Những điều cần biết về tràn dịch màng tinh hoàn


4,226
1
1
Xu
53
Tràn dịch màng tinh hoàn là hiện tượng ứ đọng bất thường của chất lỏng gần tinh hoàn trong bìu, phổ biến nhất ở các bé trai sơ sinh và người lớn tuổi. Đây là một bệnh nam khoa mà cánh mày râu nên tìm hiểu kỹ.

Bị tràn dịch màng tinh hoàn chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: viethoan

Chào bác sĩ!

Cháu bị sưng tinh hoàn do quai bị biến chứng, cháu đã uống 3 đơn thuốc của bác sĩ nhưng chỉ hết đau, tinh hoàn vẫn sưng và xệ xuống. Bệnh đã kéo dài 2 tháng. Bác sĩ cho cháu hỏi khi đã hết đau rồi thì bệnh sẽ còn biến chứng vô sinh nữa không? Cháu đi khám bác sĩ chẩn đoán bị tràn dịch màng tinh hoàn, cho thêm thuốc Medron 16mg, nhưng uống hết thuốc vẫn không có hiệu quả. Bác sĩ cho cháu biết giờ cháu nên làm thế nào?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Bên cạnh các thuốc chữa trị đã được bác sĩ kê đơn, cháu cần bất động tốt. Hạn chế vận động có hiệu quả đáng kể với chữa trị sưng đau, tràn dịch màng tinh hoàn. Nguyên nhân gây tràn dịch màng tinh hoàn của cháu là do tinh hoàn bị viêm. Bên cạnh đó, cháu nên mặc quần sịp để treo, đỡ tinh hoàn nhưng không nên mặc quần quá chật hay quá rộng. Trong thời gian chữa trị, cháu không nên thủ dâm hoặc quan hệ tình dục. Cháu cần tái khám bác sĩ và tuân thủ phác đồ, hướng dẫn và ý kiến chuyên môn của bác sĩ chữa trị.

Chúc cháu sớm khỏe!

Tràn dịch màng tinh hoàn có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: 84978092791

Chào bác sĩ!

Cho cháu hỏi bị tràn dịch màng tinh hoàn có nguy hiểm không? Dùng thuốc gì khỏi được ạ? Nếu không khỏi mổ có bịến chứng gì về khả năng đẻ con về sau này không ạ, mổ rồi có hay tái phát lại không ạ? Dịch tinh hoàn bên trái của cháu là 1.12 cm, bên phải là 1.01cm.

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Có thể bạn bị viêm nhiễm nên có hiện tượng tràn dịch như vậy, cần khám để xác định lí do khi đó mới chữa trị được. Cũng tùy bệnh mà tác động sẽ khác nhau, có bệnh gây viêm tinh hoàn nặng sẽ tác động đến vấn đề sinh sản sau này. Bạn nên đi khám chuyên khoa, làm đủ các xét nghiệm rồi chữa trị nhé.

Chúc bạn khỏe!

Bé bị tràn dịch màng tinh hoàn 2 bên có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu nhà tôi được 2 tháng tuổi và bị tràn dịch màng tinh hoàn 2 bên, kích thước 28mm và căng cứng. Vậy xin hỏi trường hợp của con tôi có nguy hiểm không? Và nên chữa trị như thế nào thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Màng tinh hoàn là một lớp màng do phúc mạc bị đẩy xuống trong quá trình đi xuống của tinh hoàn. Màng tinh hoàn gồm 2 lá: lá tạng dính sát vào tinh hoàn và lá thành bao phía bên ngoài lá tạng. Giữa hai lá này là một lớp dịch mỏng giúp cho tinh hoàn trượt lên, trượt xuống dễ dàng. Nếu lớp dịch có nhiều gây nên tràn dịch màng tinh hoàn.

Tràn dịch màng tinh hoàn ở trẻ em có thể tự khỏi nếu chỉ là tràn dịch đơn thuần, thường sau 1 năm nếu không tự hết thì sẽ phải thực hiện phẫu thuật lộn màng tinh hoàn để thoát hết dịch. Mổ phẫu thuật rất nhanh chóng, chỉ diễn ra từ 10- 20 phút. Nếu trẻ kèm theo hiện tượng thoái vị bẹn thì khi phẫu thuật sẽ được xử trí luôn. Nếu tràn dịch màng tinh hoàn là do nhiễm trùng, do viêm tinh hoàn hoặc viêm mủ màng tinh hoàn thì phải chữa trị tích cực và phẫu thuật thoát mủ sớm. Trường hợp này bừu của trẻ thường sưng rất to, mọng đỏ, chạm vào rất đau, thường kèm theo sốt cao.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Tràn dịch màng tinh kích thước 11mm có nghiêm trọng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 37 tuổi, đã mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh bên trái tại bệnh viện Việt Đức được hơn 2 tháng. Em thấy sau mổ sức khỏe tốt lên, giảm đau tức. Hôm trước em đi khám lại theo hẹn bác sĩ cho siêu âm thì không còn dòng trào ngược nhưng có tràn dịch màng tinh kích thước 11mm. Bác sĩ bảo cơ bản là tốt còn tràn dịch là do tinh hoàn còn viêm, bác sĩ cho đơn thuốc Masumax, Levofloxacin, Edevexin và hẹn 3 tháng sau khám lại, hiện em đang dùng thuốc được 3 ngày. Nhưng em vẫn lo vì em đọc trên mạng thấy tràn dịch tinh hoàn thường phải mổ mới khỏi. Vậy em xin bác sĩ chương trình giải đáp trả lời giúp em liệu trường hợp của em uống thốc có khỏi không hay phải mổ mới khỏi ạ?

Em xin trân trọng cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em.

Giãn tĩnh mạch tinh là hiện tượng giãn bất thường của tĩnh mạch tinh và đám rối tĩnh mạch tinh (bình thường, tĩnh mạch tinh của đám rối tĩnh mạch tinh có đường kính khoảng từ 2mm trở xuống). Giãn tĩnh mạch tinh là một bệnh lý rất phổ biến và thường gặp ở nam giới.

Các phương pháp chữa trị bao gồm:

Không làm thương tổn động mạch tinh, bạch mạch. Mổ mở: Mổ nội soi. Vi phẫu thuật.

Các kỹ thuật mổ khác nhau nhưng mục đích đều giống nhau là thắt tĩnh mạch tinh nhằm tránh trào ngược máu từ tĩnh mạch thận vào đám rối tĩnh mạch tinh. Biến chứng thường gặp nhất của phẫu thuật chữa trị giãn tĩnh mạch tinh là tràn dịch màng tinh hoàn với tỷ lệ 3-33% tùy tác giả. Sự hình thành tràn dịch màng tinh hoàn là do hệ bạch mạch bị tắc nghẽn trong quá trình thắt cắt tĩnh mạch tinh. Trong nhiều tình huống, tràn dịch màng tinh hoàn phát triển khá lớn và cần phải chữa trị phẫu thuật. Gần đây, việc áp dụng vi phẫu thuật nhằm bảo tồn tối đa hệ bạch huyết quanh tinh hoàn và thừng tinh đã hạn chế được biến chứng này.

Trường hợp của em trên siêu âm hình ảnh tràn dịch màng tinh hoàn là 11mm, đã được bác sĩ kê đơn cho dùng thuốc, em nên tuân thủ chữa trị. Với mức độ tràn dịch ít như vậy em không nên lo lắng. Tuy nhiên em nên siêu âm lại sau 2 tuần dùng thuốc. Nếu hết dịch hoặc dịch ít đi thì hoàn toàn yên tâm. Nếu lượng dịch nhiều hơn em nên đi khám lại bác sĩ để có thể hút dẫn lưu hay phẫu thuật lại. Trong thời gian chữa trị em cần hạn chế đi lại, nằm nghỉ, mặc quần lót rộng, ăn uống đầy đủ.

Chúc em chóng khỏi bệnh.

Khó chịu 1 bên tinh hoàn và ra dịch trắng khi vuốt dương vật là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hahai

Chào bác sĩ!

Em bị lậu và đã được chữa trị khỏi ngay. Tuy nhiên vẫn còn viêm niệu đạo đến nay đã được 5 tháng. Bác sĩ kê đơn kháng sinh mà vẫn còn hiện tượng khó chịu 1 bên tinh hoàn và sáng ra vẫn ra 1 ít dịch trắng khi em vuốt dương vật. Dịch này dính như nhựa chuối em tìm hiểu thì biết đó là giọt ban mai. Em đã uống rất nhiều kháng sinh nhưng vẫn chưa dứt điểm. Viêm niệu đạo của em đi tiểu rất bình thường không dắt không buốt chỉ có vấn đề ra dịch và khó chịu tinh hoàn và em cảm thấy thận em bây giờ yếu, uống nước vào chỉ 30 phút sau là phải đi tiểu. Nói chung không tác động nhiều nhưng em sợ để lâu sẽ bị vô sinh và quan hệ tình dục sẽ lây viêm niệu đạo sang người khác. Mong bác sĩ cho em lời khuyên em phải làm gì. Em rất hoang mang và lo lắng. Em có nên đi đốt điện trường không.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Biểu hiện của bạn là hiện tượng giọt mủ ban mai, đây là một biểu hiện điển hình của bệnh lậu cho thấy bệnh lậu của bạn vẫn chưa chữa trị dứt điểm. Bệnh để lâu có thể tác động đến sức khỏe sinh sản dẫn đến vô sinh.

Bạn đã khám và chữa trị ở đâu? Hiện tại bạn uống nước vào khoảng 30 phút sau là phải đi tiểu, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín như bệnh viện Da liễu Trung ương để bác sĩ thăm khám lại, xác định tình trạng bệnh, từ đó có hướng chữa trị hiệu quả.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl