Những trường hợp rách màng trinh cần cảnh giác


4,226
1
1
Xu
53
Trong khi hầu hết đều nghĩ màng trinh bị rách ở lần đầu tiên quan hệ thì còn có nhiều nguyên nhân khác khiến hiện tượng này xảy ra. Do vậy, phải thật cảnh giác để giữ ổn định cho tấm màng mỏng yếu này.

Thủ dâm có gây rách màng trinh?


Câu hỏi bởi: Girl

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ năm nay 15 tuổi, thi thoảng cháu vẫn thủ dâm, nhưng không hề thường xuyên. Cháu nghe nói màng trinh cách của mình 2 cm, mỗi lần cháu thủ dâm thường đút ngón tay sâu vào khoảng hơn 1 đốt ngón tay, nhưng mỗi lần thủ dâm xong cháu không hề thấy đau, cũng không có máu chảy. Vậy thưa bác sĩ, cháu có khả năng đã bị rách màng trinh không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Những gì cháu nói về vị trí màng trinh là đúng với giải phẫu cơ quan sinh dục nữ. Việc cháu thủ dâm, nếu nhẹ nhàng và không sâu, chưa vượt quá độ sau giải phẫu của màng trinh thì không gây rách màng trinh. Tuy nhiên nếu thủ dâm mà cháu đưa ngón tay vào quá sâu (>2 cm) có thể gây rách màng trinh, có thể khi đó cháu không có đau, không phải tất cả các tình huống rách màng trinh đều chảy máu. Cháu cũng có thể phân biệt được màng trinh bị rách và màng trinh chưa rách bằng cách quan sát hình ảnh của màng trinh. Cháu có thể khám bác sĩ để xác định.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Thủ dâm chảy máu có phải rách màng trinh?


Câu hỏi bởi: Nini

Chào bác sĩ!

Em năm nay 17 tuổi. Hồi nhỏ em có lấy tay thủ dâm rồi tự nhiên chảy máu nhưng em không cảm thấy đau. Em nghĩ là tới thời kỳ kinh nguyệt nhưng sau 2 năm em mới bị lần đầu tiên. Bác sĩ cho em hỏi vậy em có bị rách màng trinh không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có thủ dâm từ trước khi có kinh nguyệt. Vào thời điểm một năm trước khi có kinh nguyệt em có thủ dâm và chảy máu, nhưng không có đau. Nguyên nhân gây chảy máu có thể do:

+ Rách màng trinh

+ Xước, rách thành âm đạo

Chúc em sức khỏe.

Hôn âm hộ có làm rách màng trinh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cho em hỏi là cách đây 1 ngày em có hôn vào vùng kín của bạn gái em và hôn hơi mạnh. Sau khoảng chừng 15 phút thì em thấy có máu ra và kèm theo chất nhờn. Tụi em rất hoang mang không biết có phải rách màng trinh không. Và sang ngày hôm sau thì bạn gái em bảo có kinh và có sớm hơn 1 tuần. Cho em hỏi đó là bị gì ạ? Liệu bạn gái em có mất trinh không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy máu ra đó có thể là hành kinh thôi, còn không rõ động tác của bạn ở mức độ như thế nào do vậy rất khó để xác định chính xác được. Tuy nhiên màng trinh nằm sâu sau môi lớn, môi bé do vậy động tác như vậy khó gây rách được. Bạn muốn chắc chắn thì phải đi khám chuyên khoa mới xác định được.

Chúc bạn khỏe!

Đặt thuốc chữa nấm âm đạo thì có bị rách màng trinh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Cháu 23 tuổi, chưa quan hệ tình dục, đang độc thân. Cháu bị ngứa vùng kín 5 ngày, sau khi dùng Lactacid thì hết ngứa nhưng một bên môi nhỏ nổi một mụn không đau. Hôm nay cháu đi khám ở phòng mạch khi sắp đến kỳ kinh nguyệt, mà gần kỳ kinh là cháu có nhiều huyết trắng. Sau khi lấy huyết trắng sơ nhuộm, bác sĩ chuẩn đoán cháu bị nấm âm đạo, cho cháu thuốc uống, thuốc rửa, thuốc bôi, và một viên thuốc đặt. Chính bác sĩ đặt vào cho cháu. Trước khi đặt cháu hỏi kĩ có tác động đến màng trinh không bác sĩ nói không và đặt rất nhanh. Khi cháu về cháu không hề thấy đau, cháu soi thử vào gương thì thấy bình thường như mọi khi, không bị thụt vào hay biến dạng. Sau 3 tiếng, khi đi vệ sinh thì cháu thấy có chút huyết đỏ cam ra ngoài, nhưng không nhiều, chỉ vài sợi. Cháu lo sợ màng trinh gặp chuyện nên mới gọi lại phòng mạch hỏi, họ trả lời rằng không sao cả vì đó là tác dụng của thuốc, thuốc tan ra và trôi theo huyết trắng ra ngoài, màu huyết sẽ nhạt dần khi hết thuốc. 3 tuần sau cháu tái khám. Cháu chỉ lo sợ màng trinh có vấn đề. Theo bác sĩ thì bác sĩ đó làm vậy có đúng không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Về mặt lý thuyết nếu bạn chưa quan hệ tình dục hoặc chưa thủ dâm dụng cụ – có nghĩa là màng trinh vẫn còn thì không được phép khám phụ khoa hay đặt thuốc vào âm đạo vì chắc chắn sẽ tác động (có thể rách) màng trinh. Huyết trắng là theo cách gọi dân gian còn trong y học gọi là dịch tiết âm đạo. Bình thường dịch âm đạo ở phụ nữ trưởng thành ai cũng có, dịch thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt ở đầu chu kỳ kinh thường ít, đến giữa kỳ kinh (xung quanh thời điểm rụng trứng ) dịch nhiều hoặc khi có ham muốn tình dục hoặc quan hệ tình dục dịch cũng có nhiều. Bình thường dịch có màu hơi đục hoặc trong, nếu dịch lẫn mủ xanh, vàng, máu có mùi tanh hôi thì đó là dấu hiệu viêm nhiễm (tuy nhiên phải có quan hệ tình dục hoặc thủ dâm đưa dụng cụ vào âm đạo …) .

Triệu chứng ngứa đó có thể do bạn dị ứng băng vệ sinh hoặc quần lót có vấn đề hoặc chỉ là viêm nhiễm thông thường bên ngoài thôi, còn nếu nhiễm nấm âm đạo thì sẽ thấy dịch âm đạo như bột gạo và thông thường đây là bệnh lây qua đường tình dục. Nếu bạn khẳng định chưa quan hệ tình dục hoặc thủ dâm đưa dụng cụ vào âm đạo thì khó nhiễm nấm âm đạo được. Bạn cần trao đổi lại với bác sĩ đã khám và chữa trị cho bạn nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Quan hệ bên ngoài bị chảy máu có phải rách màng trinh?


Câu hỏi bởi: beboo_124

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi, chưa quan hệ tình dục lần nào. Em có bạn trai và chúng em thường thân mật gần gũi với nhau. Anh có cho cậu bé chạm vào cô bé của em nhưng chỉ ở bên ngoài và chúng em luôn mặc quần áo, cả 2 đều mặc quần jean và kaki. Chúng em đã làm như vậy nhiều lần nhưng không có dấu hiệu gì. Vài tháng trước đây, sau kỳ kinh khoảng 10 ngày đến 2 tuần thì âm đạo em có ra máu nhưng rất ít và 1 – 2 ngày sau thì hết rồi 2 tuần sau em có kinh.

Em có đi siêu âm thì bác sĩ nói bình thường không bị gì hết, có thể do bị tước lại sau kì kinh nên ra máu. Cách đây 2 ngày thì bạn trai em có lấy tay sờ vào cô bé nhưng chỉ nhẹ và ở bên ngoài, lúc đó em vẫn mặc quần kaki. Em không có đau gì cả, khi về thì em thấy quần lót có dính chút máu. Ngày hôm sau em cũng không để ý là có ra máu nữa không. Mới đây em và bạn trai có gần gũi nhau và cả 2 vẫn mặc quần áo đàng hoàng. Em có đưa cô bé ngồi lên cậu bé của anh ấy và em không có đau gì cả, chỉ thấy 1 chút hưng phấn. Sau đó về nhà em thấy quần lót có dính xíu máu. Sau đó 1 tiếng đi vệ sinh thì em thấy băng hàng ngày không có gì, nhưng khi rửa âm đạo thì thấy có 1 vài vệt máu nhỏ rất ít. Rửa sạch rồi thì không còn nữa, lúc này là sau kỳ kinh 12 ngày. Em đang lo lắng không biết là mình có bị rách màng trinh hay không, vì em không có đau rát gì hết hay là em cũng bị như những lần trước, bị trước kinh sau kỳ kinh. Em đang hoang mang lắm, mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ.

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn đã khẳng định chưa có gì tiếp xúc trực tiếp vào ‘cô bé’ của bạn, bạn bị ra máu vậy bạn hãy kiểm tra ở bộ phận sinh dục ngoài (vùng môi lớn, môi bé…) có bị chấn thương không, do cả hai đều mặc quần dày và có sự cọ sát nên có thể làm tổn thương từ đó gây chảy máu. Màng trinh nằm sâu bên trong (môi lớn, môi bé, màng trinh) nếu không có gì ảnh hưởng vào thì khó rách được. Bạn đã đi siêu âm kiểm tra tử cung không có gì như vậy là tốt rồi, bạn có thể kiểm tra Phụ khoa, khám qua đường hậu môn để kiểm tra màng trinh, kiểm tra môi lớn, môi bé có bị tổn thương không? Bạn cũng cần xác định rõ đấy là máu hay là dịch âm đạo có màu nâu sẫm nhé, nếu là dịch thì điều đó là bình thường.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl