Những câu hỏi về lây nhiễm virus Herpes sau khi quan hệ tình dục


4,226
1
1
Xu
53
Quan hệ tình dục là con đường có thể dẫn đến khá nhiều bệnh nguy hiểm. Một trong số đó là sự hoạt động và lây lan của virus Herpes. Vì vậy, hiểu biết về vấn đề này chắc chắn sẽ giúp bạn có được kiến thức để “sinh hoạt” một cách an toàn.

Phát bệnh Herpes, sưng cổ họng, sốt nhẹ sau 3 ngày quan hệ tình dục với gái mại dâm


Câu hỏi bởi: DK

Chào bác sĩ.

Em 27 tuổi, đang làm việc tại Nhật Bản. Cách đây 1 tuần em có quan hệ tình dục với gái mại dâm có sử dụng bao cao su của em mang theo (nhưng không biết bao cao su có bị rách không vì là lần đầu tiên tiên nên em để cô ta tự làm hết, kể cả việc đeo và tháo bao cao su). Trước khi quan hệ, cô ta có dùng tay và miệng kích thích đầu vú và dương vật của em, và em có dùng môi hôn thân thể cô ta từ giữa ngực xuống tới vùng tam giác của cô ta và dừng lại và có gì đó ướt ướt ngay tại đó (nhưng em lại bị viêm lợi chảy máu chân răng). Và em có lấy tay sờ vào bề ngoài âm đạo của cô ta và dính dịch âm đạo của cô ta. Kể từ ngày thứ 2 sau khi quan hệ tình dục cổ họng dưới càm em bắt đầu sưng, sốt nhẹ, ăn không ngon, đầu cảm thấy lâng lâng và đến ngày thứ 3 thì lại bị nhiễm Herpes miệng (bệnh này 3 năm trước đây em đã bị và gần đây 1 tháng 1 đứa bạn ở chung phòng em bị và đã hết). Sau 1 ngày quan hệ với gái mại dâm, em có đến bệnh viện của Nhật nhưng họ không có thuốc chống phơi nhiễm HIV như ở Việt Nam. Họ bảo 3 tháng nữa trở lại xét nghiệm. Từ lúc đến nay em rất lo lắng, stress nặng, không ngủ được, kiệt sức và hối hận về những gì mình đã làm. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nguy cơ của em là có dùng miệng kích thích tình dục trong khi miệng em chảy máu, nếu niêm mạc miệng của em có dính dịch tiết sinh dục của người có HIV dương tính, em sẽ có nguy cơ lây nhiễm HIV. Nếu em không có bị dính dịch tiết sinh dục vào miệng, em có thể yên tâm không có nguy cơ lây nhiễm HIV khi đã sử dụng bao cao su trong khi quan hệ tình dục. Trong tình huống của em đã quá thời gian diều trị dự phòng do đó không có cách nào khác là làm xét nghiệm HIV để kiểm tra. Em có thể bị lây nhiễm Herpes từ cô gái đó do thời gian ủ bệnh với vi rút Herpes thường ngắn. Khuyên em yên tâm, không nên quá lo lắng. Em nên khám bác sĩ để được chữa trị bệnh do vi rút Herpes. Em nên làm xét nghiệm HIV để kiểm tra, không nhất thiết đợi đủ sau 3 tháng mà em có thể làm xét nghiệm sớm hơn.

Chúc em mạnh khỏe!

Phát bệnh Herpes sinh dục sau 7 tuần quan hệ với gái mại dâm liệu có nguy cơ mắc bệnh HIV?


Câu hỏi bởi: KH

Chào bác sĩ!

Em là nam, cách đây 7 tuần em có quan hệ tình dục với gái mại dâm (có sử dụng bao cao su của em mang theo và em để cho cô ta tự đeo bao và tháo bao), trước khi sex, cô ta có Oral dương vật em (không sử dụng bao cao su), và tay em có chạm vào bên ngoài bộ phận sinh dục của cô ta và dính dịch âm đạo, ngay sau đó em chùi tay liền. Đến nay đã 7 tuần, và ngày hôm nay trên thân dương vật của em có triệu chứng phát bệnh Herpes. Đó là 1 vùng phù nề màu đỏ chứa mụn nước li ti bên trong, chạm vào cảm thấy đau rát và rít rít. Không biết có phải dấu hiệu của HIV không, em đang stress nặng, rất mong được sự giải đáp của bác sĩ.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Qua những thông tin em cho biết, thì tôi không nghĩ em có lây nhiễm HIV. Tuy nhiên cách chắc chắn nhất để xác định em cần làm xét nghiệm kiểm tra. Tôi không chắc rằng em bị nhiễm vi rút Herpes vì thời gian ủ bệnh với căn bệnh này là ngắn dao động từ 2-12 ngày và thông thường là 7 ngày sau khi lây nhiễm. Trong khi đó nguy cơ với em đã 7 tuần, do đó triệu chứng của em có thể do tình trạng viêm dị ứng. Khuyên em khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để đánh giá tổn thương trên dương vật, lí do và hướng chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe.

Bị mụn cơm sinh dục nên làm thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ ơi con năm nay 19 tuổi mới lấy chồng được 8 tháng, và chưa có con. Mấy ngày này con phát hiện có 1 mụn mọc ở phần sinh dục, trên cạnh môi phần thịt, ngày đầu tiên thì ngứa, ngày thứ 2 vừa ngứa vừa rát, con thấy có mủ ở đầu trên. Con dùng tay nặn hết phần mủ ra thì thấy đỡ rát và ngứa hơn. Bác sĩ cho con biết con bị làm sao vậy, và chữa như thế nào?

Con cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Mụn ở cơ quan sinh dục là một bệnh phụ khoa phổ biến và xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng phần lớn người mắc bệnh ở độ tuổi 18-30 tuổi vì đây là lứa tuổi có nhu cầu tình dục cao dễ đưa đến hành vi tình dục không an toàn. Nguyên nhân gây nên tình trạng mụn rộp sinh dục thường do ma sát, lông vùng kín mọc ngược hoặc tuyến mồ hôi bị tắc… đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn , mụn bình thường ở âm đạo (hay âm hộ), mụn phát triển trong sợi lông, mụn nước âm đạo, hoặc bệnh lây qua đường tình dục do vi rút như Herpes, HPV.

Nếu bị bệnh tình dục do vi rút như Herpes, HPV gây ra thì sẽ không xuất hiện ở dạng một mụn đơn độc mà mụn nước nhỏ mọc thành chùm, cảm giác nóng rát hoặc ngứa. Các mụn có thể vỡ ra, đóng vảy rồi tự lành sau 1- 2 tuần. Vết loét đau đớn nhiều hơn khi đi tiểu. Bệnh có thể kèm theo sốt, nhức đầu, nổi hạch ở bẹn…

Trường hợp của cháu nếu chỉ có 1 mụn thì có thể chỉ là mụn bình thường hoặc nang lông phát triển. Đôi khi nang lông phát triển quá mức cũng có thể trông giống như một mụn lớn và có thể ngứa. Tuy nhiên, cháu không nên nặn vì rất có nguy cơ bị nhiễm trùng. Trong thời gian này cháu không nên quan hệ tình dục.

Cần rửa sạch và giữ cho vết loét sạch sẽ, khô ráo, tránh đụng chạm, rửa tay kỹ sau khi tiếp xúc với vết loét. Giữ cho vùng âm đạo luôn sạch sẽ và khô là cách tốt nhất để phòng bệnh. Tốt nhất cháu nên đi khám tại các cơ sở Sản phụ khoa để được khám và chẩn đoán chính xác. Các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc hiệu quả nhất cho cháu.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Mọc mụn mủ trên cơ thể và bộ phận sinh dục là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Dii

Chào bác sĩ.

Em năm nay 17 tuổi, là nam, đã từng quan hệ tình dục. Em cảm thấy trên tay chân mọc những mụn nhỏ bán kính chừng 3mm nặn ra thì có mủ. Mụn không nổi thành từng cụm, lác đác thì có vài mục và trên cơ quan sinh dục cũng có. Bác sĩ cho em hỏi là em đang bị bệnh gì và có cách nào trị hết không?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Năm nay bạn 17 tuổi là nam, đã từng quan hệ tình dục. Hiện tại trên tay chân mọc những mụn nhỏ bán kính chừng 3mm nặn ra thì có mủ. Mụn không nổi thành từng cụm, lác đác thì có vài mục và trên cơ quan sinh dục cũng có. Đây có thể là triệu chứng của tình trạng nhiễm Herpes sinh dục. Khi có biểu hiện, triệu chứng điển hình chính ở bộ phận sinh dục nhiễm là cụm vết loét sinh dục bao gồm những sẩn, viêm và mụn mủ trên bề mặt ngoài của bộ phận sinh dục giống như những vết loét lạnh.

Những triệu chứng này thường xuất hiện từ 4 -7 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn lây nhiễm HSV qua quan hệ tình dục. Ở nam giới, các thương tổn xảy ra trên quy đầu dương vật, thân dương vật hoặc các phần khác của vùng sinh dục như mặt trong của đùi, trên mông, hay hậu môn. Viêm hậu môn và trực tràng do vi-rút herpes là dấu hiệu phổ biến đối với các cá nhân bị lây nhiễm do giao hợp hậu môn. Sau 2 – 3 tuần, các thương tổn tiến triển thành viêm loét và sau đó đóng vảy cứng và lành. Herpes sinh dục không thể chữa khỏi, tuy nhiên có một số loại thuốc có thể rút ngắn thời gian tái phát các thương tổn và làm cho nó ít nghiêm trọng hơn hoặc thậm chí ngăn chặn xảy ra.

Trong số các loại thuốc này có thể tìm thấy là: Acyclovir, Valacyclovir và Famciclovir. Acyclovir là một thuốc kháng siêu vi được sử dụng chống lại vi-rút Herpes, thủy đậu, và Epstein – Barr virus. Thuốc này làm giảm đau và giảm mức độ thương tổn trong thời gian đầu của Herpes sinh dục. Hơn nữa, nó làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của các đợt tái phát. Valacyclovir giúp làm giảm các cơn đau, giảm các cảm giác khó chịu và chữa lành các vết loét nhanh hơn. Bạn nên đến ngay các cơ sở khám chuyên khoa Da liễu để khám và chữa trị kịp thời, để đề phòng biến chứng cũng như sự lây lan. Bạn nên xem cả bạn tình của mình và nên chữa trị cả 2 thì mới có hữu hiệu.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Quan hệ xong bị nổi mụn, ngứa với lở loét có phải bị giang mai không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Cách đây không lâu em có quan hệ với bạn gái, bộ phận sinh dục nổi 2 mụn đỏ mà ngứa với lở loét. Xin hỏi em có bị giang mai không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Thị Thu Hương


Chào bạn.

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục là tình trạng nhiễm khuẩn hoặc bệnh được truyền từ người nọ sang người kia do nhiều tác nhân. Thông thường các tác nhân này lây truyền qua hoạt động tình dục (giao hợp qua đường âm đạo, đường miệng hoặc đường hậu môn) không được bảo vệ với người đang mang bệnh. Tác nhận gây bệnh rất đa dạng bao gồm:

Vi khuẩn: Gây bệnh lậu, giang mai, hạ cam, liên cầu, lỵ trực trùng…

Virus: viêm gan B, viêm gan C, HIV, herpes, sùi mào gà…Chlammydia, ký sinh trùng gây bệnh trùng roi, nấm men.

Có một số bệnh chỉ cho thấy có dấu hiệu khi đã nhiễm bệnh một thời gian dài, rất nhiều tình huống biểu hiện ban đầu không rõ ràng, chỉ khi người bệnh làm xét nghiệm mới biết chính xác. Chính vì vậy, cần chú ý các biểu hiện gợi ý các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sau:

Có dịch bất thường chảy ra từ âm đạo hoặc đầu dương vật.

Hậu môn hoặc cơ quan sinh dục bị ngứa, đau, đỏ, rát hoặc có các nốt, các vết loét bình thường. Các tổn thương này có thể đau hoặc không đau.

Tiểu đau, buốt hoặc rát, hoặc tiểu nhiều hơn bình thường.

Đau bất thường ở vùng bụng dưới mà không liên quan tới gì tới chu kỳ kinh nguyệt.

Đau khi giao hợp hoặc có máu sau quan hệ tình dục…

Qua mô tả của bạn: bộ phận sinh dục của bạn có nổi 2 mụn đỏ mà ngứa và loét có thể do viêm nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, có thể là giang mai, nhưng cũng có thể là bệnh khác. Do đó bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám, xét nghiệm chẩn đoán chính xác và chữa trị đúng. Không tự ý uống thuốc.

Chúc bạn luôn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl