Quan hệ tình dục đồng giới an toàn bằng cách nào?


4,226
1
1
Xu
53
Xã hội ngày càng phát triển, quan điểm về tình yêu đồng giới càng thoải mái hơn. Tuy nhiên, quan hệ đồng giới an toàn lại là vấn đề “ai cũng biết nhưng chẳng phải ai cũng hiểu” hiện nay.

Quan hệ tình dục không an toàn với người đồng tính có nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi, 2 tuần trước, em có quan hệ đồng tính không an toàn với người lớn tuổi mà không biết họ có bị HIV hay không. Nghe nói là sau 2 tuần khi quan hệ thì sẽ bị đủ loại bệnh này nọ như sốt, nhức đầu, mỏi cơ, sụt cân. Đến tuần thứ 2 rồi, em thấy không thấy triệu chứng trên. Mà sau cái ngày quan hệ đó thì 2-3 bữa sau thì cơ thể em hơi nhói 1 tí, sau 2 tuần cứ mỗi sáng dậy là cổ họng hơi khô và khó chịu, nhưng vẫn ăn uống bình thường, không có đau rát gì cả. Còn triệu chứng sốt thì em chưa biết. Nhưng em thấy sợ và muốn tìm 1 chỗ xét nghiệm máu cho nam giới. Em lo lắm, bác sĩ hãy giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Quan hệ tình dục đồng tính mà không sử dụng bao cao su có nguy cơ cao lây nhiễm HIV. Với những người có quan hệ tình dục đồng tính thì việc sử dụng bao cao su ngay từ đầu khi quan hệ là rất cần thiết để tránh lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khoảng 40-90% số người nhiễm HIV sau 2 tuần có các triệu chứng lâm sàng giống cúm như sốt, mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ, nổi hạch..v.v. Khuyên em tới trung tâm Phòng chống HIV/AIDS của địa phương để được giải đáp, xét nghiệm.

Chúc em mạnh khỏe!

Quan hệ đồng tính nữ có bị HIV không?


Câu hỏi bởi: Trang Xấu Xí

Chào bác sĩ!

Thời gian gần đây tôi có quan hệ tình dục đồng tính nữ. Xin cho hỏi liệu tôi có khả năng lây nhiễm HIV không? Mong bác sĩ giải đáp.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Quan hệ tình dục đồng tính nữ cũng có khả năng lây truyền bệnh HIV nhưng nguy cơ lây nhiễm thấp hơn nhiều. Khả năng lây nhiễm phụ thuộc vào cách thức quan hệ. Nếu 2 bạn quan hệ tình bằng tay mà tay có các vết xây xước hay các vết thương thì vi-rút HIV từ vùng âm đạo có thể xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh qua những vùng da bị tổn thương. Hoặc nếu sử dụng sex toy thì dịch tiết từ âm đạo của người này có thể vào âm đạo của người kia và truyền vi-rút HIV để gây bệnh khi dùng chung sex toy. Khi có các viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm hộ, âm đạo,… thì nguy cơ lây nhiễm HIV sẽ tăng cao hơn.

Chúc bạn khỏe!

Bị sưng đỏ, đau rát vùng kín sau khi quan hệ đồng giới là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: ThanhMinh

Chào bác sĩ!

Vùng kín của tôi khoảng 5 ngày trở lại sau khi tôi quan hệ với người cùng giới thì vùng kín bị sưng đỏ, đau rát và ngứa. Nếu như vậy tôi có bị mắc bệnh gì không và có nguy hiểm không thưa bác sĩ? Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn không nói rõ mình là nam hay nữ, có gia đình chưa và hiện nay bao nhiêu tuổi nên khó giải đáp cụ thể cho bạn được. Bạn sau khi quan hệ với người cùng giới thì vùng kín bị sưng đỏ, đau rát và ngứa. Nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa vùng kín của bạn có thể do việc vệ sinh không sạch sẽ, hoặc do bạn tình có mắc bệnh viêm nhiễm, do quan hệ tình dục quá thô bạo…

Nếu như bạn tình của bạn không mắc các bệnh xã hội thì bệnh không thấy gì đáng lo ngại. Bạn cần vệ sinh tốt vùng kín, giữ cho vùng kín luôn khô ráo. Khi bị ngứa vùng kín bạn nên lưu ý một số điều sau đây tránh làm tổn thương thêm cho vùng kín:

Không được gãi: da ở vùng kín rất nhạy cảm và nhanh chóng tổn thương khi bạn gãi lên nó. Việc làm này không những không làm bạn hết ngứa mà còn gây nguy hiểm. Các vết gãi bị tổn thương gây cảm giác đau rát, nhất là ở môi trường vùng kín thường xuyên ẩm ướt. Những tổn thương này rất dễ bị vi khuẩn tấn công, khiến vùng kín bị viêm nhiễm, ngứa ngáy.

Giữ vùng kín khô thoáng: đây là biện pháp tốt nhất để giữ vùng kín.

Hạn chế sử dụng dung dịch vệ sinh vì một số dung dịch có tính sát khuẩn cao, tiêu diệt các vi khuẩn có lợi trong âm đạo.

Không dùng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên: chỉ khi nào thật sự cần thì bạn hãy sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, bởi nó sẽ làm cho môi trường âm đạo luôn ẩm ướt, vi khuẩn dễ tấn công gây ngứa vùng kín. Vào những ngày đèn đỏ bạn cần thay băng vệ sinh ít nhất 4-6 tiếng, máu là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Đi khám phụ khoa định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa: Việc làm này giúp dễ dàng phát hiện, điều trị nhanh và hiệu quả bệnh phụ khoa thường gặp của chị em phụ nữ, bảo vệ sức khỏe sinh sản của nữ giới sau này.

Với tình huống của bạn, bạn hãy đến trực tiếp Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội để được các bác sĩ chẩn đoán, chỉ định chữa trị thích hợp. Đối với viêm nhiễm phụ khoa các bác sĩ có thể căn cứ vào lí do gây bệnh để chỉ định đặt thuốc âm đạo, thuốc bôi.

Chúc bạn sức khỏe!

Quan hệ đồng tính nam bị xước dương vật có dễ lây bệnh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Tụi em là đồng tính nam, đã quan hệ qua hậu môn và sau đó khi về nhà tầm 12h sau thì em phát hiện mình có 1 vết xước nhỏ, chừng 0.5mm ở đầu dương vật (phần bên đầu), có chảy máu nhưng rất ít, chỉ như rướm máu và sau 12 tiếng đã lành. Em sợ là có nguy cơ lây nhiễm, xin hỏi bác sĩ là nguy cơ của em có cao không và em nên xử trí như thế nào?

Em xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nếu em không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục thì em hoàn toàn có nguy cơ lây nhiễm HIV. Quan hệ tình dục đồng tính qua đường hậu môn có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn so với quan hệ tình dục qua âm đạo. Một số nghiên cứu ngoài nước trên những người quan hệ tình dục đồng tính nam cho thấy: nguy cơ lây nhiễm HIV sau 1 lần quan hệ tình dục không an toàn với người đồng tính nhiễm trung bình là 1,11%, có thể tới 3,0% (nguy cơ từ hành vi dùng hậu môn để quan hệ tình dục với dương vật của người nhiễm HIV). Nếu bạn tình của em bị nhiễm HIV, hoặc nghi ngờ bạn tình nhiễm HIV, em cần tới Trung tâm phòng chống HIV/AIDS để được giải đáp chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm, thời gian bắt đầu chữa trị càng sớm càng tốt và không muộn hơn 72 giờ kể từ khi có hành vi nguy cơ.

Chúc em mạnh khỏe.

Nổi mụn đỏ trong miệng sau khi quan hệ tình dục đồng tính có nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: hoàng nam

Chào bác sĩ!

Em tên Nam, 18 tuổi. Trước đây 2 tháng em có quan hệ tình dục đồng tính nam bằng đường miệng. Trong lúc quan hệ thì bạn đó có xuất tinh vào trong miệng em, em liền nhổ ra ngoài. Hiện tại bây giờ em bị nổi những mụn màu đỏ giống như bị muỗi đốt ở 2 cánh tay, ở đùi chỉ có 6 mụn thôi và không ngứa, không đau. Em còn bị đau vai với thường hay nhức đầu. Có lúc buồn nôn nữa, nhưng em lại không biết đó là do virut HIV gây ra hay là do em ăn đồ bên ngoài đường.

Em luôn ám ảnh vì chuyện đó. Chỉ vì sự tò mò thôi chứ em không phải là gay. Em rất hối hận và lúc nào trong đầu em luôn ám ảnh ba chữ ‘HIV’, em lo lắm. Từ ngay quan hệ tới nay chưa ngày nào em sống vui vẻ hết, em luôn bị ám ảnh bởi hôm đó. Nếu như em may mắn không bị nhiễm HIV thì em xin hứa sẽ không bao giờ lặp lại chuyện ấy bao giờ. Em thề đây là lần đầu tiên tiên quan hệ còn người kia đã từng quan hệ với nhiều người. Em lo lắm bác sĩ ơi, 2 tháng rồi chưa ngày nào em sống không lo âu hết. Quan hệ như em thì khả năng lây nhiễm HIV là bao nhiêu phần trăm ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Những người nhiễm HIV có khoảng 30 – 90 % có triệu chứng biểu hiện sớm sau 2 đến 4 tuần. Nhiều tình huống nhiễm HIV nhưng không có biểu hiện. Em có nổi 6 nốt đỏ trên cánh tay sau 2 tháng có quan hệ tình dục không an toàn, nhức đầu, đau vai… Các triệu chứng sớm của nhiễm HIV là không đặc hiệu, hay gặp trong nhiều hội chứng bệnh khác, do vậy không căn cứ vào biểu hiện để xác định có nhiễm HIV hay không, phải dựa trên kết quả xét nghiệm là chính xác. Nói về xác suất lây nhiễm, em tham khảo kết quả nghiên cứu của Anh, công bố năm 2011. Nghiên cứu về nguy cơ lây nhiễm HIV qua đường tình dục do quan hệ đồng tính nam tại Anh cho thấy, xác suất lây nhiễm HIV sau một lần quan hệ tình dục không an toàn qua đường miệng (đối với người nam không bị nhiễm HIV dùng miệng để quan hệ một lần với người nam bị nhiễm HIV) là 0,02 %.

Khuyên em nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, đừng vì tò mò mà chủ quan, không nên lặp lại hành vi này nữa. Không nên lo lắng căng thẳng quá tác động sức khỏe, cũng đừng chủ quan với xác suất lây nhiễm là thấp, xác suất đó chỉ đúng cho một lần quan hệ, nguy cơ sẽ tăng cao hơn khi quan hệ nhiều lần. Khuyên em nên sớm xét nghiệm HIV để tránh lo lắng, căng thẳng.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl