Những điều cần biết về lây nhiễm HIV/AIDS ở phụ nữ có thai


4,226
1
1
Xu
53
Mang thai là thời kỳ nhạy cảm và cần trang bị nhiều kiến thức nhất của phụ nữ. Tất nhiên, với những người sắp làm mẹ, quan tâm đến lây nhiễm HIV/AIDS trong giai đoạn này là một điều vô cùng thiết yếu.

Mọc mụn ở vùng kín, người mệt mỏi ở phụ nữ mang thai có phải bị nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu rất mong nhận được thư phản hồi từ bác sĩ. Vào hồi tháng 4 năm 2015 cháu có quan hệ với bạn trai. Sau đó 1 tuần thì cháu phát hiện thấy mọc mụn ở vùng kín. Cháu có đi khám và chữa nhưng không khỏi. Từ hồi đó đến giờ là hơn 6 tháng và hiện tại cháu đang có thai được 15 tuần. Cháu không có triệu chứng gì lạ nhưng cháu không biết do ốm nghén hay không mà bản thân cháu cảm thấy rất mệt mỏi. Chỗ mụn ở vùng kín đến nay vẫn chưa hết và cháu đi xét nghiệm nước tiểu thì bác sĩ bảo cháu không bị viêm. Nay cháu viết thư này mong bác sĩ mong bác sĩ giải đáp giúp cháu liệu cháu có nguy cơ bị HIV hay không? Từ lúc đó đến giờ cháu không sốt, không phát ban và vẫn cảm thấy khỏe mạnh. Nhưng cháu vẫn lo.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Cháu nên khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán lí do, loại trừ sùi mào gà. Các biểu hiện của cháu không cho biết cháu có nhiễm HIV, cũng không thể loại trừ HIV nếu bạn trai của cháu là người có HIV dương tính. Mệt mỏi ở phụ nữ mang thai là điều thường gặp, do đó cháu không nên quá lo lắng và suy nghĩ. Nếu không rõ về tình trạng HIV của bạn trai, cháu nên sớm làm xét nghiệm kiểm tra, tránh tình trạng lo lắng làm tác động đến sức khỏe của cháu nhất là trong khi cháu đang mang bầu.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Nhiễm trùng ở phụ nữ có phải dấu hiệu đầu của HIV không?


Câu hỏi bởi: TRUNGHV

Em chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi là quan hệ tình dục xong sau đó bị nhiễm trùng ở phụ nữ. Đó có thể là lí do 1 phần do HIV gây nên không? Vì em đã từng quan hệ với gái mại dâm và sau này khi chia tay em quen 1 người phụ nữ khác. Em đã quan hệ 2 lần và lần nào bạn ấy cũng bị nhiễm trùng ạ. Theo như những triệu chứng thời kỳ đầu sơ nhiễm HIV thì em chưa mắc phải 1 biểu hiện nào. Kể từ lúc quan hệ cuối cùng với người yêu cũ là 3 tháng.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Không thể đổ lỗi cho nhiễm HIV gây nên biểu hiện nhiễm trùng ở bạn gái sau khi quan hệ tình dục. Rất nhiều tình huống không nhiễm HIV nhưng sau quan hệ tình dục vẫn có triệu chứng viêm nhiễm, thường là do việc giữ gìn vệ sinh không sạch sẽ hoặc bản thân bạn gái có viêm nhiễm chưa được chữa trị khỏi. Mặt khác, có thể có nhiễm HIV nhưng lại không thấy triệu chứng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục. Em có quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm, khuyên em nên kiểm tra xét nghiệm HIV.

Chúc em mạnh khỏe!

lây nhiễm hiv


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu có đi lấy máu làm xét nghiệm tại BV Da liễu Trung Ương hôm thứ 3 (27/09/2016)
Bác sĩ lấy máu không thay găng tay mới khi lấy máu cho cháu. trước khi lấy máu bác sĩ có sờ vào ven để làm ven nổi lên tại chỗ ven cháu có lấy vết lấy máu tại Thu Cúc hôm tối chủ nhật (25/09/2016).( cháu để ý khi bác sĩ sờ vào làm nổi ven thì không thấy có vết máu nào dính ở da của cháu)
Bác sĩ cho cháu hỏi.
1. Cháu có bị lây HIV qua vết kim lấy máu cũ hôm chủ nhật không ạ.
2. cháu có bị lây HIV qua vết lấy máu không khi bác sĩ đã dùng găng tay cũ chạm vào bề mặt da lúc lấy máu ( do cháu sợ nên khi bác sĩ ấn bông vào sau khi lấy máu xong chắc đã vứt bông đi luôn và máu tràn lên bề mặt da, sau đó cháu lấy áo thấm và dùng băng urgo thế băng lại)
Mong bác sĩ tư vẫn giúp cháu sớm! Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào cháu:

Bác cung thông tin về nguy cơ lây nhiễm HIV
Để đánh giá hành động nguy cơ cao hay nguy cơ thấp phụ thuộc vào tác động và hành động an toàn của mỗi một trong 4 điều kiện sau đây:
– Phải có chất dịch cơ thể có HIV bao gồm tinh dịch, máu, dịch âm đạo, hoặc sữa mẹ. HIV không thể phát triển mạnh bên ngoài không khí hoặc trong các bộ phận của cơ thể có hàm lượng axit cao như dạ dày, bàng quang.
– Cần phải có một đường truyền mà chất dịch cơ thể được trao đổi. Các đường truyền bao gồm hoạt động tình dục, dùng chung kim tiêm, truyền từ mẹ sang con hoặc phơi nhiễm nghề nghiệp.
– Phải có một điều kiện cho HIV tấn công vào các tế bào bị tổn thương bên trong cơ thể. Điều này có thể xảy ra thông qua một vết thương hoặc quá trình xâm nhập qua da, hấp thu qua niêm mạc mô, hoặc cả hai. HIV không thể xâm nhập da nguyên vẹn.
– Phải có đủ lượng virus trong các dịch cơ thể (máu, tinh dịch, dịch âm đạo, sữa mẹ). Đây là lý do tại sao nước bọt, mồ hôi, nước tiểu và nước mắt là những nguồn được xem là không đủ để HIV gây nhiễm trùng. Trung hòa các enzyme trong nước bọt (gọi là chất ức chế peptidase bạch cầu tiết, hoặc SLPIs) được biết là làm giảm khả năng phát triển mạnh của HIV.

Thời gian vi rút HIV khi ra khỏi nội bào được tính bằng giờ.

Tiếp xúc với máu qua vùng da nguyên vẹn cho tỷ lệ lây nhiễm HIV rất thấp, ước tính 0,09%, do vậy được xem là an toàn

Vì vậy cháu không bị lây HIV qua vết thương lấy máu cũ hôm chủ nhật

Vì vậy cháu được coi là an toàn khi găng tay cũ chạm vào vết kim tiêm hôm chủ nhật.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Làm móng có bị lây nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: mai nhi

Chào bác sĩ.

Cách đây 1 tháng em có đi làm móng. Em đã sử dụng kìm không qua sát trùng lại. Khi cắt thì em bị chảy máu, vậy em có nguy cơ lây HIV không? Gần 1 tuần nay thì em thấy da ngứa, khi gãi thì nổi mẩn đỏ như bị muỗi cắn kèm theo chứng ăn không tiêu khó chịu. Đó có phải dấu hiệu của bệnh HIV không ạ? Em đang rất lo sợ, mong bác sĩ giúp em.

Xin cảm ơn ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Cách đây hơn 1 tháng bạn có đi làm móng, có dùng kìm bấm móng và bị chảy máu. Trước hết nói về nguy cơ lây nhiễm HIV do làm móng. Thực tế chưa có báo cáo chính thức nào về việc lây nhiễm HIV do làm móng xảy ra. Về mặt lý thuyết thì khả năng này có thể xảy ra nếu như kìm bấm móng có dính máu tươi của người nhiễm HIV. Tuy nhiên thì việc lây nhiễm hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác như tải lượng vi-rút, nhiệt độ, độ ẩm, sự khử trùng dụng cụ. Nguy cơ lây nhiễm HIV của bạn là vô cùng thấp, do đó tôi không nghĩ rằng những biểu hiện của bạn không phải là do nhiễm HIV. Khuyên bạn yên tâm, không nên lo lắng. Bạn nên xét nghiệm HIV sớm để tránh căng thẳng tâm lý.

Chúc bạn mạnh khỏe!

khả năng lây nhiễm hiv


Câu hỏi bởi: Bebu

Chào bác sĩ.

Cho cháu hỏi: máu nhiễm HIV trong ống nghiệm có chất chống đông thì sau 7, 8 tiếng máu này có khả năng gây nhiễm không ạ (máu của người nhiễm HIV có chữa trị ARV). Vết thương không sâu nhưng đang chảy máu mà tiếp xúc thì khả năng lây nhiễm cao không.

Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Không thể căn cứ vào thời gian máu để trong ống nghiệm có chất chống đông sau 7,8 giờ và người bệnh đã dùng ARV chữa trị mà chủ quan với nguy cơ lây nhiễm HIV thấp. Trong tình huống này khuyên cháu cần chữa trị dự phòng sớm không muộn quá 72 giờ sau hành vi nguy cơ, nếu cháu được chữa trị dự phòng kịp thời, khả năng cháu sẽ không bị lây nhiễm HIV.

Chúc cháu mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl