Tổng hợp những câu hỏi phổ biến về chứng rối loạn cương dương


4,226
1
1
Xu
53
Rối loạn cương dương (ED) còn được gọi là “bất lực”, là tình trạng người nam gặp khó khăn trong việc cương cứng hoặc duy trì tình trạng cương cứng khi quan hệ tình dục. Đây là nỗi sợ, nỗi ám ảnh của cánh mày râu.

Rối loạn cương dương có thể chữa trị tại nhà bằng các loại thực phẩm không ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác sĩ. Rối loạn cương dương có thể chữa trị tại nhà bằng các loại thực phẩm không ạ? Cảm ơn Bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn.

Rối loạn cương dương là từ dùng để chỉ chung các bệnh: liệt dương, bất lực, rối loạn sinh lý, bất lực… Biểu hiện của bệnh thường là dương vật không đủ khả năng cương cứng hay không duy trì được sự cương cứng cho một lần giao hợp bình thường. Bệnh này có thể do nhiều lí do gây ra: rối loạn nội tiết, yếu tố tâm lý, do bệnh tật, do lối sống buông thả không lành mạnh…

Bệnh có thể chữa khỏi được nếu xác định được đúng lí do gây bệnh. Việc chữa trị cần có sự kết hợp giữa chữa trị bằng thuốc (nếu cần), liệu pháp tâm lý và điều chỉnh chế độ ăn uống cùng sinh hoạt. Bạn có thể sử dụng một số loại thức ăn sau:

Tỏi: mỗi ngày 2-3 nhánh, giúp máu lưu thông tốt và kích thích ham muốn ở nam giới.

Quả mâm xôi: giúp tăng phát triển dương vật.

Gan động vật: ngoài kích thích ham muốn ở nam giới cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Cua biển: có tác dụng bồi bổ, tráng dương, tăng kích thước của dương vật.

Cả rốt: tăng cường lưu thông máu, cải thiện khả năng chăn gối và điều trị tốt rối loạn cương dương.

Hàu: tăng cường khả năng sinh lý, là thực phẩm có tác dụng đặc trị rối loạn cương dương.

Đậu bắp: Tăng cường lưu thông máu, cải thiện tình trạng cương cứng của dương vật.

Ngoài ra còn một số thực phẩm khác như: cá biển, bào ngư…

Tuy nhiên, trước hết người bệnh nên đến các phòng khám nam học để được bác sĩ khám và xác định lí do gây rối loạn cương dương để có các biện pháp chữa trị thích hợp.

Chúc bạn luôn vui khỏe và hạnh phúc!

Rối loạn cương dương


Câu hỏi bởi: NhatTruong

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi, giới tính nam. Em nghĩ mình bị rối loạn cương dương. Dương vật em lúc ngủ hoặc vào buổi sáng thì cương cứng bình thường. Nhưng khi quan hệ tình dục thì không cương cứng được và bị mềm đi. Em muốn hỏi bác sĩ, phải làm xét nghiệm và khám như thế nào để có thể biết được lí do và cách chữa trị ạ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không đủ khả năng cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng để giao hợp bình thường, tình trạng này kéo dài, xảy ra nhiều lần trong thời gian 3 tháng. Rối loạn cương dương do nhiều lí do khác nhau gây nên:

Các lí do thuộc về tâm lý: chiếm khoảng 20% các tình huống: như lo lắng cẳng thẳng về tâm lý tình dục, các lí do gây nên tress trong cuộc sống. Các lí do bệnh lý bao gồm các lí do về bệnh nội tiết, bệnh tim mạch, đái đường, chấn thương… (chiếm 80%). Các lí do này có thể đơn độc hoặc phối hợp với nhau, bên cạnh đó các yếu tố khác có thể coi là yếu tố nguy cơ với rối loạn cương dương như: hút thuốc lá, nghiện rượu, lối sống tĩnh tại lười vận động…

Nếu tình trạng rối loạn chỉ nhất thời xảy ra, em không nên quá lo lắng, đôi khi căng thẳng tâm lý hoặc lo lắng về khả năng tình dục của mình cũng có thể tác động đến khả năng cương cứng. Nếu các biểu hiện đã xuất hiện thường xuyên và trong thời gian dài, khuyên em nên khám chuyên khoa Nam học để có được lời tư vấn chính xác nhất.

Chúc em mạnh khỏe !

Rối loạn cương dương sau khi chấn thương cột sống phải làm sao?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Em năm nay 29 tuổi. Em bị chấn thương cột sống cổ đã 9 năm rồi, mọi sinh hoạt trong cuộc sống của em rất khó khăn, trong quan hệ vợ chồng em bị rối loạn cương dương, khó xuất tinh, quan hệ 1 lúc rồi cậu nhỏ tự ngủ quên. Hôm sau đi tiểu lúc đầu ra màu trắng đục. Xin hỏi em có bị thêm vấn đề gì không và cách điều trị như thế nào? Liệu em còn khả năng sinh sản không?

Xin chân thành cảm ơn

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Trường hợp của bạn bị chấn thương cột sống cổ nhưng không rõ ở mức độ nào, có hạn chế hoặc mất vận động kèm theo hay không. Tuy nhiên, dù ở mức độ chấn thương nào thì sức khỏe cũng có thể suy giảm, đặc biệt nếu có tổn thương tới các dây thần kinh. Chưa kể các hạn chế vận động, rối loạn dẫn truyền thần kinh cơ, sự suy giảm sức khỏe chung cũng đã có thể gây tác động tới bản lĩnh của “cậu nhỏ”, bên cạnh đó yếu tố tâm lý “ức chế” cũng có thể khiến cho “cậu nhỏ” suy yếu.

Hiện tượng khó xuất tinh, trục trặc cương dương và đi tiểu màu trắng đục có thể do cơ thể mệt mỏi, yếu tố tâm lý, rối loạn hệ cơ thần kinh của hệ sinh dục, bệnh lý cơ thể,… Do vậy, trước hết bạn nên lạc quan và tự tin với chính bản thân mình, đồng thời tăng cường chế độ dinh dưỡng và sắp xếp làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Trong nhiều tình huống, việc lo lắng, bi quan là thủ phạm khiến cho “cậu nhỏ” suy giảm khả năng.

Khi đã thực hiện các lời khuyên trên mà “cậu nhỏ” không cải thiện, hoặc ngày càng suy yếu hơn thì bạn nên tới cơ sở y tế chuyên về Nam học để khám và có hướng can thiệp hợp lý.

Chúc bạn vui khỏe!

Dùng thuốc hạ áp có bị rối loạn cương dương không?


Câu hỏi bởi: nghĩa

Con chào bác sĩ.

Bác sĩ cho con hỏi, con 20 tuổi huyết áp 140/70mmHg, nếu con uống thuốc hạ áp, con có bị rối loạn cương dương không, vì con nghe nói thuốc hạ áp gây rối loạn cương dương. Vì con còn trẻ nên rất quan tâm về vấn đề này, xin bác sĩ tư vấn thắc mắc cho con.

Con xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Huyết áp của em là 140/70 mmHg, em đã tự đo tại nhà hay đo tại cơ sở y tế. Tiêu chuẩn chẩn đoán tăng huyết áp:

Tại phòng khám: Khi bệnh nhân có trị số HA ≥ 140/90 mmHg. Sau khám lọc lâm sàng ít nhất 2 và 3 lần khác nhau. Mỗi lần khám huyết áp được đo ít nhất 2 lần.

Tại nhà: Khi đo nhiều lần đúng phương pháp. Tăng huyết áp khi có trị số HA > 135/85 mmHg. Em đo huyết áp đủ tiêu chuẩn trên mà huyết áo của em là 140/70 mmHg, nếu không có bệnh lý gì kèm theo thì em đang bị tăng huyết áp độ 1 (nhẹ).

Đối với chữa trị tăng huyết áp độ 1 trước hết cần phải thay đổi lối sống:

Chế độ ăn hợp lý, đảm bảo đủ kali và các yếu tố vi lượng: Giảm ăn mặn (< 6 gam muối hay 1 thìa càphê muối mỗi ngày). Tăng cường rau xanh, hoa quả tươi. Hạn chế thức ăn có nhiều cholesterol và axít béo no.

Tích cực giảm cân (nếu quá cân), duy trì cân nặng lý tưởng với chỉ số khối cơ thể (BMI: body mass index) từ 18,5 đến 22,9 kg/m2.

Cố gắng duy trì vòng bụng dưới 90 cm ở nam và dưới 80 cm ở nữ.

Hạn chế uống rượu, bia: số lượng ít hơn 3 cốc chuẩn/ngày (nam), ít hơn 2 cốc chuẩn/ngày (nữ) và tổng cộng ít hơn 14 cốc chuẩn/tuần (nam), ít hơn 9 cốc chuẩn/tuần (nữ). 1 cốc chuẩn chứa 10g ethanol tương đương với 330ml bia hoặc 120ml rượu vang, hoặc 30ml rượu mạnh.

Ngừng hoàn toàn việc hút thuốc lá hoặc thuốc lào.

Tăng cường hoạt động thể lực ở mức thích hợp: tập thể dục, đi bộ hoặc vận động ở mức độ vừa phải, đều đặn khoảng 30-60 phút mỗi ngày.

Tránh lo âu, căng thẳng thần kinh, cần chú ý đến việc thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý.

Tránh bị lạnh đột ngột.

Phối hợp sử dụng thuốc: Có thể lựa chọn một thuốc trong số các nhóm: lợi tiểu thiazide liều thấp, ức chế men chuyển, chẹn kênh canxi loại tác dụng kéo dài, chẹn beta giao cảm. Mỗi loại thuốc sẽ có tác dụng phụ khác nhau.

Với tình trạng hiện tại em nên đến chuyên khoa Tim mạch để bác sĩ thăm khám và có chỉ định chữa trị phù hợp.

Chúc em sức khỏe!

Rối loạn cương dương điều trị bằng thuốc được không?


Câu hỏi bởi: MinhTuan

Chào bác sĩ.

Em năm 26 tuổi, sức khỏe em bình thường. Dương vật em bình thường, cũng có cương, nhưng khi quan hệ với bạn gái thì dương vật cương do được kích thích rồi lại xìu. Tâm lý em lúc đó cũng thoải mái nữa. Xin hỏi em bị sao vậy bác sĩ? Em có thể sử dụng thuốc gì điều trị và có tác động tác dụng phụ không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nếu điều này xảy ra một cách thường xuyên trong khi trạng thái tâm lý hoàn toàn thoải mái thì có thể em có vấn đề về rối loạn cương dương. Khuyên em đi khám Nam khoa để tìm hiểu lý do và có cách chữa trị sớm. Nguyên nhân phổ biến ở nam giới trẻ tuổi vẫn là do vấn đề tâm lý, lý do khác có thể do nội tiết tố. Thuốc chữa trị rối loạn cương dương sẽ được bác sĩ Nam khoa chỉ định sau khi đã có kết quả khám lâm sàng, kết quả xét nghiệm cận lâm sàng (định lượng Testosterol trong máu). Cũng giống như các thuốc tây y khác, thuốc chữa trị rối loạn cương dương có thể có tác dụng phụ tuy nhiên các tác dụng phụ này phụ thuộc vào thời gian chữa trị dài hay ngắn, tùy thuộc vào từng cá thể và không phải ai cũng chịu tác dụng phụ của thuốc.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl