Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì: Chớ chủ quan!


4,226
1
1
Xu
53
Tuổi dậy thì không chịu quá nhiều tác động của rối loạn cương dương. Tuy nhiên, tìm hiểu trước và xử lý kịp thời căn bệnh này lại là điều vô cùng cần thiết.

Nam 16 tuổi bị rối loạn cương dương


Câu hỏi bởi: tinnguyenpt

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 16 tuổi và dương vật của cháu chỉ dài 10 cm, liệu có là ngắn quá không thưa bác sĩ. So với mấy bạn cùng lớp thì của cháu có nhỏ hơn một chút. Vậy bác sĩ có cách nào làm dương vật của cháu to hơn và dài hơn không? Hơn nữa, dương vật của cháu bị rối loạn cương dương nên có lúc tự dưng nó to hoặc có lúc bé, mong bác sĩ có thể giải thích cho cháu!

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Bước vào độ tuổi dậy thì, dưới sự ảnh hưởng của các hoóc môn nội tiết, ở các em nam có sự phát triển mạnh về vóc dáng cơ thể, trong đó có sự phát triển mạnh “cậu nhỏ” về kích thước. Theo kết quả một nghiên cứu trên người Việt Nam trưởng thành, chiều dài trung bình cậu nhỏ khi “cương” vào khoảng 11 cm, còn khi “sìu” vào khoảng 6 cm.

Trường hợp của cháu, có chiều dài “cậu nhỏ” là 10 cm nhưng không rõ ở trạng thái “cương” hay “sìu”, mặc dù có thể cháu cảm thấy nó “khiêm tốn” hơn các bạn cùng lớp, nhưng ngay cả kích thước này là khi “cương” thì vẫn nằm trong giới hạn bình thường, nhất là cháu còn đang ở độ tuổi phát triển mạnh. Mặc dù chiều dài “cậu nhỏ” phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quyết định nhất là yếu tố di truyền, tuy nhiên chế độ dinh dưỡng và tập luyện cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tối đa “cậu nhỏ”. Như vậy, cháu không có gì phải lo lắng về kích thước của “cậu nhỏ” cả, để giúp cơ thể nói chung và “cậu nhỏ” nói riêng phát triển tốt nhất, cháu nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, bổ sung vitamin và khoáng chất, đặc biệt giai đoạn này cơ thể đang phát triển mạnh nên nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể là rất cần thiết cho sự phát triển “nhảy vọt”. Bên cạnh đó, cháu cần sắp xếp lịch học tập, tập luyện thể dục thể thao đều đặn và nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya và tránh suy nghĩ căng thẳng. Còn về việc khó “kiểm soát” được “cậu nhỏ” thì cũng không đáng ngại và có thể là triệu chứng sinh lý bình thường, vì bản chất của “cương” hay “sìu” “cậu nhỏ” là do hệ thần kinh tự động của cơ thể điều hành, vì vậy cháu không nên lo lắng mà tập trung tăng cường sức khỏe qua lối sống tích cực, lành mạnh.

Chúc cháu vui khỏe!

Xuất tinh sớm, di tinh do thủ dâm chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi cháu lạm dụng việc thủ dâm quá nhiều bây giờ gây nên tình trạng xuất tinh sớm, di tinh mộng tinh, rối loạn cương dương. Mỗi lần như vậy cháu thấy tinh dịch của mình có màu vàng nhạt. Kính mong bác sĩ giải đáp cho cháu đi khám và chữa trị như thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu!

Đúng là thủ dâm quá nhiều không những gây nên xuất tinh sớm, rối loạn cương dương mà còn có thể gây tác động không tốt tới sức khỏe. Ngoài ra, thủ dâm nhiều cũng gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, làm suy giảm trí nhớ, mất tập trung trong công việc và học tập, cơ thể suy nhược do mất quá nhiều năng lượng để sản sinh ra tinh dịch. Đồng thời, tình trạng thủ dâm kéo dài còn khiến cho tim đập nhanh hơn, ù tai, ăn uống kém và thường hay cáu gắt. Tình trạng thủ dâm nếu diễn ra thường xuyên lâu dần sẽ dẫn đến bệnh rối loạn cương dương hay liệt dương hoàn toàn.

Như vậy, để hỗ trợ chữa trị, trước tiên cháu cần thực hiện các biện pháp từ hạn chế thủ dâm như: không nên xem phim hoặc hình ảnh có nội dung khiêu dâm vì sẽ kích thích ham muốn và dễ dẫn đến thủ dâm. Tránh ở nhà một mình vì khi đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thủ dâm. Thường xuyên tập thể dục hoặc chơi thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh, cân bằng nội tiết và sinh lý. Hạn chế việc thủ dâm nhưng không nên đột ngột hoặc dừng lại hẳn bởi khi đó sẽ gây ra cảm giác ức chế trong cơ thể và khiến cho tình trạng xuất tinh sớm sẽ trở nên trầm trọng hơn. Kết hợp ăn thức ăn hạn chế tình trạng xuất tinh sớm như thịt dê, thịt hươu, thịt bò, thịt chó, rau hẹ, chuối… Giữ cho tinh thần luôn thoải mái. Nếu tình trạng vẫn không cải thiện cháu có thể đi khám tại các phòng khám Nam khoa.

Thân mến chào cháu!

Bị rối loại cương dương do quan hệ nhiều chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Noone

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi, trước đây cậu nhỏ vẫn sinh hoạt bình thường, thủ dâm 3, 4 lần/tuần. Cách đây 1 tháng cháu và bạn gái có quan hệ với nhau, và có quan hệ bằng miệng, 2, 3 lần/tuần. Cháu thường ra 2 lần trong 1 buổi quan hệ và vẫn có thể tiếp tục cương cứng tốt. Cách đây 3 ngày cháu với bạn gái có oral sex tiếp tục và cháu vẫn ra 2 lần. Sau đó bỗng thấy cậu nhỏ yếu đi, không cương đến lần thứ ba như bình thường, muốn cương cứng phải dùng tay kích thích, hình dạng lúc cương có thể đạt cực đại nhưng cảm giác không tới, để yên 1 chút lại xìu, cho đến hôm nay vẫn vậy. Vậy thưa bác sĩ cháu có bị rối loạn cương dương, và có thể điều trị dứt hẳn hiệu quả không ạ? Cháu không hút thuốc, uống bia rượu hay dùng chất kích thích.

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Trường hợp của bạn chưa nghĩ tới một tình trạng rối loạn cương dương mà có thể do mật độ quan hệ tình dục của bạn hơi dày làm cho bạn không có được tình trạng sức khỏe tốt nhất và ham muốn tình dục mạnh mẽ như những lần quan hệ đầu tiên. Do đó dương vật cũng sẽ khó cương cứng hơn và khó đạt được khoái cảm hơn. Vì vậy, bạn nên kéo dài khoảng thời gian giữa các lần quan hệ tình dục, thực hiện lối sống lành mạnh: Chơi thể thao, không sử dụng rượu bia, chất kích thích, ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi điều độ,… Nếu sau đó tình trạng này không được cải thiện thì bạn mới nên đi khám chuyên khoa Nam học để bác sĩ kiểm tra cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Khắc phục tình trạng không thể đưa dương vật vào âm đạo như thế nào?


Câu hỏi bởi: Vũ Xuân Tùng

Chào bác sĩ.

Em năm nay 18 tuổi. Mỗi khi gần gũi với bạn gái, dương vật của em không cương hết dẫn đến tình trạng không thể đưa dương vật vào âm đạo và dương vật cũng bị xìu đi 1 cách nhanh chóng. Liệu em bị tâm lý hay đang mắc bệnh lý gì? Có biện pháp nào để em có thể khôi phục sinh lí như những bạn nam khác vào độ tuổi này không ạ?

Mong chương trình giúp đỡ.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em.

Hiện tượng không thể cương cứng như của em được gọi là chứng rối loạn cương dương.

Nguyên nhân có thể do:

Giảm nội tiết tố testosteron trong máu, testosteron giảm khiến mức độ ham muốn cũng bị giảm theo. Do tổn thương thần kinh, viêm dây thần kinh, nhiễm độc thần kinh hay bệnh tiểu đường… gây tác động tới chức năng điều khiển của não xuống dương vật. Rối loạn sự vận chuyển của mạch máu khiến dương vật không được cung cấp đủ “dinh dưỡng”. Lạm dụng thủ dâm Chấn động tâm lí: tâm lí cũng tác động không nhỏ khiến rối loạn cương dương, nếu một người bị chấn động tâm lí hoặc bị ám ảnh nặng nề bởi một việc nào đó trong quá khứ tác động tới dương vật khiến khả năng cương dương bị rối loạn, bất lực.

Trường hợp của em, trước hết em cần xem lại yếu tố tâm lý. Trước mỗi lần gần gũi bạn gái, em có cảm thấy căng thẳng, lo lắng về việc không thể cương được không? Tâm trạng này có thể tác động tới khả năng cương cứng của dương vật. Mặt khác, tình trạng này xuất hiện lâu chưa? Trong quá khứ em có thủ dâm không, mức độ thế nào? Như trên đã nói lạm dụng thủ dâm cũng là lí do. Việc chữa trị chứng này cần theo lí do. Do vậy, nếu sau khi điều chỉnh tâm lý mà tình trạng không khá hơn, em nên đi khám để tìm lí do và chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe.

Thủ dâm nhiều, đi tiểu nhiều và tiểu rắt, tiểu ra rất ít nước, nước màu vàng có khi đục là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: tranvykien

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi là nam, cháu có thủ dâm nhiều và khoảng tháng 5 này cháu có dấu hiệu đi tiểu nhiều và tiểu rắc, khoảng 1 giờ là cháu lại mắc nhưng tiểu ra rất ít nước, nước màu vàng có khi đục, nhà cháu nghèo nên không có điều kiện với nhà cháu ở xa, cháu để đến tận bây giờ, vậy cho cháu hỏi cháu bị gì và để lâu vậy có bị sao không ạ? Nhà nghèo nên cháu không dám nói cho ba má cháu biết, cháu lo lắm.

Cam ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Thủ dâm là hành động tự thỏa mãn tình dục. Ở nam giới, nếu việc thủ dâm ở mức độ cho phép giúp cơ thể thoải mái hơn và có thể có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên việc thủ dâm quá đà có thể gây ra nhiều tác hại khôn lường như:

Rối loạn chức năng sinh dục: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương.

Lãnh cảm.

Suy nhược thần kinh.

Suy thận.

Nguy cơ vô sinh do giảm số lượng tinh trùng.

Tuy nhiên, các triệu chứng của bạn hiện tại cho thấy tình trạng nhiễm khuẩn tiết niệu rõ, bạn cần khám chuyên khoa Thận – Tiết niệu và chữa trị sớm. Bệnh để lâu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng huyết, suy thận, viêm tiền liệt tuyến.

Chúc bạn sống khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl