Khô rát mũi: Nguyên nhân là gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hội chứng này có thể phụ thuộc vào thời tiết khô, lạnh,…

Ngạt 1 bên mũi, hít vào khô họng


Câu hỏi bởi: Đăng Phát

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 16 tuổi. Cháu đang bị biểu hiện là bị ngạt nhẹ 1 bên mũi, và khi cháu hít vào thì cảm giác bị lạnh họng, khô họng rất khó chịu. Cháu bị biểu hiện này đã khoảng 2 năm. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi đó là bệnh gì ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Chỉ với một biểu hiện ngạt mũi thì bác sĩ chưa thể biết bạn bị bệnh gì. Nghẹt mũi thường gặp ở người bị viêm xoang. Nhưng viêm xoang cần phải có thêm chảy mũi, đau đầu. Cháu nói gia đình nên đưa đến khám bác sĩ tai mũi họng, nội soi mũi xoang vòm xem có viêm xoang không? Chụp phim CT scan xoang để khẳng định chắc chắn có viêm xoang không? Khi rõ bệnh rồi sẽ có phương pháp giải quyết.

Chúc cháu nhanh khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Da mũi bị khô và đen sau khi lột mụn cám


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu sử dụng đồ lột mụn cám của Hàn Quốc, đến lần thứ 3 sử dụng thì do cháu làm mạnh quá, mũi cháu bị trầy. Nhưng vùng da ở mũi không còn trơn láng nữa mà hơi nhám. Đụng vào không đàn hồi như trước mà nó bị khô và đen nữa. Xin bác sĩ gìúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu cung cấp, cháu đã sử dụng sản phẩm lột mụn cám của Hàn Quốc, nhưng không rõ cháu tự ý sử dụng hay theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa Da liễu. Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc, chữa trị da mặt nói chung và sản phẩm trị mụn nói riêng sẽ đạt được hiệu quả nếu theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, trái lại chúng có thể gây hậu quả xấu nếu sử dụng tùy tiện, lạm dụng. Tình trạng của cháu có triệu chứng tổn thương da do mụn kết hợp với việc sử dụng chưa thích hợp, do vậy, cháu nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và có hướng khắc phục thích hợp nhất.

Chúc cháu vui khỏe!

Bị nghẹt mũi, chảy nước mũi, nhức đầu, viêm họng, đau rát họng nhưng đờm và nước mũi khô có máu


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ.

Cháu thường xuyên bị nghẹt mũi và chảy nước mũi sáng ngủ dậy thì thường hắt hơi liên tục. Kèm theo nhức đầu và đau hai hốc mắt, mũi, trán. Đi khám nhiều lần thì thường chẩn đoán là viêm xoang. Nhưng cháu lại thường xuyên bị viêm họng, đau rát họng nhưng đờm và nước mũi khô có máu. Cháu rất lo lắng. Cháu có đi nội soi mũi nhưng cũng không có gì. Xin bác sĩ giúp cháu trả lời nghi vấn.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Bệnh viêm xoang có các triệu chứng là:

Đau nhức: vùng bị nhức tùy theo xoang bị viêm

Chảy dịch viêm xoang thường gây ra hiện tượng chảy dịch, tùy thuộc vào vị trí xoang bị viêm mà dịch nhầy có thể chảy ra phía mũi hoặc xuống họng.

Nghẹt mũi có thể nghẹt 1 bên, có thể nghẹt cả 2 bên.

Điếc mũi

Viêm xoang nặng, phù nề nhiều ngửi không biết mùi do mùi không len lỏi lên đến thần kinh khứu giác.

Theo đó, thì với các triệu chứng mà cháu gặp phải thì đúng là cháu bị viêm xoang. Cháu nên chữa trị theo chỉ định của bác sĩ.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nghẹt mũi, khó thở là polyp mũi hay viêm mũi dị ứng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em tên là Tú, năm nay 17 tuổi. Mũi em bị nghẹt và rất khó thở, em bị như vậy đã 5 năm rồi mà bệnh không giảm bớt tý nào. Em có đi khám nhiều nơi họ bảo bị viêm mũi dị ứng. Họ cho thuốc uống cũng không có đỡ hơn tý nào. Em nghe có người mách em lại đi thế là ông bác sĩ này nói em bị polyp mũi. Bên mũi trái em bị viêm polyp ông kê đơn thuốc em uống mà không có đỡ. Bác sĩ giải đáp cho em xem em phải làm sao để khỏi bệnh này ạ?

Em xin trân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn.

Việc phòng ngừa và chữa trị viêm mũi dị ứng gồm 3 bước chủ yếu:

– Kiểm soát môi trường tránh tác nhân gây dị ứng: Đeo khẩu trang, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, tắm gội sạch sẽ (để loại hết bụi trên tóc, trên da) sau khi ra ngoài trời. Thường xuyên làm vệ sinh nhà cửa, giặt chăn màn, bao gối, màn cửa và phơi dưới ánh sáng mặt trời. Không nên dùng thảm và nệm ghế bằng vải. Không nuôi chó mèo hoặc những vật có lông khác trong nhà. Nếu trẻ bị dị ứng nhiều, hạn chế cho chơi thú nhồi bông. Vệ sinh răng miệng hàng ngày, đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy.Ngoài ra, bệnh nhân cần hạn chế tối đa sự tiếp xúc với khói thuốc, khói xe, nước hoa, hương liệu hay những chất nặng mùi khác. Đối với dị ứng nghề nghiệp, nếu không thể đổi nghề, nên dùng khẩu trang, mặt nạ hoặc sử dụng các vật liệu thay thế.

– Dùng thuốc: Hầu hết các tình huống viêm mũi dị ứng đều đáp ứng với chữa trị bằng thuốc. Thuốc chống nghẹt mũi có thể dùng đơn độc hoặc kết hợp với Antihistamines. Thuốc có thể gây tác dụng phụ như hồi hộp, lo âu, mất ngủ và quánh đàm. Không nên uống thuốc chống nghẹt mũi dạng xịt hoặc nhỏ quá 7 ngày. Việc lạm dụng nó sẽ gây hiện tượng sinh lý phản hồi, khiến bệnh nhân nghẹt mũi nặng hơn, phải tăng liều, dẫn đến tình trạng viêm mũi do thuốc và nghiện thuốc, rất khó chữa trị.

– Miễn dịch liệu pháp (còn gọi là giải mẫn cảm đặc hiệu): Sau khi thử test, biết chính xác là dị ứng với loại kháng nguyên nào, bệnh nhân sẽ được tiêm chất kháng nguyên gây bệnh với liều tăng dần, làm cho cơ thể thích ứng dần với chất đó và không dị ứng nữa. Tỷ lệ thành công của phương pháp này là 80-90% (có hiệu quả cao nhất với các tình huống dị ứng do phấn hoa, bụi nhà và lông chó mèo). Thời gian chữa trị phải kéo dài 4-5 năm mới đạt được hiệu quả mong muốn; các biểu hiện chỉ bắt đầu cải thiện rõ sau 6-12 tháng. Để biết có polyp mũi hay không thì cần nội soi tai mũi họng mới có thể biết được. Đối với bệnh viêm mũi dị ứng này bạn nên đến trung tâm miễn dịch lâm sàng bệnh viện Bạch Mai để chữa trị hiệu quả theo các bước trên nhé.

Chúc bạn sống khỏe!

Rát hay khô mũi giống như kiến bò trong mũi.


Câu hỏi bởi: hoàng tiến dũng

Xin chào bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi là: Cháu luôn có cảm giác rát mũi, hay triệu chứng khô mũi giống như kiến bò trong mũi, cổ họng luôn có đờm. Cứ như bị mắc một vật gì đó ở cổ họng làm cho cháu cứ muốn khạc đờm. Mong bác sĩ cho cháu biết triệu chứng đó là của bệnh gì được không?

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Hiện tượng như bạn mô tả là biểu hiện của bệnh viêm họng mãn. Bạn nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng để có được liều chữa trị thích hợp. Có thể bạn nên mua máy khí dung cá nhân về để thực hiện phác đồ xông họng của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng. Vì khi bị viêm họng mãn việc điều trị rất nan giải và kéo dài.

Chúc bạn mau mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl