Quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ có thai được không?


4,226
1
1
Xu
53
Đây là câu hỏi phổ biến mà nhiều cặp đôi có đưa ra trong quá trình sắp xếp sinh hoạt của mình sao cho hiệu quả và điều độ nhất. Dưới đây là những lời giải đáp từ chuyên gia.

Quan hệ vào ngày đèn đỏ có thai được không?


Câu hỏi bởi: Meo con

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ em năm nay 19 tuổi. Bác sĩ cho em hỏi là quan hệ vào ngày đèn đỏ mang thai được không, vì là chu kì kinh nguyệt của em là 28 ngày 6 ngày là hết kinh. Em đang rất lo vì lần quan hệ gần đây là không sử dụng bao cao su và như thế có bị viêm nhiễm âm đạo không ạ. Mong bác sĩ có biện pháp giúp em ạ.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn quan hệ vào ngày hành kinh thì không thể có thai được, tuy nhiên những ngày này nếu quan hệ thì nguy cơ viêm nhiễm cao do vậy không nên quan hệ. Bạn xem thêm bài tránh thai tính theo vòng kinh trong songkhoe.vn nhé.

Chúc bạn khỏe!

Quan hệ vào ngày đèn đỏ có được không ?


Câu hỏi bởi: thu hue

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Cháu và chồng cháu có nên quan hệ tình dục vào lúc cháu đang có kinh không ạ? Quan hệ lúc đó liệu có dễ có bầu không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Thông thường, hiện tượng hành kinh xuất hiện khi người phụ nữ bước vào tuổi dậy thì. Chu kì kinh nguyệt được điều tiết bởi các hoóc môn của tuyến yên: hoóc môn kích thích nang trứng chín (FSH) và hoóc môn tạo hoàng thể (LH) (kích thích việc phóng noãn). Sự hiện diện của các hoóc môn trên trong máu kích thích sản sinh 2 hoóc môn khác ở buồng trứng là oestrogen và progesterone. Trước khi rụng trứng, nang trứng chín bị kích thích bởi FSH sản xuất ra oestrogen.

Oestrogen có tác dụng làm cho lớp niêm mạc tử cung dày lên (dày cả niêm mạc và các mạch máu) để sẵn sàng cho trứng làm tổ. Thông thường, trong mỗi chu kì kinh nguyệt, một trứng được phóng ra khỏi nang trứng chín và được đưa vào ống dẫn trứng. Nếu việc thụ tinh không xảy ra thì hoàng thể sẽ bị thoái hóa. Lúc này, sự dày lên của niêm mạc tử cung không cần thiết nữa. Vào khoảng 2 tuần sau khi trứng rụng, nồng độ oestrogen trong máu giảm khiến cho các mạch máu ở niêm mạc tử cung bị vỡ, niêm mạc bị bong ra, khi đó máu và niêm mạc sẽ chảy ra ngoài qua đường âm đạo và bắt đầu kỳ hành kinh.

Do đó, giai đoạn hành kinh thì không có trứng nên không thể thụ thai, tuy nhiên, trong một số tình huống đặc biệt, trứng cũng có thể cũng rụng vào những ngày hành kinh. Mặc dù việc quan hệ vào những ngày hành kinh thì khả năng có thai là rất thấp nhưng điều này không được khuyến khích do có một số nguy cơ, đặc biệt là nguy cơ nhiễm khuẩn đường sinh sản ở phụ nữ. Nguy cơ nhiễm khuẩn tăng là do trong những ngày hành kinh, cổ tử cung mở rộng cho máu kinh nguyệt thoát ra, điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cổ tử cung hơn. Đồng thời đây cũng là giai đoạn mà niêm mạc tử cung dễ bị tổn thương. Do vậy, tốt nhất là vợ chồng bạn nên tránh quan hệ vào những ngày hành kinh.

Chúc vợ chồng bạn mạnh khoẻ.

Quan hệ trong ngày có kinh có nguy cơ mang thai không?


Câu hỏi bởi: Huyền

Chào bác sĩ!

Em và bạn trai có quan hệ trong ngày có kinh, và không dùng biện pháp an toàn, nhưng xuất tinh ra bên ngoài, khoảng 2 tuần sau em ra máu nâu, bác sĩ cho hỏi đó có phải là mang thai không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn quan hệ tình dục trong thời gian có kinh thì không thể có thai được, biểu hiện ra dịch nâu sau 1 tuần không phải là dấu hiệu có thai, nếu khi quan hệ tình dục mà chậm kinh khi đó mới xác định có thai (bạn xem thêm bài tránh thai tính theo vòng kinh trong songkhoe.vn nhé).

Chúc bạn khỏe!

Nếu đến ngày “đèn đỏ” ngồi gần với một ban nam thì có thai không?


Câu hỏi bởi: Thanh trúc

Cháu chào bác sĩ!

Cháu muốn hỏi bác sĩ, nếu cháu bị đèn đỏ và ngồi gần một bạn nam và hay giỡn với nhau thì cháu có mang thai không ạ? Xin bác sĩ giúp cháu! Cháu rất lo lắng!

Xin cám ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Chúng tôi rất vui khi nhận được câu hỏi này của cháu. Cháu đã có kinh nguyệt nên việc cháu lo lắng mang thai ngoài ý muốn cũng là điều dễ hiểu. Để có thể thụ thai được thì phải có điều kiện để tinh trùng của người nam giới gặp trứng của người nữ giới, và trong điều kiện tự nhiên thì phải quan hệ tình dục thì mới có thể thụ thai được. Không biết cháu có hiểu quan hệ tình dục là gì không? Nhưng cháu thân mến, nếu bình thường cháu chỉ ngồi cạnh bạn nam, đùa giỡn theo kiểu bạn bè bình thường thì không bao giờ có thai được, vì vậy cháu không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu “giỡn” của cháu ở đây là có những hành vi “trên mức bạn bè”, những hành vi có thể dễ thụ thai thì cháu hãy cẩn thận nhé.

Chúc cháu sức khỏe!

Quan hệ trong thời kỳ mang thai có tác động đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi, vợ em đang có bầu được 7 tháng. Em muốn hỏi nếu vợ chồng em quan hệ thì có tác động đến thai nhi không?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em!

Mang thai tháng thứ 6, em có thể quan hệ bình thường mà không tác động đến thai nhi, nhưng cần nhẹ nhàng hơn một chút. Thai nhi được bảo vệ trong túi ối với chất lỏng. Ngoài ra, dịch nhầy trong cổ tử cung có tác dụng ‘niêm phong’ cổ tử cung lại để bảo vệ thai nhi tránh bị nhiễm trùng. Vì vậy khi em làm ‘chuyện ấy’ thai nhi chỉ trôi nổi trong bọc ối giống như khi mẹ đi bộ. Vậy nên vợ chồng em hãy cứ yên tâm để ‘yêu’ nếu muốn quan hệ.

Tuy nhiên, trong một số tình huống đặc biệt, nếu thai kỳ của vợ em có vấn đề và được bác sĩ khuyến cáo không nên giao hợp thì em tuyệt đối phải kiêng nhé. Một số tình huống sau không nên quan hệ khi có thai:

Ra máu một vài lần ở bất kỳ thời kỳ nào của thai nghén. Từng bị sẩy thai trong 3 tháng đầu. Bị hở eo cổ tử cung. Lần mang thai trước đã bị vỡ ối sớm. Từng đẻ non. Đang bị hoặc nghi bị nhau tiền đạo. Có 2 hoặc nhiều thai. Bị nhiễm độc thai nghén trong 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối (kèm theo tăng huyết áp).

Chúc sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl