Những câu hỏi thường gặp nhất về điều trị tàn nhang từ các nguyên liệu thiên nhiên


4,226
1
1
Xu
53
Có nhiều cách hiệu quả để điều trị hoặc hạn chế những vết tàn nhang. Một trong những cách được tin dùng và an toàn nhất là sử dụng các nguyên liệu lành tính có sẵn từ thiên nhiên.

Điều trị tàn nhang bằng quả cà


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em có đọc tài liệu về cách trị tàn nhang từ quả cà. Xin bác sĩ chỉ giúp em cách sử dụng để chữa trị hiệu quả ạ!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Trong cả Đông y và Tây y, quả cà đều là một vị thuốc. Theo Đông y, cà vị ngọt, tính hàn, có tác dụng tán huyết, tiêu viêm, chỉ thống, nhuận tràng, lợi tiểu, trị thũng thấp độc, ho lao… Trong cà tím có chứa 92% nước, 5,5% glucid, 1,3% protid, 0,2% lipid. Trong 100g cà tím chứa 220mg kali, 15mg phốtpho, 15mg clo, 0,5mg sắt, 12mg magiê, 10mg canxi, 15mg lưu huỳnh, 0,2mg mangan, 0,2mg kẽm, 0,1mg đồng, 0,002mg iốt. Cà tím rất giàu vitamin B1, B12, PP…, axit ascobic và khoáng chất, có khả năng phòng chống viêm nhiễm, làm mờ các vết thâm, nám và tàn nhang.

Chính vì vậy, cà có thể được dùng để trị tàn nhang. Xin giới thiệu một số cách chữa tàn nhang bằng cà để em tham khảo nhé.

Cà trắng 100g (rửa sạch, giã nhỏ), chanh 10 quả (vắt lấy nước) trộn đều rồi cho vào lọ đậy kín 2 ngày. Sau đó dùng bông thấm lấy nước, bôi vào nơi bị tàn nhang 1 lần/ngày, bôi liên tục trong nhiều ngày.

Cà tím cắt thành những lát mỏng và đắp lên vùng da bị tàn nhang, sau đó dùng tay xoa những miếng cà đó chuyển động theo hình tròn trong 5 phút rồi rửa sạch mặt. Dùng liên tục, sau 1 tuần em sẽ thấy có kết quả rõ rệt.

Cà tím 1 quả, chanh 1 quả, sữa chua 1 hộp. Thái lát cà tím, bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố. Vắt nước cốt chanh và thêm sữa chua rồi xay thật nhuyễn hỗn hợp. Sau đó, cho hỗn hợp vào tủ lạnh để bảo quản dần. Trước khi đi ngủ, thoa hỗn hợp đều lên vùng da bị tàn nhang, để trong 30 phút, mát-xa nhẹ nhàng vùng da mặt theo chuyển động vòng tròn. Sau đó, em rửa mặt lại với nước sạch. Để đạt hiệu quả cao, em hãy thực hiện cách này hàng ngày nhé.

Cắt cà tím lấy 1 khoanh mỏng rồi chà lên vùng da bị tàn nhang theo chuyển động tròn trong khoảng 5 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Phần cà tím còn lại ép lấy nước rồi thoa đều lên da, để khô tự nhiên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện ít nhất 1 lần/ngày.

Em cũng có thể thêm cà tím vào khẩu phần ăn hàng ngày để giúp chữa trị tàn nhang từ sâu bên trong. Khi thực hiện những phương pháp trị tàn nhang bằng cà, em nên che kín mặt lúc đi nắng nhé.

Tuy nhiên, những cách này chỉ có hiệu quả trong tình huống mới bị tàn nhang, vết tàn nhang ít và mờ. Ngoài ra, em cần có chế độ sinh hoạt và ăn uống đều độ, đủ chất dinh dưỡng, ngủ nghỉ hợp lý, không thức quá khuya, tránh căng thẳng và mệt mỏi. Nếu các vết tàn nhang của em vẫn không thuyên giảm, em nên đi khám chuyên khoa Da liễu để được bác sĩ khám trực tiếp và chữa trị thích hợp.

Chúc em thành công!

Trị tàn nhang bằng nguyên liệu thiên nhiên


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Cháu bị tàn nhang mặt từ bé. Bây giờ 22 tuổi rồi mà cháu vẫn còn tàn nhang. Có cách nào xử lý được không ạ? Cháu không dùng son phấn bao giờ cả. Nếu có thể chữa trị bằng những cây trồng tự nhiên mà mọi nhà trồng được thì bác sĩ giải đáp giúp cháu với ạ. Cháu không muốn lạm dụng thuốc quá nhiều để gây tác động cho da về sau ạ.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Các vết tàn nhang “đáng ghét” thực sự không gây tổn hại tới sức khỏe của cháu, nhưng chúng gây tác động về mặt thẩm mỹ, khiến cho cháu cảm thấy không tự tin. Trong những ngày hè nắng nóng, các nốt tàn nhang thường sẫm màu hơn, nhìn rõ hơn do chúng rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Việc chữa trị tàn nhang không phải là đơn giản, nó phụ thuộc vào cơ địa của từng người, lí do gây bệnh, mức độ của tàn nhang, phương pháp chữa trị,…Cháu không sử dụng son phấn là một điều rất tốt cho quá trình chữa trị.

Để “làm mờ” các vết tàn nhang, cháu có thể sử dụng một số cách đơn giản dưới đây:

Nước chanh: pha loãng nước chanh với nước để rửa mặt rất hay, sau đó thoa kem giữ ẩm để da đỡ khô. Mật ong: bôi mật ong lên các nốt tàn nhang. Nước vo gạo, lô hội: bôi hỗn hợp gồm 1 phần lô hội tươi, 1 phần của nước vo gạo (đã để lắng khoảng 15 phút và loại bỏ nước trong) lên mặt trước khi đi ngủ, sáng hôm sau sẽ rửa lại mặt. Nước ép củ cải: trộn 1 thìa cà phê củ cải xay với 1 thìa cà phê đường rồi thoa hỗn hợp này lên da, để trong 30 phút và rửa sạch với nước lạnh. Làm mỗi tuần 3 lần. Bột nghệ: 1 muỗng cà phê bột nghệ và 1 thìa sữa chua trộn lẫn với nhau và bôi chúng lên vùng da bị tàn nhang. Uống nước ép cà chua hoặc ăn cà chua sống hàng ngày. Nước đu đủ xanh: nghiền đu đủ xanh sau đó lấy nước của chúng và bôi lên vùng da bị tàn nhang, để khoảng 2 giờ và rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày. Quả bơ: bôi thịt quả bơ lên vùng da tàn nhang. Quả nho: nghiền 1/4 chén nho chưa chín và trộn với 1 muỗng canh mật ong rồi bôi lên nốt tàn nhang và để trong 30 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm và thoa nước cốt chanh tươi pha loãng. Dầu thầu dầu hoặc vitamin E: bôi lên vùng da bị tàn nhang trước khi đi ngủ tối. Hành tây: ép 1 lát hành tây đỏ và bôi vào các nốt tàn nhang. Thực hiện 2 lần mỗi ngày. Ngoài ra, cháu nên ăn nhiều rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, sữa, trứng, bắp cải, mầm lúa mì, các loại hạt, bổ sung vitamin C. Khi đi ngoài nắng, cháu nên dùng kem chống nắng, đội mũ vành rộng, đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng.

Chúc cháu thành công!

Bột mì trộn mật ong và sữa tươi có làm mờ tàn nhang không?


Câu hỏi bởi: nguyễn thị mai

Chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi bị tàn nhang không biết làm cách nào hết. Em đang sử dụng mặt nạ bột mì trộn với mặt ong và sữa tươi để trong 15 phút rồi rửa bằng nước ấm như vậy có làm mờ tàn nhan không?

Em cám ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Bị tàn nhang mà dùng phương pháp của em nó cũng giảm nhưng không nhiều, thường cả năm mới có kết quả. Tốt nhất em dùng kem Yellow Cream chấm vào buổi tối. Ban ngày sử dụng kem chống nắng liên tục 2 tháng em sẽ thấy kết quả.

Chúc em mạnh khỏe!

Điều trị tế bào gốc chữa tàn nhang có hết không?


Câu hỏi bởi: nguyễn thị thoan

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 37 tuổi, là nữ giới. Bác sĩ cho tôi biết trị nám tàn nhang ở đâu an toàn hiệu quả nhất? Điều trị tế bào gốc có hết vĩnh viễn không và hết khoảng bao nhiêu tiền?

Tôi cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Điều trị nám da bằng phương pháp lăn vi kim bôi sản phẩm từ tế bào gốc là phương pháp thân thiện, tốt, không làm hư hại da. Người phải già, sắt đá còn phải hao mòn, không thấy một thứ gì vĩnh viễn cả, muốn kết quả kéo dài là phải bảo vệ, nuôi dưỡng và giữ gìn, có gì cần tìm hiểu, bạn có thể truy cập vào trang www.dalieu.com.vn để thêm thông tin chi tiết.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Da mặt có tàn nhang thì dùng biện pháp nào là an toàn và hiệu quả nhất?


Câu hỏi bởi: Miu

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 17 tuổi, là nữ giới. Da mặt của cháu có một số tàn nhang, càng lớn tàn nhang sẽ càng lan rộng ra nhiều. Vậy xin hỏi bác sĩ ở độ tuổi như cháu thì biện pháp trị tàn nhang nào là an toàn và hiệu quả nhất? Sau này cháu trưởng thành thì tàn nhang có theo vậy mà lan rộng ra không ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Tàn nhang xuất hiện nhiều trên mặt đó là hiện tượng rối loạn sắc tố. Tàn nhang là những vết tròn, phẳng, xuất hiện ngẫu nhiên trên da, đặc biệt là khi da bị phơi nắng nhiều. Vết tàn nhang có nhiều màu sắc khác nhau: nâu, đen, vàng sậm, đỏ và luôn luôn có màu tối hơn so với màu da xung quanh.

Có hai dạng tàn nhang:

Ephelides: Là những vết tàn nhang có màu xám nhạt, thường xuất hiện trên da nhiều vào mùa hè và nhạt dần vào mùa đông, thường gặp ở những người có nước da trắng và chúng có tính di truyền Lentigines: Là những vết tàn nhang có màu nâu hoặc đen, có thể gặp dạng này ở trẻ em. Chúng có màu tối hơn dạng Ephelides và không mờ đi vào mùa đông. Mặc dù có tính di truyền, nhưng các vết tàn nhang loại này lành tính và không nghiêm trọng.

Nguyên nhân tàng nhang rất nhiều. Tia UV ảnh hưởng lên tế bào biểu bì của da, làm cho các Melanin bào sản sinh dư thừa Melanin theo đúng cơ chế “tự bảo vệ” của da. Các sắc tố Melanin hoặc lan đều trên da, làm cho da sậm màu hơn so với bình thường, hoặc các sắc tố Melanin này không lan ra mà kết tụ lại với nhau tạo thành những vết tàn nhang sẫm màu trên da.

Sự thay đổi đột ngột của Hormon (như chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mãn kinh, stress kéo dài, mang thai…), các tổn thương của da (như vết thương, vết trầy, tổn thương do nặn mụn…) hoặc một số bệnh cũng có thể tạo ra tàn nhang theo cơ chế tương tự.

Cách ngăn ngừa tốt nhất vẫn là hạn chế phơi da dưới ánh nắng mặt trời. Sự che nắng vừa hạn chế việc nổi tàn nhang, vừa bảo vệ da trước các nguy cơ ung thư nguy hiểm. Nếu tàn nhang đã hiện diện rồi, có thể điều trị theo một số cách thức sau đây:

Kem làm mờ vết tàn nhang: Các sản phẩm có chứa Hydroquinone (nồng độ trên 2%) và Axit Kojic, thoa trong vòng trên một tháng. Có thể kết hợp với Tretinoin (Axit vitamin A. RetinA). Tuy nhiên Hydroquinone có thể gây dị ứng và một số biến chứng cho da Thoa kem có chứa Alpha hydroxy acid (AHA) và Betahydroxy acid (BHA) trong vòng 6 tháng hoặc lột nhẹ da mặt với kem có chứa hai thành phần trên Đốt lạnh: Chùm tia sáng lạnh với Nitơ lỏng Laser : Fraxel Laser, Spectra laser

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.