Những câu hỏi thường gặp khi phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm


4,226
1
1
Xu
53
Chúng ta đều biết điều trị dứt chứng thoát vị đĩa đệm cần phải phẫu thuật. Vậy phẫu thuật thoát vị đĩa đệm có nhanh không? Thời gian hồi phục là bao lâu? Phương pháp nào hiệu quả nhất?… Cùng bổ sung kiến thức qua các giải đáp thắc mắc trong tuyển tập sau đây.

Thoát vị đĩa đệm phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi bị thoát vị đĩa đệm đã 3 năm nay không làm được việc gì. Đi lại sinh hoạt rất khó khăn chưa phẫu thuật nhưng đã trị liệu khá nhiều loại thuốc đông tây y kết hợp mà không giảm được tí nào. Vậy xin bác sĩ giải đáp giúp tôi cách điều trị.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoạt


Chào bạn!

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh khá phổ biến; tùy từng mức độ tổn thương mà bác sĩ sẽ khuyên bạn nên chữa trị như thế nào (phẫu thuật hay chữa trị nội). Thông thường phương pháp chữa trị nội (uống thuốc) kết hợp vật lý trị liệu là phương pháp chữa trị chủ yếu (chiếm 90 – 95%) và thường đem lại kết quả tốt, tuy nhiên cần phải chữa trị đúng cách. Bạn đã bị thoát vị đĩa đệm 3 năm, chữa trị nhiều loại thuốc không kết quả, hiện tại như bạn nói đi lại rất khó khăn thì rất có thể bạn cần được phẫu thuật để chữa trị. Tuy nhiên để xác định chắc chắn bạn có bị thoát vị đĩa đệm hay không, mức độ tổn thương như thế nào để có phương pháp chữa trị phù hợp thì bạn nên đến những cơ sở khám bệnh có bác sĩ chuyên khoa Cột sống để được khám và được giải đáp chữa trị đúng cách.

Chúc bạn khỏe!

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi bị thoát vị đĩa đệm, vậy tôi nên làm gì? Và chữa ở bệnh viện nào thì tốt ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh khá phổ biến. Tùy từng mức độ tổn thương mà bác sĩ sẽ khuyên bạn nên chữa trị như thế nào (phẫu thuật hay chữa trị nội). Nếu bạn chỉ bị nhẹ thì chỉ cần chữa trị bằng tập phục hồi chức năng (bạn có thể tự tập ở nhà bằng các biện pháp như: tập xà, tập bơi hoặc đạp xe đạp và nhớ là không nên mang vác nặng). Các bài tập trên sẽ giúp cho các dây chằng cột sống thêm vững chắc và sẽ giảm dần các biểu hiện. Nếu tập một thời gian khoảng 2 – 3 tháng mà không đỡ thì bạn nên đến gặp bác sĩ, bác sĩ sẽ khám và cho bạn lời khuyên phù hợp). Bệnh viện trường Đại học Y Hà Nội là một trong những cơ sở y tế có đủ độ tin tưởng và điều kiện tốt có thể giúp bạn.

Chúc bạn khỏe!

tiêm thuốc cho thoát vị đĩa đệm


Câu hỏi bởi: nguyen long

Xin chào bác sĩ.

Cháu là nam giới, năm nay 20 tuổi. Cháu bị thoái vị đĩa đệm l4, l5 cháu đi tiêm các loại thuốc này Bidicozan, Depo-medrol, mobic, hydrocortison-lidocain-richter. Xin hỏi bác sĩ những loại thuốc trên tiêm có khỏi được không? Và có ảnh hưởng như thế nào? Xin bác sĩ giải đáp giúp cháu!

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào cháu!

Cháu năm nay 20 tuổi mà đã bị thoát vị đĩa đệm là quá sớm và thường do làm việc nặng sai tư thế. Đĩa đệm là một cấu trúc có khả năng đệm và đàn hồi tốt được đặt xen kẽ giữa các đốt sống giúp cột sống có thể mang được toàn bộ trọng lượng của cơ thể và có thể hoạt động nhịp nhàng. Thành phần của đĩa đệm gồm có nhân nhầy bên trong và vỏ bao xơ bên ngoài. Khi mang vác nặng sai tư thế làm cho đĩa đệm bị ép mạnh, không đều và bao xơ bị căng giãn hoặc bị rách làm cho nhân đĩa đệm bị đẩy lồi ra hoặc chảy ra ngoài chèn ép vào tủy sống, rễ thần kinh, gây đau.

Các thuốc mà cháu đang dùng có tác dụng giãn cơ, giảm đau, chỉ có tác dụng tạm thời để chữa trị biểu hiện mà thôi, hết thuốc lại đau trở lại. Bệnh thoát vị đĩa đêm L4/L5 nói riêng và các bệnh thoát vị đĩa đệm nói chung không thể chữa trị khỏi bằng thuốc được mà muốn chữa trị triệt để phải phẫu thuật để lấy được khối thoát vị, giải phóng chèn ép tủy sống và rễ thần kinh. Bệnh càng được mổ sớm thì càng phục hồi tốt. Nếu tủy sống và thần kinh bị chèn ép lâu sẽ phục hồi kém nên sau khi phẫu thuật bệnh nhân vẫn không hết đau. Vì vậy, cháu nên mổ càng sớm càng tốt. Về việc chữa trị bằng thuốc, các thuốc cháu đang dùng là các thuốc giảm đau. Hầu hết các thuốc giảm đau đều gây viêm loét dạ dày. Có một loại thuốc giảm đau mà cháu đang dùng là thuốc giảm đau Corticoid. Corticoid là thuốc giảm đau rất mạnh nhưng nếu dùng lâu dài có rất nhiều biến chứng toàn thân như: loãng xương, mỡ máu, tăng huyết áp, tiểu đường, sỏi thận,…Vì vậy, nếu chưa có điều kiện mổ ngay thì cháu cũng không nên dùng quá nhiều thuốc giảm đau, chỉ dùng khi thật cần thiết.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Mổ thoát vị đĩa đệm chi phí bao nhiêu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 20 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ giải đáp cho cháu mổ thoát vị đĩa đệm L4L5 chi phí bao nhiêu?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn.

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm sẽ tùy thuộc vào dạng thoát vị, mức độ bệnh và kỹ thuật mổ, vì thế rất khó nói con số chính xác. Tuy nhiên ước tính chi phí trung bình cho một ca phẫu thuật thoát vị đệm là khoảng 30 – 50 triệu đồng.

Chúc bạn mau khỏe!

Thoát vị đĩa đệm cần chữa ở đâu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 46 tuổi và bị bệnh thoát vị đĩa đệm từ L2 tới L5 trong đó đốt L3 bị hẹp lại và phần thoát vị rất lớn. Xin chỉ cho tôi 1 địa chỉ đáng tin cậy để có thể chữa được bệnh cho tôi.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoạt


Chào bạn!

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh khá phổ biến, lí do thường do thoái hóa hoặc chấn thương. Tùy từng mức độ tổn thương mà bác sĩ sẽ khuyên bạn nên chữa trị như thế nào (phẫu thuật hay chữa trị nội). Nếu bạn chỉ bị mức độ nhẹ thì chỉ cần chữa trị bằng vật lý trị liệu, phục hồi chức năng kết hợp chữa trị nội (uống thuốc) thường đem lại kết quả tốt (90-95% các tình huống). Tuy nhiên nếu bạn bị mức độ nặng thì cần phải can thiệp phẫu thuật. Bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Cột sống tại các bệnh viện như Việt Đức, Quân Y 108, Quân Y 103… Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội cũng là một nơi tin tưởng mà bạn có thể đến khám và giải đáp. Bác sĩ sẽ khám và cho bạn lời khuyên phù hợp.

Chúc bạn mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl