Những căn bệnh rất dễ “tấn công” tinh hoàn


4,226
1
1
Xu
53
Tinh hoàn là một bộ phận nằm trong cơ quan sinh dục của nam giới cần được chăm sóc đặc biệt. Những hiểu biết về bệnh lý có thể gặp phải ở bộ phận này sẽ giúp phái mạnh phòng tránh và chữa trị hiệu quả nhất.

Sưng, tức tinh hoàn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi tên Nghĩa 28 tuổi, tôi bị tức 2 bên tinh hoàn và co mỏi chân tay, đi lại nhiều thì nổi một cục to sát với dương vật và hơi tức tức. Bác sĩ làm ơn cho tôi hỏi tôi bị bệnh gì? Và nếu đi khám thì khám ở đâu?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Theo bạn mô tả có lẽ bạn bị thoát vị bẹn rồi. Thoát vị bẹn là vùng bẹn của bạn còn lỗ thông lên ổ bụng do vậy khi bạn đi lại hay chạy nhảy thì ruột sẽ chui qua lỗ đó nên bạn thấy phần sát dương vật phồng và tức. Bạn hãy đi khám ngay tại khoa Ngoại tiết niệu của bệnh viện nhé, nếu đúng bệnh bạn sẽ phải mổ (nhẹ nhàng thôi) để đóng lại lỗ thông đó. Nếu để lâu có thể lúc nào đó ruột chui qua lỗ hổng đó lâu ngày gây kẹt và hoại tử thì bệnh sẽ trở nên nguy hiểm.

Chúc bạn khỏe.

Đau nhức tinh hoàn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Phần trên tinh hoàn bên phải của em rất to. Hình như gọi là mào tinh hoàn, lâu lâu có cảm giác đau nhức tinh hoàn bên phải và cảm giác chân bên phải tê tê. Bên không sờ vào không có như vậy em bị gì? Em ở Sài Gòn thì em nên đi khám ở đâu?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Tinh hoàn là nơi sản xuất ra tinh trùng và có hai loại tinh hoàn trái và phải nằm trong bìu, thông thường phía bên trái thấp hơn phía bên phải khoảng 1 cm. Tương ứng với hai bên tinh hoàn sẽ có hai ống dẫn tinh. Biểu hiện đau tinh hoàn như em mô tả cũng là băn khoăn của nhiều nam giới mặc dù không bị va đập vào đâu. Đau nhức toàn bộ tinh hoàn hay có thể bị đau một bên tinh hoàn trái hay một bên.

Đau tinh hoàn có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như sau: Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: giãn nặng (độ 3) sẽ gây đau hoặc cảm giác nặng và khó chịu ở vùng bìu. Viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn, đau nhức tinh hoàn do thiếu máu cục bộ. Viêm tinh hoàn có nguy cơ tác động đến hoạt động tình dục của nam giới.

Để được chẩn đoán xác định và chữa trị kịp thời, nếu ở Sài Gòn, em có thể đi khám tại khoa Nam học bệnh viện Bình Dân; khoa Bệnh học giới tính Nam của bệnh viện trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh hoặc khoa Hiếm muộn bệnh viện Từ Dũ.

Chúc em mạnh khỏe và được chữa trị khỏi bệnh.

Đau 1 bên tinh hoàn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin hỏi Bác sĩ!

Em bị đau tinh hoàn 1 bên, mỗi khi đụng mạnh tay vào và khi em quan hệ thì chỉ được cao lắm là 10 phút và cậu nhỏ của em khi lên đỉnh chỉ được 15 phút. Xin Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì? Cảm ơn Bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em!

Qua thư không rõ hiện em bao nhiêu tuổi, đã có gia đình chưa. Nhưng việc cậu nhỏ của em “khi quan hệ được 10 phút và lên đỉnh được 15 phút” cũng là bình thường, không thấy gì đáng lo lắng. Thông thường thì với những người trẻ, chưa có gia đình, sẽ khó kiểm soát đáp ứng với kích thích tình dục hơn và do đó thời gian duy trì sự “sung sức” của cậu nhỏ khi quan hệ thường ngắn hơn. Điều này sẽ được cải thiện dần khi em có nhiều kinh nghiệm hơn. Còn về tình trạng đau tinh hoàn một bên, do trong thư em nói khá vắn tắt, không rõ tình trạng đau đó đã diễn ra bao lâu, có kèm theo những triệu chứng gì khác như sưng, nóng, đỏ… hay không, đau diễn ra rất hay hay chirkhi bị đụng chạm mạnh v.v… nên không thể giải đáp cụ thể cho em được. Tốt nhất em nên đi khám tại phòng khám nam khoa để được các Bác sĩ kiểm tra cụ thể.

Chúc em luôn vui khỏe!

Tinh hoàn bị co giật là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: matt1990

Chào bác sĩ!

Em là nam, năm nay 24 tuổi. Khoảng gần 1 tháng nay tinh hoàn của em có biểu hiện co giật liên tục. Mặc dù không gây đau đớn nhưng cảm giác này rất khó chịu gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, nhất là giấc ngủ. Em có đi khám bác sĩ nhưng bác sĩ cho rằng đây không phải là triệu chứng bệnh, chỉ kê thuốc an thần giúp em dễ ngủ vào buổi tối. Tuy nhiên, tình trạng này cứ kéo dài làm em cảm thấy rất khó chịu, nhất là sau mỗi lần xuất tinh do thủ dâm. Xin được bác sĩ tư vấn về tình trạng của em và cách chữa trị.

Xin chân thành cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các biểu hiện về tinh hoàn như bạn mô tả không phải là biểu hiện của bệnh lý nào cả mà là do sự kích thích của thần kinh – cơ. Hiện tượng này không chỉ gặp ở tinh hoàn mà còn có thể gặp ở các vị trí khác như: các cơ ở tay, chân, bụng, ngực. Để xử lý tình trạng này, bạn không nên thủ dâm liên tục trong ngày, không nên mặc quần nhỏ bó sát, nên có chế độ ăn ngủ điều độ và đúng giờ để có được những giấc ngủ sâu khi đó hiện tượng này sẽ đỡ giảm và hết.

Chúc bạn khỏe!

Nổi vẩy ở tinh hoàn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Zenkyon

Chào bác sĩ.

Em là nam giới, em bị nổi vẩy ở 2 tinh hoàn rất khó chịu. Có thể do em ít vệ sinh nên bị ngứa rất khó chịu. Lúc trước em cũng có bị 1 lần, giờ bị lại. Bác sĩ có thể cho em biết là bệnh gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em.

Tình trạng xuất hiện vẩy da ở 2 tinh hoàn, gây khó chịu có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng thường gặp nhất có thể do viêm da tiếp xúc, nấm da. Nguy cơ viêm nhiễm “vùng kín” tăng cao khi vệ sinh cá nhân kém, điều kiện vệ sinh môi trường ô nhiễm, đặc biệt nguồn nước ô nhiễm, hoặc tiếp xúc với mầm bệnh. Do vậy, trước hết em nên lưu ý giữ “vùng kín” sạch sẽ, khô thoáng. Nên giặt kỹ, phơi nắng hoặc là khô quần áo lót trước khi mặc. Đồng thời để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ có thể cho làm thêm các xét nghiệm như nhuộm soi bệnh phẩm, xét nghiệm máu, nước tiểu,… để chẩn đoán chính xác nguyên nhân. Việc chữa trị chỉ đạt hiệu quả khi có chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây tổn thương.

Chúc em mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl