Triệu chứng đau khớp và những giải thích từ chuyên gia


4,226
1
1
Xu
53
Đau khớp có nhiều nguyên nhân: có người đau khớp do chế độ hoạt động không khoa học, có người bị do sử dụng nhiều loại thực phẩm chứa cồn. Bệnh lý về khớp là một trong những căn nguyên lớn nhất dẫn đến sụt giảm sức lao động cũng như hạnh phúc của con người. 5 câu hỏi và 5 lời giải đáp phía dưới sẽ giúp bạn có một cái nhìn rộng hơn về căn bệnh này.

xương khớp


Câu hỏi bởi: Hải Âu

Con gái em đã được 20 tháng,mới biết đi 2 tháng nay. Nhưng chân trái khớp gối bị yếu,khi đi khớp gối bị ưỡn ra phía sau. Vậy thì bé có bị dị tật gì không ạ.?Có cách nào chữa trị cho bé không ạ?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.
Như vậy bạn phải đưa con đi khám tại các bệnh viện, hoặc các trung tâm chỉnh hình phục hồi chức năng, các bác sĩ thăm khám trực tiếp, chụp x quang khớp gối …. thì mới có thể xác định được là lỏng khớp gối là do dị tật bẩm sinh hay chỉ là yếu cơ và các dây chằng làm khớp gối không chịu lực đúng tư thế được.
Con bạn 20 tháng mới biết đi là chậm biết đi, như vậy hiện tượng lỏng khớp gối thường chỉ là triệu chứng của của những nguyên nhân gây chậm biết đi như: suy dinh dưỡng, còi xương ….Nếu đúng là như vậy thì dấu hiệu khớp gối bị ưỡn ra sau sẽ được cải thiện dần dần khi trẻ lớn lên, đi lại mạnh bạo hơn.
Bạn nên đưa trẻ đi khám ở các trung tâm chỉnh hình phục hồi chức năng hoặc bệnh viện để có can thiệp khoa học. Trước mắt bạn cần tiếp tục điều trị những nguyên nhân gây ra trẻ chậm biết đi, không phải là trẻ đi lại được rồi thì thôi. Bạn không nên khuyến khích cho trẻ đi nhiều, đi hoặc đứng trụ chân với tư thế gấp góc về phía sau nhiều có thể làm sai diện tiếp xúc giữa mâm chày và mào xương đùi gây cố tật làm cho trẻ có dáng đi rất xấu sau này, chân chữ O chữ X.
Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.

bệnh gai khớp gối


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, tôi là nữ, năm nay tôi 47 tuổi, đã đi khám và chụp X quang, bị chẩn đoán là gai khớp gối. Hiện tại tôi thường đau ở đầu gối, căng cứng cơ khớp gối, đi lại khó khăn. Tôi muốn được tư vấn việc khám chữa bệnh. Cám ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh


Chào chị,

Với mô tả của chị thì chị đã bị thoái hóa khớp gối. Chị nên đến các bệnh viện hoặc các khoa Phục hồi chức năng để điều trị bằng các phương pháp Phục hồi chức năng và được các bác sĩ hướng dẫn các bài tập vận động khớp gối giúp mạnh cơ và hạn chế tiến trình thoái hóa của khớp gối. Nếu ở Hà nội chị hãy đến Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà nội – 35 phố Lê Văn Thiêm, Thanh xuân, Hà nội chị nhé.

Chúc chị sức khỏe!

viêm đau khớp.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Kinh nhờ BS giải đáp thắc mắc sau: Tôi đã 65t. Mỗi năm cứ vào mùa mưa thì bị đau vai, đau khớp xương chậu trái. Vậy phải khám và điều trị như thế nào cho có kết quả tốt. Xin cám ơn.

Bác sĩ Vương Hữu Định


Chào anh/chị,
Ở tuổi 65, thường cơ thể đáp ứng chậm với sự thay đổi của môi trường, nên thường hay đau nhức các xương khớp.
Anh/chị nên đi khám thử xem có loãng xương hay thoái hóa khớp không, bác sĩ sẽ tư vấn cho anh hoặc chị cụ thể hơn.
Chúc anh/chị sức khỏe!

Đau nhức khớp


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, em bị viêm đa khớp, trước đây đã có lần tiêm thuốc khớp đã đỡ, nhưng hiện giờ em có hiện tượng tái phát lại và rất đau khu vực tiêm trước. Nhiều khi em ko thể quay người và di chuyển được. Mong bác sĩ tư vấn giúp em, đó là hiện tượng gì ạ. Em cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh


Chào em,

Viêm khớp dạng thấp tên gọi cũ là Viêm đa khớp dạng thấp là một bệnh mạn tính, tự miên, hay gặp ở nữ giới. Bệnh cần được điều trị đúng phác đồ liên tục nếu không sẽ để lại nhiều di chứng biến dạng khớp gây tàn tật sau này. Do vậy em nên đến khám chuyên khoa Cơ xương khớp để được bác sĩ khám và chẩn đoán chính xác theo tiêu chuẩn chẩn đoán của bệnh và cho em phác đồ điều trị hiệu quả phù hợp.

Chúc em luôn vui vẻ, thành công. !

Đau xương khớp


Câu hỏi bởi: Nguyễn Duy Đức

Thưa Bác sĩ tôi có câu hỏi xin được nhờ BS tư vấn xem tôi nên làm như thế nào:
Tôi năm nay 40 tuổi, thời gian gần đây tôi thấy hay bị đau khớp xương 2 bả vai, đau nhất vào chiều tối chuẩn bị đi ngủ. Vậy tôi phải làm như thế nào , nếu đi khám thì phải khám những gì và chi phí có hết nhiều không ah?
Tôi xin cảm ơn

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh


Chào bạn.

Bạn hãy đến khám bác sĩ Phục hồi chức năng để được Bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh và chỉ định cho bạn phác đồ điều trị cụ thể. Bạn cũng đừng quên đề nghị bác sĩ hướng dẫn cho bạn bài tập cho khớp vai phù hợp với tình trạng khớp vai của bạn. Bài tập khớp vai sẽ giúp cho khớp vai của bạn khỏe mạnh, dẻo dai, giảm đau và tránh hạn chế vận động của khớp vai. Nêu ở hà nội bạn hãy đến Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà nội 35 phố Lê Văn Thiêm, Thanh xuân, Hà nội bạn nhé. Nếu có BHYT bạn xin chuyển tuyến đến sẽ được BHYT chi trả tiền điều trị thay bạn theo đúng luật. Chúc bạn mạnh khỏe, hạnh phúc !

Thân ái


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.