Những câu hỏi về trường hợp nổi mụn bất thường liên quan đến triệu chứng của HIV/AIDS


4,226
1
1
Xu
53
HIV/AIDS khi lây nhiễm sẽ tác động đến cơ thể không trừ một bộ phận nào. Vì vậy, những triệu chứng của nó cũng vô cùng đa dạng. Một trong số đó là việc nổi mụn bất thường ở trên da.

Nổi mụn đỏ có phải là triệu chứng mắc HIV?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em là nam giới, 17 tuổi, dạo nay em hay nổi mụn đỏ ở trên người, khoảng 10 mụn. Vậy có phải là biểu hiện HIV không bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Khi cháu đang hỏi về triệu chứng của bệnh HIV thì tôi tin rằng cháu đang rất lo lắng liệu mình có bị nhiễm HIV hay không? Tuy nhiên, đa số người nhiễm HIV ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng gì ra bên ngoài để có thể nhận biết được, kể cả bác sĩ khám bệnh cũng không phát hiện ra. Trong một số tình huống, khi mới bị nhiễm HIV thì người bệnh có triệu chứng sốt, nổi hạch, nổi ban đỏ từ 8-10 ngày rồi trở lại bình thường, giống như các bệnh cảm cúm thông thường khác nên không có đặc điểm riêng biệt để nhận biết. Theo cháu mô tả, chỉ có mỗi biểu hiện nổi mụn đỏ trên người, cách duy nhất để biết cháu có bị nhiễm HIV không là phải đi xét nghiệm (thử máu), mà cũng phải sau 6 tháng nghi ngờ bị nhiễm thì mới có kết quả chính xác được. Trước mắt thì cháu nên đi khám chuyên khoa Da liễu để các bác sĩ khám trực tiếp và đánh giá xem cháu mắc bệnh gì.

Chúc sức khỏe cháu!

Nổi mụn trắng ở môi, mụn thịt ở gần cổ họng có phải bị HIV?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cách đây hai tuần em có quan hệ bằng miệng với người yêu. Một tuần sau, miệng em có dấu hiệu nổi mụn màu trắng ở mép môi, nướu răng em bị sưng, đau. Lưỡi em nổi nhiều mụn như mụn thịt ở gần cổ họng. Vậy em bị bệnh gì? Có phải bị HIV không hay bị ung thư lưỡi?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Biểu hiện nổi mụn thịt gần cổ họng cần khám để xem xét loại trừ bệnh sùi mào gà do nhiễm HPV.

Chúc em mạnh khỏe!

Tiêu chảy, nổi hạch, nổi mụn rộp ở môi, đau đầu có phải đã nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là gái làm massage. Gần đây em hay bị tiêu chảy nhưng nhẹ không nặng và đã kéo dày gần 3 tuần. Trong đợt có kinh lần này kinh ra rất ít, môi của em bị nổi mụn rộp và nổi hạch nhẹ ở cổ và đau đầu. Cho em hỏi em có phải đã bị nhiễm HIV giai đoạn cửa sổ không?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Chẩn đoán nhiễm HIV không đơn thuần chỉ dựa trên triệu chứng lâm sàng vì các biểu hiện của HIV là không đặc hiệu, các trệu chứng em mô tả có thể gặp trong nhiều bệnh lý khác nhau. Triệu chứng của em có thể do nhiễm vi rút Herpes. Tuy nhiên, nếu em có quan hệ tình dục không an toàn, khuyên em nên xét nghiệm HIV để kiểm tra.

Chúc em khỏe!

Nổi mụn đỏ, không ngứa, sổ mũi, sốt, ho, chóng mặt có phải bị HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Mấy hôm nay, em thấy trên cơ thể em nổi 1 vài mụn màu đỏ, nhưng không ngứa, rồi thành màu ghẻ, ít bữa thì lại hết, rồi em bị sổ mũi, sốt, ho, chóng mặt, em có bệnh viêm son, ngoài ra không thấy biểu hiện nào khác, với lại máu huyết em rất nóng, hay bệnh hoài, vậy em có bị HIV không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Không thể căn cứ biểu hiện em mô tả để chẩn đoán HIV. Các biểu hiện trong nhiễm HIV là không đặc hiệu, gặp trong nhiều lí do khác nhau. Do đó, nếu có hành vi nguy cơ em cần xét nghiệm kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe.

Lưng nổi mụn, miệng tanh có nguy cơ bị nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Phương

Chào bác sĩ!

Em có quan hệ tình dục không an toàn với bạn gái mới quen. Xét nghiệm (Elisa sedoria thứ 7) sau 4 tuần tại Da liễu kết quả không phát hiện kháng thể HIV. Giang mai lậu cũng âm tính. Nhưng giờ 2 tháng rồi lưng em có nổi mụn nhiều hơn trước, trong miệng tanh tanh khi run ra thì màu đỏ sau 2 đến 3 lần thì bình thường lại. Em có nguy cơ bị HIV không ạ?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Các biểu hiện của em như nổi nhiều mụn ở lưng hơn, trong miệng em có thể có chảy máu chân răng…v.v. Các biểu hiện này không đặc trưng có thể do nhiều lí do khác nhau như viêm lợi, viêm quanh răng, viêm da da dầu… Kết quả xét nghiệm HIV sau 4 tuần âm tính chưa thể khẳng định chắc chắn 100% em không bị lây nhiễm HIV. Khuyên em yên tâm không lo lắng, em cần làm xét nghiệm kiểm tra lại sau 12 tuần để khẳng định kết quả.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl