Những điều cần biết về mọc mụn vùng kín ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Là nơi ẩm nhất của cơ thể nên vùng kín rất dễ bị vi khuẩn xâm chiếm và gây ra mụn. Các nốt mụn đau nhức và dày đặc khiến các anh chàng dính vào lục tung để tìm nguyên nhân và chữa trị nhanh nhất.

Mụn ngứa vùng kín ở nam giới, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: aremix

Chào bác sĩ!

Em là nam giới, em bị nổi mụn ở vùng kín mụn ngứa rất khó chịu, có thể bị lây từ bạn bè, em đã thử nhiều cách nhưng không khỏi. Trước đây là 1,2 cái mụn bây giờ đã thêm 3 đến 5 cái, rất khó chịu. Xin bác sĩ giúp em.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào em

Triệu chứng mọc mụn ở vùng kín và ngứa nhiều có thể do bệnh nấm bẹn hoặc bệnh ghẻ, mỗi bệnh có đặc điểm biểu hiện khác nhau và phương pháp chữa trị khác nhau. Bệnh nấm bẹn thường xuất hiện ở những nơi ẩm thấp, vệ sinh kém, ở những nơi sống chung, sống tập thể, dùng chung đồ dùng của nhau làm cho bệnh càng dễ lây lan.

Nguyên nhân gây bệnh là các bào tử nấm và vị trí gây tổn thương của các bào tử nấm bẹn là da vùng bìu bẹn. Nhìn bằng mắt thường, vùng da tổn thương thường sẫm màu, trên đó xuất hiện các mụn nước xếp thành hình vòng cung, kèm theo ngứa nhiều làm cho bệnh nhân rất khó chịu. Điều trị đặc hiệu bằng thuốc chống nấm, dùng cả dạng thuốc mỡ bôi tại chỗ và thuốc uống. Phòng bệnh bằng cách không dùng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân với nhiều người, hong phơi quần áo khô hẳn trước khi mặc, không mặc quần lót quá chật để tránh vùng kín bị ẩm ướt.

Bệnh ghẻ cũng gây ngứa nhiều và vị trí da tổn thương ở những vùng da mỏng như kẽ các ngón tay, ngón chân, vùng bìu bẹn, mặt trong đùi,… Tổn thương là các mụn nước nhỏ, mọc rải rác, ngứa nhiều về đêm, khi gãi, các mụn nước vỡ ra để lại các dát thâm trên da. Bệnh lây truyền từ người này sang người khác khi sống chung, dùng chung đồ dùng sinh hoạt. Điều trị đặc hiệu bằng các thuốc trị ghẻ dạng thuốc bôi. Thuốc trị ghẻ khá phổ biến là thuốc D.E.P, bôi lên vùng da tổn thương vào buổi tối. Phòng bệnh bằng cách không dùng chung đồ dùng, hạn chế tối đa sinh hoạt chung.

Chúc em mạnh khỏe!

Mọc mụn ở vùng kín nam giới phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nam giới. Năm nay 24 tuổi, cháu bị mọc 1 cục mụn mà không biết là mụn hay u ở vùng lông. Nó to như ngón tay út nó không gây ngứa ngáy nhưng cháu lo không biết bị làm sao bác sĩ chỉ cho cháu với.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, sẩn cục xuất hiện ở vùng lông, có lẽ là vùng lông mu, nhưng chưa rõ sẩn cục này có nền da đỏ, vảy da hay không. Hiện tượng sẩn khu vực lông của “vùng kín” có thể do nhiều lí do gây ra, đầu tiên nghĩ tới là do ký sinh trùng hoặc côn trùng, tiếp đến có thể do viêm nang lông tích tụ chất tiết, chất bã. Ngoài ra có thể do một số lí do khác. Do vậy, trước hết em không nên lo lắng quá mức vì có thể tác động tới sức khoẻ. Em nên vệ sinh sạch sẽ “vùng kín” bằng nước sạch, không nên sử dụng các loại xà phòng, dầu tắm thông thường, tránh trà sát, nặn bóp, cào gãi vào sẩn cục vì có thể gây kích thích sẩn cục, có thể nhiễm trùng, bội nhiễm. Đồng thời em cũng nên vệ sinh các vật dụng cá nhân (chăn màn, chiếu, gối,…) và môi trường ở xung quanh. Việc vệ sinh sạch sẽ, kết hợp ăn uống và nghỉ ngơi để tăng cường sức khoẻ, tăng sức đề kháng của cơ thể sẽ có thể giúp loại bỏ sẩn cục. Tuy nhiên, trong tình huống mụn tiếp tục sưng to và xuất hiện mụn mới thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và có hướng khắc phục thích hợp.

Thân mến!

Ngứa vùng kín nổi cục đường gân đỏ ở nam giới


Câu hỏi bởi: Meo meo

Chào bác sĩ!

Em là nam giới, em bị ngứa ở vùng kín, ngứa rất khó chịu. Tuy nó không lây nhưng nó không hết, cứ nổi cục đỏ đỏ, đường gân đỏ y như đường gân máu vậy, khô rồi có vảy. Em đã uống thuốc LAMISIL nhiều lần nhưng không hết. Xin bác sĩ giúp giùm em!

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, em bị ngứa vùng kín, nổi cục, khô, có vảy da,… thì có thể nghĩ nhiều tới lí do do nấm. Tuy nhiên, để có thể xác định chính xác lí do thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ sẽ cho làm xét nghiệm nhuộm, soi bệnh phẩm (vảy da) để xác định chính xác xem có phải bị nấm hay không và nếu bị thì nhiễm chủng nấm gì. Ngoài ra có thể cần làm thêm xét nghiệm máu, nước tiểu nếu cần. Khi có kết quả chẩn đoán chính xác thì việc chữa trị mới đạt hiệu quả. Do vậy, trước hết em nên ngừng sử dụng thuốc LAMISIL (một loại thuốc chữa trị nấm) vì việc tự ý chữa trị có thể không giúp bệnh khỏi, mà còn khiến cho quá trình chẩn đoán, chữa trị tổn thương khó khăn hơn.

Thân mến!

Mọc mụn vùng kín, mụn có màu đỏ, ngày càng to ra, không đau, không có mủ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, em bị mọc mụn vùng kín (nhưng phía trên mu), mụn có màu đỏ, không gây đau cũng không có mủ gì cả (nhìn như kiểu mụn thịt). Nhưng em cảm thấy càng ngày mụn càng to ra. Cho em hỏi đó là mụn gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em.

Hiện tượng xuất hiện mụn ở vùng xương mu thuộc vùng kín có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do viêm da tiếp xúc, do vi rút, vi khuẩn, hoặc ký sinh trùng, côn trùng,…

Trường hợp của em có xuất hiện mụn màu đỏ, không đau, không mủ nhưng không rõ có ngứa hay không, xuất hiện 1 mụn hay nhiều mụn, mụn xuất hiện vùng chân lông hay vùng da… nên chưa thể xác định đó là tổn thương gì. Trước hết em nên loại trừ tổn thương do viêm da tiếp xúc, ký sinh trùng, côn trùng bằng việc vệ sinh sạch sẽ vùng kín, giặt là khô quần áo lót, tránh chà xát, cào gãi vào vùng tổn thương. Trong tình huống tổn thương không đỡ thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám xác định nguyên nhân, chữa trị thích hợp.

Chúc em mạnh khoẻ!

Nam giới nổi mụn cóc, ngứa ở vùng kín phải làm sao?


Câu hỏi bởi: tèo em

Chào bác sĩ.

Em là nam giới. Bác sĩ cho em hỏi em bị nổi mụn ở vùng kín những mụn giống như mục cóc ạ. Em phải làm sao để hết vậy? Mụn cóc này nổi ở lớp da phía trong bác sĩ ạ. Những mục này ngứa khó chịu lắm nhưng không có nước. Mong bác sĩ giải đáp cho em!

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tại với mô tả tổn thương chưa rõ và em mới chỉ mô tả mụn giống mụn cóc, nhưng chưa biết có phải chính xác mụn cóc hay không. Tổn thương ở vị trí nào của “vùng kín” vì có khá nhiều tổn thương giống mụn cóc ở vùng nhạy cảm này. Về thông tin liên quan tới mụn cóc, hiện nay, có khoảng trên 150 tuýp HPV, trong đó gây bệnh mụn cóc sinh dục là tuýp 6, 11 không có khả năng gây ung thư. Tổn thương thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật,… Mụn cóc là các nốt sưng nhỏ, u nhú màu hồng, mềm, có chân hoặc có cuống hoặc có dạng hình hoa lơ, gây đau, bỏng rát, các nốt có thể mọc rải rác hoặc thành từng đám lớn ở “cậu nhỏ” và lây lan nhanh.

Do vậy, để xác định chính xác tổn thương là gì và có hướng chữa trị thích hợp nhất thì em nên tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu. Bên cạnh đó, em nên vệ sinh sạch sẽ “vùng kín” bằng nước sạch, giữ khô thoáng và tránh trà sát, cào gãi vào vùng tổn thương.

Chúc em sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl