5 câu hỏi nên biết về bong tróc da chân tay


4,226
1
1
Xu
53
Có rất nhiều người rơi vào trường hợp bong tróc da chân tay nhưng lại lúng túng không biết cách xử lý. Đó là lý do, chúng ta cần nhận tư vấn chuyên môn chính xác mà bác sĩ da liễu mang lại.

Ngứa, bong tróc da lòng bàn tay khi nắng ấm là biểu hiện bệnh gì và cách điều trị?


Câu hỏi bởi: MC

Chào bác sĩ.

Tôi muốn hỏi là da trong lòng bàn tay tôi khi thời tiết lạnh thì không sao nhưng nắng ấm lên máy hôm là có hiện tượng ngứa rồi bong tróc da là do đâu? Cách chữa trị như thế nào?

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em.

Theo thông tin em cung cấp em bị chàm khô, trước đây gọi là á sừng. Bệnh này thường triệu chứng ngứa rồi bong tróc da ở lòng bàn tay chân. Đây là bệnh do cơ địa của em mà ra bệnh thường mãn tính và hay tái phát, tới một giai đoạn nào đó bệnh sẽ khỏi, Điều trị sẽ giảm biểu hiện nếu hạn chế tiếp xúc chất xà phòng tẩy rửa, ăn uống hạn chế chất dễ gây dị ứng bệnh sẽ ít tái phát. Bây giờ, nếu chưa có điều kiện đi khám, em nên dùng mỡ Diprosalic bôi sáng chiều và uống các loại vitamin bệnh sẽ giảm nhẹ.

Chúc em mạnh khỏe!

Bong tróc da va nổi những hạt màu đỏ li ti hơi ngứa thì phải làm sao


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ em lỡ bôi oxi già lên mặt mấy ngày sau có hiện tượng bong tróc da va nổi những hạt màu đỏ li ti hơi ngứa có lúc nổi rất nhiều có lúc lại lặn xuống bớt giờ em phải làm sao ?

Bác sĩ Nguyễn Khắc Bình


Chào em,
Em nên dừng việc bôi oxi già lên mặt và đi khám bác sĩ da liễu ngay để được chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị thích hợp nhé.
Chúc em sớm bình phục!

Bị bong tróc da ở lòng bàn chân được thời gian dài và ngứa rát là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Bác sĩ làm ơn cho cháu hỏi: chồng cháu bị bong tróc da ở lòng bàn chân được thời gian dài và có dấu hiệu ngứa rát. Nó cứ bong hết lượt da này đến lượt da khác. Vợ chồng cháu đã đi khám ở Viện Da Liễu kết quả bác sĩ nói là chồng cháu bị á sừng có bán thuốc về uống mà không có đỡ. Mong bác sĩ giải đáp giúp chồng cháu và những loại thuốc cần thiết để uống.

Cháu chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bệnh á sừng không thấy thuốc chữa trị đặc hiệu, các phương pháp chữa trị hiện nay là dùng các thuốc bôi bạt sừng như Acid Salycilic hay bôi các chế phẩm có Steroid để giảm viêm như Gentrizone, Fucicort… Bên cạnh đó lưu ý các biện pháp hạn chế sự khởi phát hoặc bệnh nặng hơn như:

– Tuyệt đối không bóc vảy da, chà xát kỳ cọ vùng da thương tổn quá mạnh bằng đá kỳ, bàn chải vì trà xát mạnh càng làm tổn thương lớp sừng khiến quá trình bong da sau đó còn mạnh mẽ hơn.

– Không tiếp xúc với hóa chất, xà phòng, chất tẩy rửa, xăng, dầu… Hạn chế giặt quần áo, lau nhà, rửa bát

– Luôn giữ ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm, nhất là vào mùa đông vì thời tiết hanh khô càng làm da thô ráp, nứt nẻ hơn. Bôi kem dưỡng ẩm trước khi làm việc hoặc sau khi rửa tay.

– Tuyệt đối không gãi ngứa vì có thể kích thích nổi nhiều thương tổn hơn, dễ gây nhiễm trùng.

– Tránh ăn các loại thức ăn dễ gây dị ứng như tôm, cua, nhộng, thịt gà…

– Thay đổi môi trường sống, môi trường làm việc nếu thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất.

– Tăng cường ăn rau quả tươi, rau xanh, đặc biệt là rau quả có nhiều vitamin C, em như giá đỗ, cà chua, các loại đậu, rau ngót, rau bí, bắp cải, cam bưởi, đu đủ, cà rốt… Thực tế cho thấy đại đa số người bệnh đều là người ít ăn rau quả. Thiếu vitamin nhất là A, C, D, E… sẽ tác động đến chất lượng lớp sừng.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Da tay bị bong tróc, ngứa, mọc mụn nước là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Năm nay cháu 24 tuổi đã lập gia đình. Hiện giờ 2 bàn tay cháu bị bong tróc da rất sâu, không nhìn rõ vân tay. Mùa đông lạnh tay sẽ bị nứt và chảy máu. Trước kia cháy bị bong da bình thường, đi khám và được bảo bị viêm da cơ địa. Chữa 2 tháng nhưng không có hiệu quả. Có lúc tay cháu mọc mụn nước rất ngứa. Cháu đã bị 3 năm nay, có khi bị cả 4 mùa. Xin bác sĩ giải đáp cho cháu cách chữa.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo em cung cấp thông tin em bị Chàm khô (trước đây gọi là á sừng). Đây là bệnh thuộc nhóm cơ địa dị ứng. Bệnh dai dẳng, khó chữa trị, dễ tái phát. Mặc dù bệnh không nặng nhưng gây cảm giác khó chịu tác động đến thẩm mỹ. Bệnh tái phát có liên quan nhiều yếu tố như thức ăn, chu kỳ kinh nguyêt, thời tiết khí hậu, tiếp xúc (nhất là chất tẩy rửa, xà phòng, bột giặt…) Vì vậy em cố gắng hạn chế tiếp xúc hóa chất. Không nên dùng nhiều thức ăn dễ gây dị ứng, ăn nhiều rau quả. Khi bệnh phát triển lên thì uống kháng Histamin, sinh tố, dưỡng ẩm 2 bàn tay, và có lúc phải dùng kem bôi có Corticoid và chất bạt sừng.

Chào em!

Da chân tay bị bong tróc từng mảng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: thu ha

Xin chào bác sĩ!

Tôi năm nay 36 tuổi. Cách đây một tháng, da ở cổ của tôi thấy bị khô một vùng nhỏ. Cách đây một tuần, lưng của tôi xuất hiện một vùng mẩn đỏ, rất rát và ngứa. Tôi ra hiệu thuốc, dược sĩ nói tôi bị giời leo và bán thuốc bôi cho tôi. Khi dùng thuốc thì không bị ngứa và rát nữa, nhưng chỗ da ấy lan ra rất nhanh và bị bong tróc. Da chân của tôi cũng bị bong tróc từng mảng. Xin bác sĩ cho tôi hỏi là tôi bị bệnh gì và cách điều trị?

Tôi chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn cung cấp, bạn có tổn thương da khá đa dạng, đầu tiên tổn thương da khô ở cổ nhưng không rõ tính chất mảng tổn thương ra sao (có rõ ranh giới tổn thương hay không, có vảy da, ngứa hay không,…). Tiếp theo, bạn có xuất hiện mẩn đỏ ở vùng lưng, rát và ngứa nhưng cũng không rõ tổn thương có mụn nước và lan theo vệt dây thần kinh hay không vì tổn thương trong bệnh zona (giời leo) thường 1 bên cơ thể và theo vệt chi phối của dây thần kinh,… Vì tổn thương rát, ngứa, bong vảy có thể do nhiều lí do gây ra (viêm da dị ứng, vi khuẩn, vi rút, nấm,…).

Do vậy, để xác định chính xác tổn thương thì bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để khám và chữa trị thích hợp. Bạn cũng không nên tự ý bôi bất kỳ thuốc gì vì có thể khiến tổn thương nặng thêm và khó chữa trị.

Chúc bạn mau khỏe, thân mến!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl