cóc, loét giống như hình hoa lơ, sau đó sẽ là loét rộng hơn, vùng rìa phát triển không đồng nhất, sẽ có những cơn đau nhói, và cảm giác đau nóng rát, có tiết dịch mùi hôi.

Rỉ máu ở đầu dương vật, nhất là sau khi giao hợp.

Nguyên nhân của bệnh do hẹp bao quy đầu, khi đó người bị hẹp bao quy đầu gặp khó khăn trong việc vệ sinh quy đầu khiến các chất dịch và chất cặn màu trắng tích trữ trong đó dễ khiến mắc bệnh ung thư dương vật. Ngoài ra, các viêm nhiễm ở dương vật có các khối u lành tính ở dương vật như u mạch máu, các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh sùi mào gà, giang mai, lậu… cũng là những yếu tố có thể dẫn đến ung thư dương vật. Để chẩn đoán chính xác cháu cần đi khám bác sĩ Nam học để được chữa trị kịp thời.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị mụn, loét đầu dương vật liệu có phải ung thư dương vật?


Câu hỏi bởi: phan hoàng tâm

Cháu chào bác sĩ!

Cháu năm nay 27 tuổi. Khoảng 2 năm nay dương vật của cháu phần quy đầu xuất hiện nốt sần sùi, xung quanh có những vết loét nông nhỏ. Cháu thấy ngứa và rất đau khi mặc quần lót. Nốt sần sùi đó ngày một to. Chạm vào nốt sùi thấy chảy máu. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị gì. Có phải ung thư dương vật không. Cháu quan hệ rất an toàn nên cháu nghĩ mình không bị bệnh đường tình dục. Bệnh lý của cháu xuất hiện khoảng 2 năm nay. Ung thư dương vật phát triển có nhanh không ạ? Từ lúc xuất hiện khối u đến khi có biểu hiện là bao nhiêu năm ạ? Cháu thấy những biểu hiện này khoảng 2 năm nay. Cháu bị hẹp bao quy đầu chuẩn bị cắt. Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Trước hết, cháu cần biết một số biểu hiện điển hình của ung thư dương vật:

Thay đổi màu da ở bộ phận dương vật. Có cảm giác đau nhói hay âm ỉ ở dương vật, nhất là sau khi dương vật cương cứng hoặc bị va chạm. Bao qui đầu không thể di chuyển lên được, có u cục hoặc cảm giác có nốt, toàn bộ cảm giác đau; sẩn, nổi mụn cóc, loét giống như hình hoa lơ, sau đó sẽ là loét rộng hơn, vùng rìa phát triển không đồng nhất, sẽ có những cơn đau nhói, và cảm giác đau nóng rát, có tiết dịch mùi hôi. Rỉ máu ở đầu dương vật, nhất là sau khi giao hợp.

Theo đó, các biểu hiện của cháu cũng hơi đáng ngại. Lẽ ra cháu nên đi khám sớm, không nên để tình trạng này kéo dài lâu như thế. Cháu lại bị hẹp bao quy đầu. Có thể đấy chính là lí do gây ra tình trạng bệnh của cháu vì hẹp bao quy đầu khiến cho việc vệ sinh quy đầu khó khăn nên các chất dịch và chất cặn màu trắng tích trữ trong đó. Cháu nên đi khám bác sĩ ngay để xác định bệnh và chữa trị kịp thời. Kết quả chữa trị ung thư dương vật phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn bệnh. Nếu không may mắc bệnh thì việc cháu đến khám ở giai đoạn sớm thì có thể chữa trị bảo tồn giúp cháu vẫn giữ được dương vật hầu như nguyên vẹn về mặt hình thái và chức năng bình thường. Đây là loại ung thư có thể được chữa trị rất tốt nếu phát hiện sớm.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl