Làm thế nào để đối phó với những nốt mụn li ti nổi trên da?


4,226
1
1
Xu
53
Thông thường, khi những mụn li ti nổi ở trên da, có người sẽ nặn, có người sẽ phớt lờ nó đi và cho rằng sẽ đến lúc nó lặn xuống. Đấy không phải là cách xử lý khoa học, triệt để, thậm chí còn có thể gây những biến chứng nguy hiểm. Vậy làm thể nào mới đối phó với chúng theo cách đúng nhất?

Nổi mụn li ti sau thành mụn trứng cá và ngứa điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cách đây 3 tháng cháu có ngưng sử dụng mỹ phẩm và cũng cùng lúc đó mặt cháu bắt đầu nổi mụn li ti sau thành mụn trứng cá và ngứa lắm. Năm nay cháu 23 tuổi. Trước đây da mặt cháu rất sáng mịn nhưng bây giờ thì sần lên hết 2 má và trán nữa làm cho cháu rất buồn! Cháu có đi khám Da liễu 3 lần rồi bác sĩ nói bị viêm da dị ứng và cho dùng thuốc Tây, thuốc bôi nhưng không khỏi mà còn nặng thêm Cháu cũng ép nước cà chua và bí đao để uống hằng ngày nhưng không thay đổi gì cả nên cháu thiết tha xin bác sĩ cho cháu cách chữa bệnh hợp lý dể cho cháu sớm được khỏi bệnh!

Cháu cảm ơn rất nhiều!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Theo thông tin cháu cung cấp, có lẽ trước đây cháu có dùng các lọai mỹ phẩm chứa Corticoid (giống như kem trộn), các lọai mỹ phẩm này mới dùng da sẽ mịn màng, đẹp hẳn ra nhưng sau đó tác dụng phụ làm teo da, giãn mạch, giảm sức đề kháng, lão hóa sớm và lệ thuộc vào nó nếu không dùng nữa sẽ ngứa, nổi mụn trứng cá… Bây giờ không được dùng các lọai kem đó nữa, phải tới bác sĩ Da liễu khám thực tế và kiểm tra lại để có hướng cụ thể giải quyết các tác dụng phụ của nó như mụn, ngứa. Cháu nên đi khám sớm vì để càng lâu tác dụng phụ càng nhiều!

Chào cháu!

Dị ứng mỹ phẩm, nổi mụn li ti và ngứa phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Ngọc Vy

Em chào bác sĩ.

Năm nay em 18 tuổi. Em từng bị dị ứng mỹ phẩm nổi mụn li ti và ngứa. Em đã trị khỏi thời gian khá lâu vì khi hết hẳn mà sử dụng mỹ phẩm thì bị dị ứng lại vì kem nghệ trị mụn. Dạo gần đầy em lại nổi mụn li ti và ngứa y như lúc trước, tự nhiên lỗ chân lông trở nên to hiện tại da em đang rất mỏng vì trước đây có bị dị ứng qua và bác sĩ có khuyên dùng nước ấm và muối với chanh để rửa mặt. Da em thuộc da hỗn hợp, em phải làm gì thưa bác sĩ vì em biết và xài mỹ phẩm lâu rồi nhưng không lạm dụng. Em cảm ơn bác sĩ và em hy vọng sẽ được bác sĩ trả lời sớm vì em đang hoang mang. Lúc trước mặt em rất lâu mới nổi mụn một cục rồi lặn. Em giờ nổi mụn li ti rất nhiều.

Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Tình trạng nổi mụn ở mặt có thể do nhiều lí do gây ra, lí do thường gặp nhất là do mụn trứng cá, bên cạnh đó lí do do dị ứng cũng khá thường gặp (bụi, khói, hơi, thời tiết, mỹ phẩm, hóa chất,…), ngoài ra có thể do rối loạn bệnh lý da (nhiễm nấm, vi rút, ký sinh trùng,…), rối loạn bệnh lý cơ thể (rối loạn nội tiết, rối loạn chuyển hóa, bệnh gan, mật,…).

Trường hợp của cháu, có tiền sự dị ứng với mỹ phẩm và hiện tại lại có hiện tượng nổi mụn ở mặt. Do vậy, trước hết cháu nên ngừng sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt trong giai đoạn mụn đang xuất hiện và khi khỏi mụn thì cũng rất cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm. Bên cạnh đó, cháu cũng nên xem xét xem có yếu tố nào khác liên quan tới mụn như đã nêu trên hay không, bởi ở độ tuổi đang phát triển của cháu thì rất dễ phát sinh mụn trứng cá do thay đổi nồng độ nội tiết tố trong cơ thể. Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống và lối sống tích cực, khoa học cũng đóng vai trò quan trọng trong cải thiện mụn. Trong tình huống mụn không đỡ thì cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám, chữa trị thích hợp.

Chúc cháu vui khỏe!

xử lý những đốm mụn li ti đỏ và rất ngứa trên mặt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con năm nay 19 tuổi. Da mặt con thuộc loại da dầu. Một thời gian con có bị mụn dậy thì đã hết. Nhưng khoảng 2-4 ngày nay, mặt con xuất hiện những đốm mụn li ti đỏ và rất ngứa mặc dù con không thay đổi gì trong cách chăm sóc da mặt hàng ngày của con vì con chỉ sử dụng sữa rửa mặt. Lúc đầu những hạt nhỏ đó nó chỉ ửng đỏ và gây sần sùi. Nhưng bây giờ là những hạt mủ li ti. Con đã ngưng sữa rửa mặt đang dùng. Tình trạng của con đã được 4 ngày rồi thưa bác sĩ. Cho con biết tình trạng của con như thế nào và phải chữa ra sao?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu mô tả, cháu có xuất hiện các mụn li ti, ngứa nhiều, sau hình thành hạt mủ nhỏ. Với tổn thương như vậy thì có thể do viêm da tiếp xúc hoặc nhiễm mầm bệnh (vi khuẩn, vi rút, nấm). Bên cạnh đó, vì cháu có cơ địa da dầu nên rất dễ bị mụn trứng cá, viêm da nếu không vệ sinh da thích hợp.

Do vậy, trước hết cháu nên ngừng tất cả các loại mỹ phẩm, sữa rửa mặt và chỉ nên rửa mặt bằng nước sạch, thấm bằng khăn mềm, không nên cào gãi, nặn các mụn. Bên cạnh đó, tình trạng mụn lên hạt mủ li ti là tình trạng viêm, bội nhiễm nên cháu cần sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để khám và chữa trị, không nên bôi bất kỳ thuốc gì lên mặt mà không theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc cháu sức khỏe.

Da mặt ngứa, khô và nổi mụn li ti do dùng kem trắng da, nên điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Năm nay em 25 tuổi, giới tính nữ. Tình trạng hiện tại của em là: da mặt em bị ngứa, khô, nổi sần và có nhiều mụn đỏ li ti. Nguyên nhân do trước đây em có dùng kem trắng da nhưng em không dùng nữa muốn thay kem, nên bị nổi mụn và ngứa, sau đó em đi bác sĩ da liễu khám và dùng thuốc 1 tuần em thấy bớt, nhưng còn ngứa em quay lai khám và tiếp tục uống thêm 1 tuần nhưng vẫn nỗi mẫn đỏ và ngứa, nên em tiếp tục đi khám bác sĩ cho em uống thêm 2 tuần nữa nhưng kết quả là bây giờ da mặt em vẫn ngứa, cảm giác khô, nổi sần nhiều mụn li ti đỏ, trong quá trình dùng thuốc em có dùng kem Erythromycyn nghệ của Nam Hà, như vậy có tác động gì không. Bây giờ em nên chữa trị thế nào có thể bôi Vitamin em cho da mềm không? Bác sĩ cho em lời khuyên và cách chữa trị đơn giản, tình trạng của em đã kéo dài 1 tháng rồi. Mong nhận được phản hồi sơm nhất từ bác sĩ.

Em xin chân thành cám ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em.

Theo thông tin em cung cấp, em bị hậu quả dùng kem làm trắng da. Những kem làn trắng da pha trộn thường có Salisilic và Corticoid khi giai đoạn dầu làm da mịn, trắng nhưng sau đó làm mỏng da, giãn mạch, nổi gân máu, teo da, giảm sức đề kháng dễ viêm nhiễm, ngứa, lão hóa sớm và phụ thuộc vào nó. Bây giờ em phải cắt ngay không dùng nó nữa, dùng thuốc chống dị ứng, bôi thuốc dưỡng da để hồi phục da. Tốt nhất em phải tới bác sĩ Da liễu khám thực tế, đánh giá mức độ và mới có phác đồ chữa trị cụ thể, da em mới ổn định được.

Chúc em mạnh khỏe!

Da mặt sần, nổi mụn li ti, là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Da mặt em hiện tại không biết bị gì nữa. Đại khái là như thế này: Da em trước kia mịn lắm nhưng mấy ngày gần đây lại nổi hột li ti ở cằm rất nhiều bây giờ nổi lên hai má nhưng ít. Nhưng mà nhìn vào mặt em thì thấy da mặt cứ sần sần đỏ đỏ chứ không có mịn. Đặc biệt là hai bên má nổi hột li ti thì ít nhưng nhìn da mặt sần sần rất nhiều. Bị như thế là sao ạ? Giờ em phải làm sao ạ? Mong bác sĩ giúp em với.

Em cảm ơn ạ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Không biết bạn là nam hay nữ, nếu bạn là nữ có uống thuốc tránh thai dạng viên uống hàng ngày, thì có thể đây là dấu hiệu thường thấy do rối loạn nội tiết. Nếu đúng là như vậy thì bạn nên đổi sang dùng biện pháp tránh thai khác, hiện tượng sần sùi trên mặt sẽ hết. Hoặc bạn đi khám chuyên khoa da liễu để có được chẩn đoán xác định bệnh từ đó có thuốc chữa trị thích hợp, bạn không nên tự ý mua thuốc hoặc theo mách bảo của người khác vì bôi không đúng thuốc tổn thương trên da mặt sẽ nặng nên rất nhanh và thay đổi diện mạo gây khó khăn cho chẩn đoán sau này của bác sĩ.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl