Rối loạn cương dương và cách điều trị


4,226
1
1
Xu
53
Chữa rối loạn cương dương cần căn cứ vào nguyên nhân gây ra như thay đổi loại thuốc bệnh nhân đang dùng hoặc điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố. Vì vậy, để có kết quả chữa bệnh tốt nhất, trước hết chúng ta cần trang bị một kiến thức cần thiết về điều trị bệnh này.

Rối loạn cương dương


Câu hỏi bởi: NhatTruong

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi, giới tính nam. Em nghĩ mình bị rối loạn cương dương. Dương vật em lúc ngủ hoặc vào buổi sáng thì cương cứng bình thường. Nhưng khi quan hệ tình dục thì không cương cứng được và bị mềm đi. Em muốn hỏi bác sĩ, phải làm xét nghiệm và khám như thế nào để có thể biết được lí do và cách chữa trị ạ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không đủ khả năng cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng để giao hợp bình thường, tình trạng này kéo dài, xảy ra nhiều lần trong thời gian 3 tháng. Rối loạn cương dương do nhiều lí do khác nhau gây nên:

Các lí do thuộc về tâm lý: chiếm khoảng 20% các tình huống: như lo lắng cẳng thẳng về tâm lý tình dục, các lí do gây nên tress trong cuộc sống. Các lí do bệnh lý bao gồm các lí do về bệnh nội tiết, bệnh tim mạch, đái đường, chấn thương… (chiếm 80%). Các lí do này có thể đơn độc hoặc phối hợp với nhau, bên cạnh đó các yếu tố khác có thể coi là yếu tố nguy cơ với rối loạn cương dương như: hút thuốc lá, nghiện rượu, lối sống tĩnh tại lười vận động…

Nếu tình trạng rối loạn chỉ nhất thời xảy ra, em không nên quá lo lắng, đôi khi căng thẳng tâm lý hoặc lo lắng về khả năng tình dục của mình cũng có thể tác động đến khả năng cương cứng. Nếu các biểu hiện đã xuất hiện thường xuyên và trong thời gian dài, khuyên em nên khám chuyên khoa Nam học để có được lời tư vấn chính xác nhất.

Chúc em mạnh khỏe !

Bệnh xuất tinh sớm và rối loạn cương dương phải chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Hoàng Nam

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 27 tuổi, tôi chưa có gia đình và bị bệnh xuất tinh sớm. Trước đây tôi có hay thủ dâm nhưng không nhiều. Khi quan hệ với bạn gái hoặc khi thủ dâm, có lúc tôi chỉ được khoảng 1 phút, nếu hưng phấn thì có thể bị ra sớm. Nhưng tôi quan hệ với bạn gái không nhiều vì tôi và bạn gái đã chia tay. Tôi cũng hay đi tiểu nhiều trong ngày và 1 lần trong đêm. 2 ngày tôi có thể uống khoảng hơn 1 lít nước đến 2 lít và hiện nay tôi thấy tình trạng cương dương vật không được lâu. Vậy mong bác sĩ giải đáp cho tôi và nếu đi khám thì nên khám ở đâu để đảm bảo và an toàn?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh trong khoảng thời gian ngắn không mong muốn và không kiểm soát được của đàn ông. Theo các nhà nghiên cứu, nếu xuất tinh trong khoảng thời gian 2 phút thì được coi là xuất tinh sớm. Đây là hiện tượng thường gặp của đàn ông, trong cuộc đời mình có ít nhất 1 vài lần họ gặp phải hiện tượng này. Theo thống kê thì tỉ lệ đàn ông trên thế giới rơi vào hiện tượng này khoảng 30%. Những lí do xuất tinh sớm:

Quan hệ tình dục trước hôn nhân Sự căng thẳng trong quá trình quan hệ Số lần quan hệ quá ít Thủ dâm quá độ Quan hệ vợ chồng không hài hoà Hoàn cảnh không gian Tự cho rằng cơ thể yếu Do bẩm sinh

Bệnh lý xuất tinh sớm do lí do hữu cơ thường đi đôi với bệnh liệt dương với mức độ khác nhau, như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, tiểu đường, rối loạn thần kinh, viêm niệu đạo, dây hãm bao quy đầu quá ngắn… đều có thể dẫn đến xuất tinh sớm. Theo như bạn mô tả thì đúng là bạn bị xuất tinh sớm. Đồng thời bạn cũng hay đi tiểu nhiều trong ngày và đi 1 lần trong đêm. Nếu hiện tượng đi tiểu nhiều của bạn kèm theo cảm giác rát buốt mỗi khi đi tiểu, tiểu dắt, có thể có máu trong nước tiểu, tiểu ra mủ… thì có thể là bạn bị viêm niệu đạo và đây có thể là lí do tác động tới khả năng xuất tinh của bạn. Tốt nhất là bạn nên đi khám để xác định lí do gây xuất tinh thì việc chữa trị mới hiệu quả. Bạn có thể đi khám tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Chăm sóc khách hàng ViCare


Thân gửi bạn,

Trước tiên, ViCare cảm ơn bạn đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare đã ghi nhận câu hỏi của bạn.
Tuy nhiên, trường hợp của bạn cần phải đi khám trực tiếp bác sĩ chuyên khoa Nam khoa để được kiểm tra để chuẩn đoán/tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới có thể đưa ra lời khuyên/phác đồ chữa trị cụ thể được. Bạn có thể cung cấp tên tỉnh thành nơi bạn đang ở để ViCare gợi ý một số địa chỉ khám phù hợp nhé.

Thân ái.

Thuốc Dương Lực Đan chữa bệnh rối loạn dương cương có hại gì không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi, là nam, bị rối loạn dương cương. Em ở tại Đà Nẵng và không tìm ra được phòng khám Nam sinh nên em đã sử dụng loại thuốc có tên là Dương Lực Đan… Bác sĩ có thể giải đáp cho em về loại thuốc này không? Và nếu dùng thì sẽ có tác hại gì về sau không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Rối loạn cương dương là tình trạng không có khả năng đạt được và duy trì độ cương cứng của dương vật để đưa vào âm đạo người phụ nữ, tiến hành cuộc giao hợp một cách trọn vẹn. Có rất nhiều lí do gây ra tình trạng này, ví dụ như yếu tố kinh nghiệm, tâm lý căng thẳng, không gian, thời gian, kinh tế, sức khỏe, bất thường về giải phẫu.

Để xác định vấn đề này cần loại trừ để tìm lí do. Trước tiên bạn hãy đi khám chuyên khoa Tiết niệu hoặc chuyên khoa Nam học để kiểm tra xem cụ thể như thế nào khi có chẩn đoán mới có hướng xử trí phù hợp. Bước tiếp theo bạn hãy tự rà soát các yếu tố liên quan nhé. Cần có kết quả khám mới có hướng chẩn đoán và biện pháp xử lý được.

Thuốc bạn sử dụng không rõ đó là sản phẩm có thành phần gì do vậy rất khó giải đáp cụ thể được. Bạn hãy đi khám tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng hoặc bệnh viện Trung ương Huế nhé.

Chúc bạn khỏe.

Bị rối loại cương dương do quan hệ nhiều chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Noone

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi, trước đây cậu nhỏ vẫn sinh hoạt bình thường, thủ dâm 3, 4 lần/tuần. Cách đây 1 tháng cháu và bạn gái có quan hệ với nhau, và có quan hệ bằng miệng, 2, 3 lần/tuần. Cháu thường ra 2 lần trong 1 buổi quan hệ và vẫn có thể tiếp tục cương cứng tốt. Cách đây 3 ngày cháu với bạn gái có oral sex tiếp tục và cháu vẫn ra 2 lần. Sau đó bỗng thấy cậu nhỏ yếu đi, không cương đến lần thứ ba như bình thường, muốn cương cứng phải dùng tay kích thích, hình dạng lúc cương có thể đạt cực đại nhưng cảm giác không tới, để yên 1 chút lại xìu, cho đến hôm nay vẫn vậy. Vậy thưa bác sĩ cháu có bị rối loạn cương dương, và có thể điều trị dứt hẳn hiệu quả không ạ? Cháu không hút thuốc, uống bia rượu hay dùng chất kích thích.

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Trường hợp của bạn chưa nghĩ tới một tình trạng rối loạn cương dương mà có thể do mật độ quan hệ tình dục của bạn hơi dày làm cho bạn không có được tình trạng sức khỏe tốt nhất và ham muốn tình dục mạnh mẽ như những lần quan hệ đầu tiên. Do đó dương vật cũng sẽ khó cương cứng hơn và khó đạt được khoái cảm hơn. Vì vậy, bạn nên kéo dài khoảng thời gian giữa các lần quan hệ tình dục, thực hiện lối sống lành mạnh: Chơi thể thao, không sử dụng rượu bia, chất kích thích, ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi điều độ,… Nếu sau đó tình trạng này không được cải thiện thì bạn mới nên đi khám chuyên khoa Nam học để bác sĩ kiểm tra cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Rối loạn cương dương điều trị bằng thuốc được không?


Câu hỏi bởi: MinhTuan

Chào bác sĩ.

Em năm 26 tuổi, sức khỏe em bình thường. Dương vật em bình thường, cũng có cương, nhưng khi quan hệ với bạn gái thì dương vật cương do được kích thích rồi lại xìu. Tâm lý em lúc đó cũng thoải mái nữa. Xin hỏi em bị sao vậy bác sĩ? Em có thể sử dụng thuốc gì điều trị và có tác động tác dụng phụ không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nếu điều này xảy ra một cách thường xuyên trong khi trạng thái tâm lý hoàn toàn thoải mái thì có thể em có vấn đề về rối loạn cương dương. Khuyên em đi khám Nam khoa để tìm hiểu lý do và có cách chữa trị sớm. Nguyên nhân phổ biến ở nam giới trẻ tuổi vẫn là do vấn đề tâm lý, lý do khác có thể do nội tiết tố. Thuốc chữa trị rối loạn cương dương sẽ được bác sĩ Nam khoa chỉ định sau khi đã có kết quả khám lâm sàng, kết quả xét nghiệm cận lâm sàng (định lượng Testosterol trong máu). Cũng giống như các thuốc tây y khác, thuốc chữa trị rối loạn cương dương có thể có tác dụng phụ tuy nhiên các tác dụng phụ này phụ thuộc vào thời gian chữa trị dài hay ngắn, tùy thuộc vào từng cá thể và không phải ai cũng chịu tác dụng phụ của thuốc.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.