Bị như thế này có nên uống bổ sung collagen hay không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Mang thai, đang trong quá trình điều trị,… đều là những trường hợp khá nhạy cảm với thuốc và thực phẩm chức năng. Và một trong số đó là collagen.

Da dễ bị dị ứng do mỹ phẩm chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Da cháu bị dị ứng mĩ phẩm đã vài lần, sau khi dùng thuốc thì đã khỏi. Nhưng bây giờ da cháu rất dễ bị dị ứng lại, da mặt xạm, đỏ, và rất mỏng, nhìn thấy cả mạch máu dưới da nữa ạ. Bây giớ cháu pháu phải chăm sóc da như thế nào để da cháu khoẻ lại ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo em mô tả em bị tai biến do dùng mỹ phẩm có corticoid (kem trộn). Hậu quả làm teo da, mỏng da, giãn mạch, giảm đề kháng, lão hóa sớm, dễ bắt nắng, sạm nám và lệ thuộc vào nó nếu không dùng nữa sẽ bị ngứa, đỏ da… Em phải dừng ngay các loại mỹ phẩm đang dùng. Bây giờ giải quyết hậu quả hơi lâu, em phải dùng các loại kem dưỡng tốt của các hãng nổi tiếng trong thành phần phải có Collagen (tuýp 1, 2, 3) và Hyaluronic acid giá khoảng 1 – 2 triệu 1 tuýp bôi liên tục từ 2 – 3 tháng (tốt nhất em tới bác sĩ Da liễu khám thực tế và ra chỉ định phù hợp). Phương pháp tốt nhất cho em là lăn vi kim bôi tế bào gốc.

Chào em!

Quan hệ tình dục sau khi mổ ruột thừa 1 tháng bị đau có tác động đến vết thương không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi. Em mổ ruột thừa đã được 1 tháng. Em có quan hệ với bạn trai. Qua ngày sao em đi tiểu cảm thấy đau, vết thương đau. Vậy em hỏi bác sĩ em có làm sao không và như vậy có tác động gì đến vết thương ở trong của em không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Thời gian liền kỳ đầu của vết thương là 8 đến 10 ngày nếu vết thương gọn sạch, không nhiễm khuẩn. Như vậy sau 10 ngày là có thể cắt chỉ vết khâu. Tuy nhiên về mặt vi thể, các sợi Collagen có chức năng tái tạo mô phát triển từ dạng nguyên sinh đến khi hoàn chỉnh là từ 45 đến 50 ngày. Vì vậy em vẫn cần giữ gìn vết thương sạch sẽ, vận động nhẹ nhàng, ăn thức ăn dễ tiêu. Hiện tượng đi tiểu đau rát có thể em bị viêm đường tiết niệu, em cần đi khám để chữa trị.

Chúc em khỏe.

Da khô bong tróc sần sùi nên dùng loại mỹ phẩm nào?


Câu hỏi bởi: Phượng Hằng

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ em có vấn đề muốn hỏi là khoảng 2 tuần trở lại đây da mặt em tự nhiên bị khô, bong tróc các lớp da, sần sùi và đặc biệt là trời nóng hoặc em hoạt động ra nhiều mồ hôi thì da mặt nóng và đỏ lên rất nhiều và có lúc thì bị ngứa. Có người nói em bị dị ứng có người nói em bị khô da. Thưa bác sĩ nếu bị các trường hợp trên thì em phải làm thế nào cho làn da trở lại như trước và có dùng mỹ phẩm thì nên dùng loại nào vì da mặt em rất mỏng không hợp với 1 số mỹ phẩm.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Coi chừng em bị hậu quả đã dùng kem bôi mặt có Corticoid nó làm cho teo da, mỏng da, giãn mạch, gảm sức đề kháng dễ bị viêm nhiễm, bong da và lệ thuộc vào nó nếu không dùng nữa sẽ bị biểu hiện giống như em. Bây giờ em nên dùng các loại mỹ phẩm có chứa Collagen, Acid hyaroid, sản phẩm tế bào gốc và nên rửa mặt bằng nước sạch, dưỡng ẩm bằng dầu dừa trong khoảng thời gian 6 tháng da sẽ hồi phục lại.

Chúc em sức khỏe!

Sần da mặt do sử dụng kem có chất phụ thuộc.


Câu hỏi bởi: LâmQuyên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ ơi cháu bị sần da mặt do sử dụng kem, có chất phụ thuộc, giờ cháu bị ngứa và sần. Giờ cháu phải làm sao cho hết mà tiết kiệm tiền được ạ?

Cháu cẩm ơn.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em.

Hiện tại em cũng như bao người khác bị tai họa dùng mỹ phẩm trôi nổi có nhiều chất độc hại cho da ví dụ như kem trộn. Việc đã lỡ rồi bây giờ phải xử lý hậu quả, trước tiên là không nên dùng kem không rõ nguồn gốc và nên sử dụng một số loại kem phục hồi cho da. Để hạn chế tốn kém em nên dùng thường xuyên dầu dừa bôi mặt ít nhất 1 lần vào buổi tối liên tục vài tháng. Hạn chế rửa mặt bằng xà phòng hay các chất có độ tẩy rửa mạnh. Ăn uống các loại thực phẩm chứa nhiều sinh tố A,C, E. Nếu có điều kiện sáng bôi collagen, tối dưỡng ẩm bằng Juvi9 da sẽ hồi phục nhanh.

Chúc em khỏe mạnh.

Bé sịnh ra đã có vết sẹo trên đầu là do đâu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ! Con em từ lúc sinh ra đã có vết sẹo trên đầu. Bác sĩ cho em hỏi lí do gì có thể gây ra vết sẹo được ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Theo thông tin bạn cho biết, từ lúc sinh ra bé đã có sẹo trên đầu, điều này cần xác định và xem xét dưới nhiều góc độ. Trước hết, phải xác định thực sự có đúng là sẹo hay không? Thông thường quá trình hình thành sẹo thì trước đó phải có vết tổn thương da, rách da và quá trình hình thành phải qua cơ chế hình thành sẹo: tăng sinh, tái tạo Collagen, Elastin, các tế bào hạt,… với hiện tượng đóng vảy và bong vảy da để lại sẹo.

Bên cạnh đó, cũng có thể do một ”lỗi’ nào đó trong quá trình phát triển của thai nhi trong bụng mẹ có thể gây khiếm khuyết da, tạo nên trạng thái như sẹo khi sinh. Ngoài ra, cũng cần phải phân biệt với tình trạng bớt bẩm sinh, u da, nấm,… Do vậy, để xác định chính xác tổn thương và có biện pháp chữa trị thích hợp nhất, bạn nên sớm cho bé tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa về Da liễu hoặc Thẩm mỹ.

Chúc sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.