Sóng wifi, điện thoại có ảnh hưởng đến sức khỏe như nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hiện nay có nhiều đôi vợ chồng trẻ quan tâm và lo ngại cho sức khỏe của con nhỏ khi phải tiếp xúc nhiều với sóng wifi hay điện thoại vốn là một nhu cầu thiết yếu trong công việc.

Có phải sóng wifi ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em định lắp đặt internet wifi nhưng nghe mọi người nói sóng tác động đến sức khỏe của trẻ. Bác sĩ giải đáp giúp em xem có đúng không ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Các nhà khoa học đã khẳng định không hề có dấu hiệu nào cho thấy sóng wi-fi có tác động không tốt đến sức khỏe con người. Ông Lawrie Challis, giáo sư tại trường đại học Nottingham kiêm Chủ tịch ủy ban quản lý chương trình của tổ chức nghiên cứu sức khỏe và viễn thông di động (MTHR) khẳng định sóng wi-fi hầu như không có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào sức khỏe. Các bộ phận phát sóng wi-fi thường không mạnh và ở cách xa người dùng. Giáo sư Malcolm Sperrin là một chuyên gia trong lĩnh vực y tế cũng khẳng định với BBC News, sóng wi-fi không hề có ảnh hưởng nào đến sức khỏe con người.

Như vậy rất nhiều nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới đã nghiên cứu và chưa hề có bằng chứng để khẳng định sóng radio và sóng wi-fi có hại cho sức khỏe con người cả. Tuy nhiên người ta đã khẳng định là nếu sử dụng máy tính hay ipad hoặc iphone kéo dài trong ngày thì sẽ gây căng thẳng thần kinh làm cho rối loạn giấc ngủ như kém ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu nên hay nằm mơ. Từ căng thẳng thần kinh nên cũng gây kém tập trung và từ kém tập trung gây hay không nhớ.

Để xử lý, bạn có thể đặt đầu wi-fi trong phòng nhưng bạn không hoặc rất ít sử dụng vi tính-ipad-iphone trong ngày thì các biểu hiện khó ngủ, ngủ mơ, khó tập trung và hay không nhớ sẽ không xuất hiện.

Chúc bạn sức khỏe!

Để điện thoại đã tắt nguồn trên đầu giường khi ngủ có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Hoài Phương

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 12 tuổi, là nữ giới. Cháu nghe nói để điện thoại trên đầu giường khi đi ngủ là rất nguy hiểm. Cháu cũng để điện thoại trên giường khi đi ngủ nhưng cháu đã tắt nguồn điện thoại rồi. Bác sĩ cho cháu hỏi làm như cháu thì có hại cho sức khỏe không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Theo một số chuyên gia sức khoẻ lưu ý rằng không nên để điện thoại ở đầu gường khi đi ngủ, vì điều đó có thể làm rối loạn giấc ngủ lâu dài, thậm trí là gây mất ngủ. Mặc dù đã tắt điện thoại nhưng điện thoại di động vẫn phát ra lượng nhỏ bức xạ và ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Điện thoại, máy tính bảng, ti vi… phát ra ánh sáng xanh. Loại ánh sáng xanh này có thể ức chế sản xuất hoóc-môn Melatonin gây ngủ và phá vỡ nhịp sinh học thức ngủ của chúng ta. Vì thế để tránh mất ngủ cần tắt các thết bị điện tử 2 giờ trước khi lên giường nằm ngủ.

Tuy nhiên đó là những cảnh báo mà thôi chưa có một nghiên cứu nào chứng minh rằng sóng điện thoại di động cũng như sóng Internet có hại cho sức khoẻ. Thực chất thì bất cứ thiết bị điện tử nào cũng có bức xạ. Nhưng thực tế tất cả thiết bị điện thoại di động và sóng wifi có mức bức xạ cực kỳ thấp và khả năng gây tác động đến sức khoẻ con người hầu như không có. Với tất cả những gì mang tính khoa học để khẳng là sóng điện thoại tác động đến sức khoẻ con người chưa hề được khẳng định. Vả lại qua nghiên cứu người ta thấy bức xạ của điện thoại di động là cực kỳ thấp, với lượng bức xạ này thì không hề tác động đến sức khoẻ con người. Do vậy cháu cứ yên tâm sử dụng điện thoại di động nhé.

Chúc cháu mạnh khoẻ.

Ngủ không sâu do sử dụng điện thoại


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tại sao trước khi ngủ sử dụng điện thoại và xem tivi thì giấc ngủ không sâu và hay tỉnh giấc, còn không sử dụng thì cháu thấy bình thường vậy ạ? Mong bác sĩ giải đáp.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Một giấc ngủ ngon là giấc ngủ sâu, không thức giấc giữa đêm, dễ đi vào giấc ngủ và không thức giấc sớm, trong khi ngủ không mơ. Để có giấc ngủ sâu thì vỏ não phải được ức chế hoàn toàn khi ngủ. Nếu vỏ não không bị ức hoàn toàn thì giấc ngủ không sâu và hay nằm mơ khi ngủ. vì thế muốn ngủ ngon giấc thì trước khi ngủ phải có tâm lý hoàn toàn thoải mái cũng như phòng ngủ cần yên tĩnh và thoáng mát.

Khi đã lên gường ngủ là tắt điện không xem ti vi, đọc sách hoặc nghe điện thoại hay đọc tin nhắn trước khi ngủ điều đó giúp không làm phân tán tâm lý và chỉ tập chung cho giấc ngủ. Cháu nói là trước khi ngủ sử dụng điện thoại và xem ti vi thì giấc ngủ của cháu không sâu và hay thức giấc.

Điều đó là do yếu tố tâm lý ảnh hưởng gây không ức chế hoàn toàn vỏ não khi ngủ làm cho giấc ngủ không sâu gây hay thức giấc mà thôi. Vì trước khi ngủ cháu nghe hoặc đọc tin nhắn điện thoại hay cháu xem ti vi, như vậy nội dung của cuộc điện thoại hay tin nhắn và nội dung của khi xem ti vi còn lưu trong não.

Có thể đó là những nội dung vui hay buồn thì đều có sự ảnh hưởng nhất định đến tâm lý của cháu và ảnh hưởng vào vỏ não gây lên sự ức chế không hoàn toàn khi ngủ, và đẫn tới giấc ngủ không sâu hay thức tỉnh giấc. Đó là lí do của việc sử dụng điện thoại và xem ti vi trước khi ngủ làm cháu ngủ không sâu và hay tỉnh giấc.

Chúc cháu sức khoẻ.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl