Tổng hợp các câu hỏi về nguy cơ mắc bệnh khi quan hệ tình dục đồng giới


4,226
1
1
Xu
53
Quan hệ tình dục đồng giới cũng như quan hệ tình dục khác giới thông thường. Cả hai đều có nguy cơ lây nhiễm tương đương nhau ở mọi đối tượng.

Quan hệ tình dục đồng giới có dễ mắc bệnh xã hội không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ,

Em năm nay 18 tuổi. Hôm qua em có quan hệ đồng tính với một thằng bạn ở cùng phòng, em cẩn thận dùng bao cao su nhưng khi xuất tinh em mới biết bị rách, một nửa dương vật chui ra ngoài, nhưng ngay sau đó em đã tắm và dùng xà phòng rửa thật kỹ. Em rất lo lắng sợ bị lây nhiễm các bệnh xã hội. Gần tới thi đại học rồi, em lo quá, mong bác sĩ cho một lời khuyên chân tình để em yên tâm ôn bài ạ.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Quan hệ đồng giới có nguy cơ cao lây nhiễm HIV. Tỷ lệ lây nhiễm là khác nhau giữa người dùng dương vật và với người dùng hậu môn để quan hệ. Nguy cơ lây nhiễm HIV dễ xảy ra do niêm mạc hậu môn không có dịch nhầy nên dễ làm hậu môn bị trầy xước, chảy máu. Lời khuyên cho em, đưa bạn em đi xét nghiệm HIV, nếu xét nghiệm HIV dương tính, em cần sử dụng thuốc chữa trị dự phòng, thời gian càng sớm càng tốt, không chậm hơn 72 giờ kể từ khi có nguy cơ. Nếu xét nghiệm âm tính thì có thể tạm yên tâm, hỏi kỹ hơn về tiền sử quan hệ tình dục, nếu đã từng quan hệ với nhiều người thì em cần đến trung tâm phòng chống HIV/AIDS để giải đáp, uống thuốc chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm vì không loại trừ được khả năng bạn em có nhiễm HIV trong giai đoạn cửa sổ.

Chúc em mạnh khỏe.

Quan hệ đồng tính đường hậu môn có dễ nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Hiếu

Em chào bác sĩ.

Trước đây em có quan hệ bằng miệng với một bạn nam (em cũng là nam). Bỗng dưng hôm qua bạn ấy báo đi xét nghiệm tại bệnh viện Pauster và đã bị nhiễm HIV. Em hỏi thì bạn ấy bảo cách đây 4 hay 6 tháng có quan hê với 1 bạn nữ (sau mới biết bạn nữ này bị nhiễm HIV). Em với bạn nam ấy gần đây có quan hệ bằng miệng và 1 lần qua đường hậu môn, Bác sĩ cho em hỏi là em có mắc bệnh HIV không? Em giờ hoang mang và sợ lắm. Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có quan hệ tình dục đồng giới nam với người bị nhiễm HIV. Quan hệ qua đường tình dục hậu môn có nguy cơ lây nhiễm HIV cao hơn do niêm mạc hậu môn dễ bị xây xước. Trường hợp của em có nguy cơ lây nhiễm HIV sau một lần quan hệ tình dục đồng giới, nguy cơ lây nhiễm trung bình khoảng 0,06% nếu em quan hệ với anh ta qua đường hậu môn, nguy cơ này trung bình là 1,11% trong tình huống anh ta quan hệ tình dục qua hậu môn với em. Em cần kiểm tra xét nghiệm HIV mới khẳng định được em có bị nhiễm HIV hay không. Khuyên em đi xét nghiệm sớm.

Chúc em sức khỏe!

Quan hệ đồng tính nam bị xước dương vật có dễ lây bệnh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Tụi em là đồng tính nam, đã quan hệ qua hậu môn và sau đó khi về nhà tầm 12h sau thì em phát hiện mình có 1 vết xước nhỏ, chừng 0.5mm ở đầu dương vật (phần bên đầu), có chảy máu nhưng rất ít, chỉ như rướm máu và sau 12 tiếng đã lành. Em sợ là có nguy cơ lây nhiễm, xin hỏi bác sĩ là nguy cơ của em có cao không và em nên xử trí như thế nào?

Em xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nếu em không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục thì em hoàn toàn có nguy cơ lây nhiễm HIV. Quan hệ tình dục đồng tính qua đường hậu môn có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn so với quan hệ tình dục qua âm đạo. Một số nghiên cứu ngoài nước trên những người quan hệ tình dục đồng tính nam cho thấy: nguy cơ lây nhiễm HIV sau 1 lần quan hệ tình dục không an toàn với người đồng tính nhiễm trung bình là 1,11%, có thể tới 3,0% (nguy cơ từ hành vi dùng hậu môn để quan hệ tình dục với dương vật của người nhiễm HIV). Nếu bạn tình của em bị nhiễm HIV, hoặc nghi ngờ bạn tình nhiễm HIV, em cần tới Trung tâm phòng chống HIV/AIDS để được giải đáp chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm, thời gian bắt đầu chữa trị càng sớm càng tốt và không muộn hơn 72 giờ kể từ khi có hành vi nguy cơ.

Chúc em mạnh khỏe.

Sau một tuần quan hệ đồng giới không bao cao su có bị nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cách đây hai tháng cháu có quan hệ đồng giới không dùng bao cao su. Sau một tuần có triệu chứng sốt nhẹ và đau họng, ngoài ra không có biểu hiện nào khác nữa. Xin hỏi cháu có nguy cơ lây nhiễm HIV cao không ạ? Thời gian này cháu thấy mình tăng cân chứ không sụt cân.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Quan hệ tình dục đồng giới thường có nguy cơ lây nhiễm HIV cao hơn so với quan hệ tình dục khác giới. Nếu cháu quan hệ “miệng- dương vật” thì nguy cơ lây nhiễm HIV hiếm xảy ra. Nếu bạn tình của cháu là người nhiễm HIV, khi quan hệ tình dục đường hậu môn không sử dụng bao cao su thì dễ có nguy cơ lây nhiễm HIV do niêm mạc hậu môn dễ bị trầy xước trong khi quan hệ tình dục. Cháu tăng cân hay không có biểu hiện cũng không nói lên cháu không bị lây nhiễm HIV. Do đó khi có hành vi nguy cơ cháu nên làm xét nghiệm kiểm tra. Khuyên cháu quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Quan hệ với người đồng tính bằng miệng liệu có nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 19 tuổi. Hôm qua cháu có quan hệ đồng tính nhưng chỉ dùng miệng không quan hệ qua đường hậu môn. Tuy nhiên lúc đó anh ấy xuất tinh vào mắt cháu. Vậy cháu có bị HIV không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu có quan hệ tình dục đồng tính nam qua đường miệng, tinh trùng có tiếp xúc với niêm mạc mắt. Cháu có nguy cơ lây nhiễm HIV nếu bạn cháu có HIV dương tính. Về lý thuyết HIV có thể lây truyền qua tiếp xúc với niêm mạc miệng, niêm mạc mắt, tuy nhiên cho đến nay chưa có báo cáo ca bệnh nào về lây nhiễm HIV do tinh trùng tiếp xúc với niêm mạc mắt.

Lây nhiễm HIV qua đường miệng trong quan hệ tình dục là có xảy ra, tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục đường miệng là rất thấp. Khuyên bạn cháu nên kiểm tra xét nghiệm HIV, nếu bạn cháu có HIV dương tính, cháu cần tới Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS để được giải đáp, hỗ trợ và chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm .

Chúc cháu mạnh khỏe!

Quan hệ đồng giới nam bị tuột bao cao su, có biểu hiện sốt có phải nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em có nickname Bicachu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cách đây khoảng 2 tuần, em có quan hệ tình dục đồng giới nam nhưng trong quá trình quan hệ bị tuột bao cao su. Giờ em thấy cơ thể ấm ấm trong người. Liệu em có bị HIV không. Và em muốn xét nghiệm thì thời gian nào là thích hợp nhất. Em rất hoang mang. Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Đồng thời cho em xin địa chỉ đáng tin cậy để em xét nghiệm.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Không thể căn cứ biểu hiện của em để nói em có nhiễm HIV hay không, nhưng nguy cơ nhiễm HIV là có nếu bạn em có HIV dương tính và các em có quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Triệu chứng sốt có thể do rất nhiều lí do, do đó không thấy căn cứ để chẩn đoán đó là do HIV. Khi có quan hệ tình dục không an toàn, việc xét nghiệm HIV là cần thiết. Em nên làm xét nghiệm HIV theo phương pháp Ag/Ab Combo sau 4 tuần có hành vi nguy cơ, nếu quá hoang mang có thể làm xét nghiệm sau 2 tuần với phương pháp PCR (chỉ có thể thực hiện tại một số cơ sở y tế). Em có thể đến Bệnh viện da liễu Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh hoặc đến trung tâm phòng chống HIV/AIDS của thành phố để giải đáp, xét nghiệm.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl