Nên hay không cắt bao quy đầu bị dài?


4,226
1
1
Xu
53
Có rất nhiều lời khuyên nam giới tiến hành cắt nều bị dài bao quy đầu. Những trên thực tế, đó liệu có phải là điều mà các anh em nên làm?

Đối tượng cắt bao quy đầu


Câu hỏi bởi: Bùi xuân quyết

Thưa bác sĩ,

Cháu mới cắt bao quy đầu được 1 tuần. Cháu thấy vết khâu bên dưới dương vật sưng to. Bác sĩ cho cháu hỏi liệu chỗ đó có dẹt lại được không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào cháu,

Như vậy là nơi sưng nề của cháu có thể do nhiễm trùng, hay do chảy máu mà thôi. Cách xử lý như sau tại chỗ sau thay băng, cắt chỉ nếu cần phải tách vết thương ra một chút để dịch , máu được thoát. Hàng ngày phải thay băng đúng phương pháp với các dụng cụ vô khuẩn tốt. Cháu vẫn phải dung thêm thuốc kháng sinh và các loại vitamin cần thiết . Tốt nhất là tới cơ sở y tế tuyến huyện để được xử trí và hướng dẫn nhé.

Chào cháu

Cắt bao quy đầu ở đâu?


Câu hỏi bởi: haidong

Chào bác sĩ.

Nhờ bác sĩ giải đáp giúp em! Em năm nay 26 tuổi, đã lập gia đình. Em gặp vấn đề là đi tiểu không hết, có cảm giác như bị mắc kẹt. Chuyện vợ chồng nếu quan hệ đều đặn thường xuyên thì không gặp vấn đề gì nhưng nếu em xa vợ 1 thời gian thì khi quan hệ lại thời gian quan hệ rất nhanh. Bác sĩ cho em hỏi đó có phải là do bao quy đầu dài nên mới như vậy không ạ! Em hiện ở Bình Dương và em muốn làm thủ thuật cắt bao quy đầu. Em tìm hiểu là tại bệnh viện đa khoa Bình Dương cũng có cắt bao quy đầu vậy nhờ bác sĩ giải đáp giúp em là bệnh viện Bình Dương có chuyên về việc này không hay là em nên đến bệnh viện Nam khoa ở Sài Gòn ạ!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đi tiểu không hết thì bạn hãy đi khám chuyên khoa Tiết niệu xem sao nhé, cần kiểm tra bàng quang, tuyến tiền liệt, niệu quản, thận xem có vấn đề gì không. Còn bạn đã xác định bao quy đầu dài, không rõ có bị hẹp không nữa, bạn cần đi khám và cắt, thủ thuật này thực hiện ở các khoa Ngoại tiết niệu bệnh viện. Bạn làm ở Bình Dương là tốt rồi không nhất thiết phải lên tuyến cao hơn.

Chúc bạn khỏe.

Triệu chứng sau cắt bao quy đầu.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ

Em là Hưng, 30 tuổi. Tháng trước em có cắt bao quy đầu tại BV Bình Dân. Hiện tại vết thương đã lành, nhưng phần tiếp giáp giữa đầu dương vật và da cũ bị sưng phù và ngứa mỗi khi cọ sát vào quần lót. Triệu chứng này hoàn toàn không nó nếu được quấn gạc. Em vệ sinh, giữ khô vết thương theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ. Sau tiểu thẫu em vẫn chưa sắp xếp được thời gian để tái khám. Ngoài ra không có bất thường nào cả.

Hiện tại em đang rất băn khoăn không biết là do vết thương nhiễm khuẩn hay dị ứng với đồ đang mặc. Em một số hình để bác sỹ có thể thăm khám được chuẩn xác. Bác sỹ có thể cho em lời khuyên hoặc cho em biết thông tin về tình trạng của em không ạ?

Mong sớm nhận được hồi âm của bác sỹ. Chân thành cảm ơn bác sỹ!

Kính thư,
Hưng

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào Hưng,

Hình ảnh mà em cung cấp cũng như qua bệnh sử cho thấy em có tinh trạng phù ở phần niêm mạc 02 bên gần đầu dương vật. Tinh trạng phù không đều cho thấy có thể có tắc mạch bạch huyết ở vùng dưới da. Nếu do dị ứng chỉ thì phù sẽ đều khắp phần niêm quanh quy đầu.

Phần phù do tắc mạch sẽ cứng và gồ lên như dạng con giun cứng bên dưới da. Em cần khám để xác định lại đúng nguyên nhân và xem xét chỉ định dùng thuốc hay phải can thiệp tiểu phẫu Hưng nhé!

Chúc em sức khỏe!

Cắt bao quy đầu có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: hungba444

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 23 tuổi, cháu bị dài bao quy đầu. Bình thường bao quy đầu phủ kín đầu dương vật, nhưng khi lột ra thì không tự lột trở lại được mà phải dùng tay luột trở lại, khi cương cứng thì cháu vẫn lột được bình thường. Cháu từng bị viêm bao quy đầu do nhiễm nấm sợi. Cháu muốn cắt bao quy đầu, bác sĩ cho hỏi cháu có nên cắt không? Nếu cắt thì có nguy hiểm hay biến chứng gì không? Và cháu nên cắt ở bệnh viện tỉnh hay nên ra Hà Nội?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Cắt bao quy đầu thường là nhẹ và ít có biến chứng, biến chứng thường hay xảy ra nhất là nhiễm trùng do vệ sinh không sạch sẽ. Để cắt bao quy đầu, em có thể thực hiện tại bệnh viện cấp huyện hoặc bệnh viện cấp tỉnh với những triệu chứng em mô tả, tôi nghĩ em không cần thiết phải cắt bao quy đầu do không tác động gì tới sức khỏe, khả năng sinh sản và tình dục. Em chỉ nên cắt trừ khi có gây khó khăn trong quan hệ tình dục, hoặc bị viêm nhiễm tái đi, tái lại nhiều lần.

Chúc em sức khỏe!

Tiểu phẫn cắt bao quy đầu có nhanh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 20 tuổi. Theo như tìm hiểu thì cháu bị hẹp bao quy đầu. Cháu có thắc mắc muốn hỏi bác sĩ là tiểu phẫu cắt bao quy đầu có nhanh không và ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh có dịch vụ cắt bao quy đầu không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu không phức tạp, đây là thủ thuật nhỏ, cần ít thời gian, không phức tạp, chỉ cần gây tê tại chỗ để thực hiện. Cháu có thể đến khám và chữa trị hẹp bao quy đầu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh hoặc bệnh viện Đa khoa tuyến huyện nơi cháu sinh sống.

Chúc cháu mạnh khỏe !


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl